Chung kết Hoa hậu bang Kansas 2024 đã diễn ra với chiến thắng thuộc về người đẹp Alexis Smith. Cô giành quyền đại diện bang Kansas tham dự cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2024 tổ chức vào tháng 8.

Sau chung kết, phần thi ứng xử của người đẹp gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn sắc đẹp.

Trong phần thi ứng xử, Alexis Smith nhận được câu hỏi: "Tầm nhìn của bạn là gì khi trở thành đại sứ tiếp theo của Hoa hậu bang Kansas?". Cô cho biết mong muốn của mình là loại trừ những mối quan hệ độc hại, bạo lực trong xã hội.

hoa-hau.jpgHoa hậu bang Kansas 2024 Alexis Smith.

"Ngay lúc này đây, tôi cảm thấy vô cùng xúc động bởi vì kẻ đã lạm dụng tôi cũng đang có mặt ở đây. Nhưng điều đó sẽ không thể ngăn cản được tôi đứng trên sân khấu. Bởi vì tôi và cộng đồng của mình xứng đáng có những mối quan hệ tích cực và một cuộc sống tự do", cô nói.

Phần thi ứng xử của Alexis Smith nhận được nhiều tràng pháo tay cổ vũ của khán giả nhưng cũng khiến nhiều người hoang mang khi cô tiết lộ kẻ từng lạm dụng mình cũng đang có mặt ở sân khấu.

"Kẻ lạm dụng cô ấy cũng đang có mặt ở đó ư? Thật là điên rồ!", "Điều tôi muốn biết là kẻ lạm dụng cô ấy là ai trong số đám đông khán giả", "Tôi cảm thấy hoang mang khi nghe cô ấy nói ra điều đó"... là những bình luận của khán giả.

Một tài khoản Instagram nêu ý kiến: "Thật là hoang đường khi cô ấy nghĩ rằng có thể loại bỏ hoàn toàn hành vi lạm dụng bằng cách tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Câu hỏi thứ hai là tại sao kẻ bạo hành cô ấy có thể nằm trong đám đông khán giả. Cô ấy mời bạn trai mình đến đó để có thể tấn công anh ta một cách công khai hay sao? Đây không phải là tấm gương tốt cho các cô gái".

Bất chấp tranh cãi, nhiều người cho rằng câu trả lời ứng xử bản lĩnh, đanh thép đã giúp Alexis Smith đăng quang Hoa hậu bang Kansas 2024. Khán giả cho rằng nó mang ý nghĩa tích cực nhiều hơn.

"Với tư cách là nạn nhân của bạo lực gia đình, tôi hoan nghênh bạn đã lên tiếng. Tôi cũng đang có kế hoạch giúp đỡ những người phụ nữ như mình", "Câu trả lời này đã làm tôi rung động. Hãy nói thật to", "Phụ nữ không còn giữ im lặng về bạo lực. Cảm ơn bạn vì đã đủ dũng cảm để nói lên điều đó. Bạn đã lấy lại được sức mạnh của mình và khiến nhiều người trong chúng tôi cảm thấy sẵn sàng"... khán giả bình luận trên trang cá nhân của Alexis Smith.

Alexis Smith đã làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ da đen thứ ba đăng quang Hoa hậu Kansas trong lịch sử 82 năm của cuộc thi. Sau khi đăng quang, cô đã có cuộc thảo luận về chủ đề lạm dụng với chương trình Good Morning America.

Cô cho biết bạn trai muốn kiểm soát toàn bộ thời gian của cô và muốn cô tránh xa các mối quan hệ khác. "Anh ta muốn toàn quyền kiểm soát việc tôi sử dụng thời gian của mình", cô nói.

Mặc dù Smith không chia sẻ cụ thể về hình thức lạm dụng mà cô đã trải qua, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) lưu ý rằng bạo lực tâm lý trong tình yêu là vấn đề sức khỏe cộng đồng quan trọng.

Theo nghiên cứu của CDC, khoảng 41% phụ nữ và 26% nam giới đã báo cáo bị bạo lực tình dục, bạo lực thể xác hoặc bị bạn tình rình rập. Ngoài ra, hơn 61 triệu phụ nữ và 53 triệu nam giới đã báo cáo bị bạn tình gây hấn tâm lý.

Smith cho biết việc cô có thể chia sẻ câu chuyện của mình là cơ hội để cô chữa lành vết thương. “Nó thực sự giúp tôi đi sâu vào việc nhận ra những gì tôi thực sự đã trải qua, cách tôi có thể phá vỡ điều đó và giúp đỡ những người khác từ đó”, cô nói.

hoa-hau-the-gioi-ava.jpg?width=150Sao Thế giới
Câu trả lời ứng xử giúp người đẹp cao 1,81 m đăng quang Hoa hậu Thế giới

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022