Tôi năm nay 32 tuổi, kết hôn được 6 năm, hiện hai vợ chồng tôi đã có với nhau 2 đứa con. Trước khi cưới, tôi và vợ đã có quãng thời gian yêu nhau đủ để hiểu rõ con người của nhau và quyết định chung sống lâu dài với nhau.

Biết là cuộc sống khó khăn ở phía trước, nhưng cả hai vui vẻ đón nhận, chúng tôi xác định xuất phát từ con số không và hứa với nhau dẫu có khó khăn hay sang dầu vẫn luôn có nhau.

Khi yêu nhau mọi thứ đều màu hồng, hai cá nhân có công ăn việc làm, có lương nên mọi chuyện đều đơn giản. Hàng ngày gặp nhau, cùng nhau đi ăn, đến những điểm đẹp của thành phố để chơi…

Nhưng khi cưới nhau rồi, mọi thứ khó khăn phải đón nhận. May mắn là không phải thuê nhà vì hai bên gia đình hậu thuẫn, hai vợ chồng đã có một ngôi nhà nhỏ để sinh sống.

Từ lúc có con, mọi chi phí đều tăng lên, đòi hỏi hai vợ chồng tiết kiệm chi tiêu, tăng thêm giờ làm để trang trải cuộc sống.

Tôi làm nhân viên kỹ thuật của một công ty điện máy, ngoài chuyên môn kỹ thuật ở kho ra, tôi còn phải đi giao hàng, lắp đặt thiết bị cho khách. Vợ tôi cũng làm nhân viên của một công ty cung cấp thực phẩm, công việc bận bịu, nhưng mức lương cũng không cao.

Hai vợ chồng cố gắng để duy trì cuộc sống hàng ngày, dù không nghèo, nhưng làm mãi mà chưa có tiền tích lũy. Cứ mỗi khi cần khoản gì đó lớn lại đi vay, rồi trả dần… Dạo này sức khỏe tôi không tốt, nên cũng không làm được gì nhiều.

Có bạn rủ để mở công ty, tôi phụ trách kỹ thuật, nhưng rồi lại không có vốn, vợ ngăn cản vì lo sức khỏe của tôi.

yeu.jpgChồng ngỡ ngàng khi biết vì sao vợ lại có nhiều thay đổi thời gian gần đây. Ảnh minh họa

Nhiều khi muốn chăm lo cho vợ con, nhưng đành bất lực, chỉ cố gắng làm việc tốt, tiết kiệm và giữ sức khỏe. Tôi thì như vậy rồi, còn vợ dạo này có nhiều biểu hiện khác thường, hay đi sớm về muộn.

Cô ấy có sắc vóc, nên tôi cũng lo lắng, nhỡ đâu vì khó khăn mà lại yêu đương người bên ngoài lại phá nát gia đình. Nhiều lần cũng muốn gần gũi, chia sẻ nhưng vợ lảng tránh, lúc nào cũng kêu mệt mỏi, muốn nghỉ ngơi.

Vợ luôn nói là làm thêm ở công ty, nhưng mà tôi thừa biết công ty đó dạo này ít việc, còn muốn cắt giảm nhân sự, lấy đâu ra việc mà làm ngoài giờ. Tôi thấy vợ khó hiểu, nghi ngờ vợ có gì đó mờ ám. Cho đến một ngày, trong lúc đi giao đơn hàng cho khách, tôi mới phát hiện sự thật vì sao vợ lại có nhiều thay đổi như vậy. 

Đến nhà khách giao hàng và lắp đặt thiết bị, tôi tình cờ nhìn thấy vợ đang mặt mũi lấm lem, mồ hôi nhễ nhại khiêng vác đồ đạc, lau dọn nhà cửa… Thì ra vợ tôi trốn chồng để đi làm dọn dẹp cho các hộ gia đình có nhu cầu. Tôi bật khóc vì thương vợ, cô ấy vất vả vì gia đình, vậy mà tôi lại nghi ngờ.

Đêm hôm đó, vợ tôi tâm sự: "Em làm công việc dọn dẹp này thu nhập tốt anh ạ, mỗi giờ được trả từ 80 nghìn đồng, có nhà hào phóng trả tận 100 nghìn đồng, còn thưởng thêm. Dọn vài tiếng dù mệt, nhưng hơn gần gấp đôi lương làm ở công ty. Em giấu anh, sợ anh lo cho sức khỏe của em mà cấm cản. Anh cho em đi làm thêm, khi nào em cảm thấy sức khỏe không tốt em sẽ ngừng ngay".

Tôi chỉ biết ôm vợ khóc, tôi thương vợ, trách bản thân chưa lo nổi cho vợ con. Lo cho sức khỏe của vợ, tôi có nên khuyên vợ dừng công việc đó không? Muốn làm ăn phát triển, tôi có nên vay mượn để hùn vốn mở công ty chung với bạn? Hãy cho tôi lời khuyên!

hon-nhan.jpg?width=150Yêu
Sau ly hôn, tôi an phận nuôi con và không dám bước vào hôn nhân thêm một lần nào nữa vì lý do không ai ngờ

Theo Sức khỏe đời sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022