Mẹ chồng tôi không ưa tôi lắm. Nói thẳng ra, bà ghét tôi ra mặt. Tôi làm gì cũng trái mắt bà, nói gì cũng trái tai bà. Thậm chí tôi cho tiền, bà cũng cạnh khóe ít nhiều, tiền lẻ tiền chẵn, tiền cũ tiền mới. Đến mức tôi bực bội, chẳng hiểu sao mình lại bị ghét thế.

Nhưng rồi tôi nhanh chóng hiểu ra, nguyên nhân mẹ chồng ghét tôi cũng đơn giản lắm. Vì bà không muốn tôi là dâu bà. Bà còn thương người yêu cũ của chồng tôi rất nhiều. Chồng tôi kể, hồi đó, anh chia tay cô ấy vì phát hiện cô ấy gian dối, mẹ anh còn đứng ra bảo lãnh, nói giúp. Bà còn nặng nhẹ yêu cầu anh phải quay lại với cô ấy. Còn tôi, tôi chỉ không ngờ, vì người yêu cũ của chồng mà tôi bị mẹ chồng ghét cay ghét đắng.

Sau này tôi tìm hiểu thêm mới hay, hóa ra mẹ chồng tôi bị người yêu cũ dùng quà và tiền mua chuộc. Cô ấy lúc nào cũng ngọt xớt mẹ mẹ, con con, đến nhà chơi khi thì đưa mẹ chồng tôi đi mua cái áo, cái váy, khi lại cây son ngoại đắt tiền. Ngày lễ ngoài quà cáp còn có cả tiền nên mẹ chồng tôi mê là phải.

tt-1552117965677190635616.jpg

Tôi chỉ không ngờ, vì người yêu cũ của chồng mà tôi bị mẹ chồng ghét cay ghét đắng. (Ảnh minh họa)

Khi tôi về làm dâu, bà lúc nào cũng chê bai tôi này nọ. Nhưng cái tôi nghe nhiều nhất là: "Lương tháng này sao ít thế?", "Khi nào mới cho tiền mẹ mua cái tủ lạnh/tivi/lò vi sóng.. đây?".

Vì làm nhân viên tiếp thị thôi nên lương tôi không cao thật. Bù lại tôi sống khá phóng khoáng, sẵn sàng chi tiền cho nhà chồng mà không đòi hỏi, không giằng co hay khó chịu. Thế mà mẹ chồng tôi vẫn không hài lòng.

Mới đây, bà còn lên kế hoạch cho chồng tôi và người yêu cũ gặp mặt, nối lại tình xưa. Bà nhờ chồng tôi đi ăn cưới giúp. Rồi lại báo cho người yêu cũ của anh đến ngồi gần anh. Suốt hôm đó, cô ấy cứ cố tình kéo kéo cái cổ váy trễ xuống, rồi nhõng nhẽo, mèo nheo nhờ chồng tôi gắp hộ món này, rót nước thế kia...

photo1544066079948-1544066080348-crop-15440661929732074384154-15521180093071274763035.jpg

Vậy tôi cũng không cần xem bà là mẹ nữa, càng không phải chăm nuôi về già nữa. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi bực quá, ăn được 3 món thì bỏ về. Cô ấy còn chạy theo ra bãi giữ xe, nắm tay níu chân chồng tôi đòi quay lại. Chồng tôi hỏi sao cô ấy biết anh ngồi giữa đông người thế này mà đến ngồi chung bàn thì cô ấy nói do mẹ anh mách. Chồng tôi càng sôi máu hơn nên vùng tay khỏi cô ấy rồi bỏ về một mạch.

Tới nhà, tôi đang nằm trong phòng chơi game thì bên ngoài anh đã làm ầm ĩ lên với mẹ chồng. Anh to tiếng nói mẹ chồng lắm chuyện, muốn phá hoại hạnh phúc gia đình con trai nên mới bày mấy trò nhảm nhí ấy. Tôi đi ra nghe ngóng, mẹ chồng tôi lí nhí nói muốn tốt cho anh.

Ngay sau câu đó, chồng tôi bảo tôi dọn đồ, đi về nhà mẹ tôi ở ngay trong đêm rồi ra thuê trọ sau. Đêm đó anh kể lại cho tôi mọi chuyện. Ngẫm cũng hú hồn, may là chồng tôi yêu vợ, biết nghĩ cho vợ lại thủy chung. Nếu không, chắc chắn tối nay anh đã có một đêm nhớ đời với người yêu cũ rồi. Nhưng tôi vẫn giận mẹ chồng lắm. Bà làm thế rõ ràng muốn đẩy tôi ra khỏi nhà? Vậy tôi cũng không cần xem bà là mẹ nữa, càng không phải chăm nuôi về già nữa. Như thế liệu có bị thiên hạ lên án không nhỉ?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022