Mới đây trên Facebook cá nhân, Nguyễn Minh Công đã có những chia sẻ xúc động sau khi nhận giải Influencer of the year (Nhân vật truyền cảm hứng của năm) tại lễ trao giải Men&life Awards. Anh cho biết đây sẽ là "khoảnh khắc nhớ nhất đời mình" vì được công nhận sau những sự nỗ lực không ngừng của bản thân.

Nguyễn Minh Công chia sẻ, có nhiều lúc, anh ước mình có điều kiện hơn để có thể làm nhiều hơn những show diễn cá nhân, hiện thực hóa các ý tưởng mà mình ấp ủ. Nhà thiết kế sinh năm 1994 bắt đầu sự nghiệp khi là thủ khoa đầu vào và đầu ra của ngành Thiết kế thời trang của Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Trong thời gian còn là sinh viên, Nguyễn Minh Công đã tham dự chương trình Project Runway Việt Nam 2014 và vào top 5 chung cuộc.

tin9762-1679231793916.jpeg

NTK Nguyễn Minh Công nhận giải Nhân vật truyền cảm hứng của năm (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Tôi tham gia chương trình khi còn là sinh viên năm 2. Sau cuộc thi, tôi được chú ý và được mọi người hỏi mua các thiết kế nên đã mạnh dạn khởi nghiệp với một sào đồ nhỏ tại phòng trọ 20m2. Khi ấy, tôi tự săn vải ký (vì rẻ), tự may các thiết kế và trưng bày. Chiếc đầm đầu tiên tôi bán được 150 ngàn đồng. Lúc đấy, tôi cảm thấy rất vui và tự hào vì sản phẩm của mình được khách hàng đón nhận. Nhờ vậy, tôi có thể tiếp tục với nghề, chủ động được chi phí sinh hoạt và học phí, từ đó không còn xin tiền ba mẹ nữa", Nguyễn Minh Công kể lại với phóng viên Dân trí.

Hai năm sau đó, Nguyễn Minh Công trở thành người thiết kế Trang phục dân tộc cho Nam Em tại Hoa hậu Trái Đất 2016. Từ một chàng sinh viên tự tay may những chiếc đầm đem bán, chàng trai quê ở Vĩnh Long được nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng tin tưởng và là giám khảo, huấn luyện viên tại nhiều chương trình, cuộc thi sắc đẹp. Anh còn trở thành nhà thiết kế trẻ tuổi nhất tổ chức một show diễn cá nhân ở năm 25 tuổi.

Nam nhà thiết kế chia sẻ: "Tôi vào nghề bằng tâm hồn trong trẻo của chàng trai với đam mê biến mọi người thành nàng công chúa và mong cầu những kết thúc tốt đẹp như chuyện cổ tích".

Nguyễn Minh Công lập kỷ lục Việt Nam là "Người đầu tiên sáng tạo nên bộ sưu tập mini từ các món ăn miền Tây Nam bộ 2021" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Năm 2022, Nguyễn Minh Công được Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là "Người đầu tiên sáng tạo nên bộ sưu tập mini từ các món ăn miền Tây Nam bộ 2021". Nhìn lại chặng đường 8 năm theo nghề, nhà thiết kế sinh năm 1994 chia sẻ: "8 năm không phải là khoảng thời gian quá dài nhưng đó là cả một hành trình đầy nỗ lực mà tôi đã luôn cố gắng không ngừng cho giấc mơ của bản thân".

Nguyễn Minh Công tiết lộ anh vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi việc sáng tạo, thực hiện những bộ sưu tập quảng bá văn hóa và ẩm thực Việt Nam.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022