Có mặt tại xưởng bán quần áo lúc 6h sáng, Phạm Diệu Linh (29 tuổi, Nam Định) sửa sang lại tóc tai, quần áo, sẵn sàng cho buổi livestream bán hàng. Từ ngày sở hữu ngoại hình mới, chị tự tin hơn nhiều với công việc mình đang làm.

Mồ côi mẹ từ nhỏ, Linh luôn ao ước có tổ ấm hạnh phúc, vợ chồng cùng nhau làm lụng nuôi con. Tuy nhiên mọi kỳ vọng đều tan thành mây khói khi chồng Linh không chỉ nghiện cờ bạc mà còn thường xuyên say xỉn, đánh đập vợ.

Không muốn con chứng kiến cảnh bạo lực, Linh nhiều lần chủ động đề nghị ly hôn. Đỉnh điểm vào năm 2019, đúng ngày giỗ mẹ Linh, chồng cô xuất hiện và gây ra vụ tạt axit. Lúc đó, bố ruột của Linh cũng có mặt, ông chỉ kịp chạy tới ôm chầm lấy con gái, gào khóc gọi mọi người đưa đi cấp cứu.

yeu-1.jpgHình ảnh Diệu Linh sau khi phẫu thuật. (Ảnh: NVCC)

Bác sĩ tiên lượng Linh bị bỏng nặng, bỏng axit nguy hiểm hơn so với bỏng thông thường vì phải mất nhiều thời gian để chữa lành. Vết bỏng trên diện rộng có thể dẫn đến hoại tử thứ phát, bỏng sâu, co rút bề mặt da và để lại sẹo nghiêm trọng.

Thời gian điều trị trong viện, Linh suy sụp, nghĩ sống không bằng chết. Khi vết thương lành, vết sẹo bắt đầu bị co kéo làm cơ thể biến dạng, gây hạn chế cử động vùng cổ, mỗi khi thời tiết thay đổi là xuất hiện những biến chứng đau đớn.

Vết sẹo khổng lồ trên người Linh không chỉ là gánh nặng về thể chất mà còn là vết thương tinh thần không thể xóa nhòa. Cuộc sống của người mẹ trẻ còn gặp nhiều khó khăn khi nhận về những lời nói cay nghiệt của người xung quanh như: “Chắc thế nào mới bị như thế”, “phải sống tệ như nào mới bị tạt axit”.

Vết sẹo co kéo từ miệng đến vùng bụng khiến chị Linh khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người. Cũng từ đó, cô bắt đầu tự ti, sống khép mình và không muốn giao lưu với ai.

Khi đi xin việc, cô cũng nhận không ít lời từ chối. Nhiều lần Linh nghĩ đến chuyện phẫu thuật ghép da nhưng nhìn lại hoàn cảnh khó khăn của bản thân, chị chỉ biết tặc lưỡi chấp nhận.

Nhiều năm chung chung sống với vết sẹo dài co cứng nửa cơ thể, Linh chưa một ngày thôi hy vọng may mắn sẽ đến với mình. Trong một lần lên mạng, chị vô tình biết đến một chương trình phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí cho các hoàn cảnh đặc biệt.

Linh mạnh dạn đăng ký với hy vọng có cơ hội được phẫu thuật thay đổi ngoại hình. Chị muốn mỗi khi đưa đón con đi học có thể ngẩng cao đầu, và sau này con gái lớn lên cũng không phải mặc cảm.

Linh vỡ òa khi nhận thông báo lọt vào top những người được chọn của chương trình. Cô được mời đến bệnh viện để các bác sĩ thăm khám và đưa ra quyết định thay đổi ngoại hình.

Các bác sĩ nhận định, tình trạng của Phạm Diệu Linh bị di chứng của vết sẹo co kéo sâu khiến gương mặt biến dạng, vòng sâu ăn xuống cả lớp dưới da nên hình thành vết sẹo cứng và dài.

Sẹo lại nằm ngay vùng cổ gây nhiều hạn chế khi vận động và bị lộ ra ngoài, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Điều này đòi hỏi bác sĩ phải kết hợp nhiều kỹ thuật khác nhau để tạo hình lại vùng da đó.

Sau nhiều giờ hội chẩn, bác sĩ đưa ra kế hoạch điều trị tối ưu nhất cho Linh là đặt túi giãn da, lấy vạt da để loại bỏ vùng sẹo xấu. Đặt túi giãn da là phương pháp giúp tạo thể tích da lớn để lấy được vạt da có sẹo đi. Vạt da mới chuyển lên sẽ có kích thước và độ dày phù hợp với da vùng cổ.

Cô trải qua tổng cộng 5 lần phẫu thuật. Phẫu thuật lần 1 đặt túi giãn da, cuộc phẫu thuật thứ 2 tháo túi chuyển vạt da, phẫu thuật lần 3 sửa sẹo xấu, cắt da thừa, hút mỡ, phẫu thuật lần 4-5 là những tiểu phẫu nhỏ sửa sẹo lồi.

yeu-2.jpgBác sĩ kiểm tra sức khoẻ cho Linh trước phẫu thuật. 

Với khát vọng sống mãnh liệt và tình yêu thương con, Linh tự nhủ phải nỗ lực thay đổi từng bước để cuộc sống của mình và gia đình tốt hơn. Sau hơn 6 tháng phẫu thuật, không còn vết sẹo khổng lồ, Linh xinh đẹp hơn nhiều.

Tôi rất hài lòng với diện mạo của mình. Sự thay đổi ngoại hình giúp mình tự tin hơn nhiều, không còn ngại giao tiếp nữa”, Linh chia sẻ.

Ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ và thành công. Linh đoàn tụ trong sự ngỡ ngàng của người thân. Gặp lại mẹ, ban đầu con gái cứ bỡ ngỡ, chỉ khi được mẹ ôm vào lòng, bé mới cảm nhận được tình cảm từ mẹ và òa khóc.

Bố của Diệu Linh vô cùng xúc động khi gặp lại con gái với ngoại hình mới xinh đẹp, vết sẹo đã mờ và ông hạnh phúc nhất là khi thấy con gái trở nên mạnh mẽ hơn.

Về những dự định trong tương lai, Linh nói sẽ học thêm một khóa về trang điểm và mong rằng sẽ tìm được công việc phù hợp với con đường mình đã chọn.

yeu.jpg?width=150Yêu
Đêm trước ngày tái giá, chồng cũ lén đến tìm rồi dúi vào tay 2 món đồ khiến tôi hủy hôn trong đêm

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022