Bước vào mùa hè oi bức, mùa này là mùa các bệnh phụ khoa thường xuyên xảy ra, nhiều chị em phải chịu đựng sự khó chịu của các bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống bình thường.

Có một nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa trong mùa hè tăng cao là do nhiều hành vi không tốt có thể dẫn đến tình trạng này mà nhiều chị em mắc phải.

Dưới đây là 6 thói quen xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ nào cũng mắc phải.

1. Không chú ý đến vệ sinh

Vào mùa nào cũng vậy, nếu không chú ý vệ sinh sạch sẽ, chị em có thể mắc các bệnh phụ khoa, nhưng đặc biệt vào mùa hè thì bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn. 

benh-phu-khoa-1.jpg

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng, vùng kín sẽ tiết nhiều mồ hôi khiến vùng kín trở thành môi trường ẩm ướt rất dễ sinh sôi vi khuẩn. Hành vi không chú ý vệ sinh sạch sẽ rất dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo. 

Thực tế, việc vệ sinh cá nhân không mất quá nhiều thời gian để thực hiện tốt mỗi ngày nhưng nếu mắc bệnh phụ khoa rồi mới đi điều trị thì sẽ rất tốn công sức và thời gian.

Vì vậy, chị em nên chú ý giữ vệ sinh cá nhân thật tốt để không mắc phải các bệnh phụ khoa.

2. Mặc quần áo chật

Quần áo bó sát có thể làm nổi bật dáng người phụ nữ và trông nữ tính hơn. Đặc biệt, legging là món đồ thời trang bất hủ mà chị em không thể chối từ. 

Tuy vậy, việc mặc những bộ đồ bó sát như vậy trong thời gian dài, nhất là trong thời tiết nắng nóng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. 

benh-phu-khoa-2.jpg

Trước hết, mặc quần bó sát, vùng kín của phụ nữ không được thoáng khí, tạo nên sự ẩm ướt, vi khuẩn phát triển sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín của phụ nữ. 

Ngoài ra, việc mặc quần quá chật cũng sẽ khiến quá trình lưu thông máu ở vùng kín kém, mang lại những nguy cơ nhất định cho sức khỏe. 

Bạn không nhất thiết phải theo đuổi phong cách gợi cảm với những bộ quần áo bó sát, một số loại quần áo rộng rãi, thoải mái cũng có thể mang lại phong cách thời trang khác biệt, đầy sự thu hút, mong rằng mùa hè chị em nên mặc quần ống rộng hoặc ít nhất là vừa vặn, vừa hợp thời trang vừa đảm bảo sức khỏe.

3. Ngồi lâu, ít vận động

Vào mùa hè nhiệt độ rất cao, ngồi/nằm trong phòng điều hòa rất thoải mái, nhưng không thể ít vận động trong thời gian dài. 

Dân văn phòng là đối tượng ít vận động nhất, việc ngồi nhiều sẽ khiến khí huyết của chị em không được thông suốt, ngoài ra làm như vậy sẽ khiến vùng kín ẩm ướt hơn, vi khuẩn sinh sôi nảy nở rất dễ mắc các bệnh phụ khoa. 

Ngay cả khi bạn ở trong phòng máy lạnh, đừng ngồi suốt, hãy đứng lên đi lại hoặc tập một vài bài thể dục nhịp điệu trong thời gian ngắn. Ngày nay, trên mạng có nhiều môn thể dục nhịp điệu kết hợp yếu tố khiêu vũ, tuy hơi mệt nhưng nó rất thú vị và tốt cho sức khỏe nữa.

4. Thường xuyên uống đồ uống lạnh

benh-phu-khoa-3.jpg

Mùa hè là mùa tốt nhất để ăn uống đồ lạnh, vì nó có thể làm cho con người mát mẻ hơn, nhưng đối với phụ nữ, dù là mùa nào, họ cũng nên ăn uống ít đồ lạnh hơn. 

Thường xuyên ăn đồ lạnh sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày, đường ruột mà còn ảnh hưởng đến nội tiết của phụ nữ, nếu nội tiết của phụ nữ bị ảnh hưởng thì sẽ có hiện tượng kinh nguyệt không đều, không thể bỏ qua bệnh này. 

Khi bạn khát, hãy gạt đồ uống lạnh sang một bên và uống một chút nước ấm, nó thực sự có thể làm dịu cơn khát của bạn mà không gây tổn thương và ảnh hưởng đến cơ thể.

5. Không chú ý khi đi bơi

Bơi lội là cách tốt nhất để thoát khỏi cái nóng. Nhưng hãy cẩn thận khi bơi/tắm biển, vì nơi đây cũng là nơi dễ lây nhiễm viêm nhiễm phụ khoa. 

Phụ nữ khi mặc đồ bơi tuyệt đối không nên ngồi trực tiếp xuống ghế công cộng, nên trải khăn tắm xuống bên dưới trước. Và đừng đi dép lê công cộng, hãy mang theo đôi dép của riêng bạn. 

benh-phu-khoa-4.jpg

Khi đến bể bơi, bạn không nên đến những bể bơi tương đối nhỏ, chất lượng nước kém, những nơi này không được khử trùng, vệ sinh tốt, bạn sẽ không cảm thấy thoải mái khi bơi.

6. Cách giặt giũ sai lầm

Vào mùa hè nên thay quần áo đúng giờ, có người một ngày phải thay hai ba bộ quần áo, thời gian giặt giũ nhiều hơn nên họ chọn sử dụng máy giặt để giặt quần áo. 

Việc giặt quần áo trong máy giặt không có gì sai, nhưng cần lưu ý rằng quần áo bên ngoài không nên giặt chung với đồ lót, và đồ lót không nên giặt chung với tất. 

Tốt nhất không nên dùng máy giặt để giặt đồ lót, vì trong đồ lót có một số nấm mốc và vi khuẩn, nếu giặt đồ lót trong máy giặt thì đồ lót sẽ bị nhiễm các vi khuẩn này, chị em dễ bị viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm âm đạo do nấm… các bệnh phụ khoa.

099.png?width=150Yêu
Bị mẹ vợ ép uống nước rửa chân, chú rể quyết làm một điều

Theo Trí Thức Trẻ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022