Nửa đêm, lẽ ra cả nhà đang ngủ say thì tôi nghe tiếng khóc thút thít nên tỉnh giấc. Tiếng khóc ở sát ngay phòng tôi nên tôi đoán là từ phòng anh trai chị dâu, nghĩ anh trai đánh vợ nên tôi vội vã chạy sang đập cửa ầm ầm và bảo anh mở cửa. Nhưng anh trai lại nói vọng ra rằng không phải việc của tôi, tôi đi ngủ đi, đừng làm phiền anh chị. Sau đó tiếng chị dâu càng khóc to hơn. Sợ anh hành động mất khôn khiến cả gia đình lao đao nên tôi càng đập cửa mạnh hơn và cuối cùng anh trai phải mở chốt cửa để tôi xông vào.

Bên trong phòng, chị dâu đang ngồi trên giường khóc lóc. Tôi hỏi mãi chị mới nói anh trai tôi đòi ly hôn. Đúng lúc này thì bố mẹ tôi cũng tỉnh ngủ, nghe thấy tiếng ầm ầm nên chạy sang xem tình hình. Vừa nghe con dâu nói như vậy, cả nhà nhao nhao tra hỏi anh trai. Mẹ tôi còn cho rằng anh phải lòng người khác, giờ về đòi ly hôn vợ. Bà tuyên bố không chấp nhận con dâu khác và nếu anh trai tôi lăng nhăng bên ngoài thật thì bà sẽ đuổi anh ra khỏi nhà.

Trước đến giờ, anh trai tôi sợ mẹ một phép. Bản thân anh là người suy nghĩ thiếu chín chắn lại hay sợ bóng sợ gió nên mẹ tôi chỉ cần dọa như vậy là anh đã sợ vỡ mật rồi. Không ngờ lần này anh vẫn nhất quyết đòi ly hôn.

chongchuacuoiii1-15946118107441808898074.jpg

2 hôm nay mẹ tôi không ăn được cơm, bà lại thường xuyên đóng cửa khóc lóc làm tôi cũng buồn theo. (Ảnh minh họa)

Phải mất 2 tiếng đồng hồ hòa giải và dò hỏi, cả nhà mới vỡ lẽ. May mắn không phải anh trai ngoại tình nhưng nguyên nhân cũng khiến bố mẹ tôi bực bội không kém.

Hóa ra anh trai tôi vay tiền làm ăn giấu gia đình, giờ nợ tới 400 triệu nên đang đòi bỏ vợ để đi trốn nợ. Bố mẹ tôi cáu giận vô cùng. Đầu tiên là việc anh dám giấu mọi người để vay tiền, bố tôi còn nghi ngờ anh vay tiền chơi bời nên cầm chổi định đánh anh. Rồi là việc vì nợ nần mà anh định bỏ vợ để đi trốn. Trước giờ bố mẹ tôi khá nghiêm khắc với anh trai nhưng bản tính của anh nhút nhát không nên người được. Chắc lần này lại nghe xúi bẩy gì đó từ bạn bè.

Chị dâu thì nói không muốn ly hôn, dù thế nào thì cũng sẽ cố gắng kiếm tiền trả nợ dần và cũng nhờ bố mẹ giúp đỡ.

Gia đình tôi có dốc hết tiền tiết kiệm bao năm ra thì cũng chỉ trả được nửa số tiền nợ đó. Còn lại chắc phải để anh chị tự lo liệu. Nhưng tự dưng vì khoản nợ không biết nguồn gốc này mà tiền tiết kiệm cũng phải lấy ra khiến bố mẹ tôi rất tức giận và buồn rầu. 2 hôm nay mẹ tôi không ăn được cơm, bà lại thường xuyên đóng cửa khóc lóc làm tôi cũng buồn theo.

Phải làm gì bây giờ đây hả mọi người? Cũng không thể mặc kệ anh trai tự lo được vì như thế thì cuộc sống của anh chị sẽ càng ngày càng tối tăm.

(Xin giấu tên)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022