neymarchanthuong2611.jpg. (Nguồn: Getty Images)

Thiếu vắng Neymar trên hàng công, Brazil thi đấu chật vật trước Thụy Sĩ. Nhưng trong giai đoạn khó khăn này, điểm sáng để Huấn luyện viên Tite có thể dựa vào chính là khả năng phòng ngự chắc chắn của hàng hậu vệ. Theo giới chuyên gia, biết đấu, chính sự chắc chắn trong phòng ngự lại mang tới thành công cho Selecao tại World Cup 2022.

Hai trận đấu đã qua, hàng phòng ngự của Brazil giữ sạch lưới, thậm chí họ còn không để đối thủ có các cú sút trúng đích nào. Thông thường, hàng công của Brazil luôn thu hút mọi sự chú ý khi đội bóng này tranh tài ở các giải đấu lớn. Tuy nhiên, những tín hiệu nơi hàng phòng ngự đang cho Huấn luyện viên Tite thêm hy vọng, và giúp ông giảm bớt sự phụ thuộc vào Neymar.

[World Cup 2022: Đội tuyển Brazil quyết tâm giành vé đi tiếp sớm]

Đội hình Brazil với thủ môn Alisson Becker, cặp trung vệ Thiago Silva và Marquinhos, cùng tiền vệ trụ Casemiro được đánh giá có khả năng chống đỡ được bất cứ đối thủ nào. Chính Huấn luyện viên Tite cũng thừa nhận rằng ông hài lòng với chất lượng của các cầu thủ tuyến dưới, nơi đã giúp đội bóng Nam Mỹ có được 13 trận sạch lưới ở vòng sơ loại khu vực.

Đây cũng là lý do tại sao Casemiro tin rằng Brazil hiện nay mạnh hơn lần dự World Cup tại Nga. Anh chia sẻ: “Cách đây 4 năm, có nhiều cầu thủ mới và chúng tôi phải đưa ra những lựa chọn. Tuy nhiên, các hậu vệ giờ đã kinh nghiệm hơn. Rõ ràng, một trận đấu sạch lưới không chỉ là công lao của Alisson hay hàng hậu vệ, mà nó còn từ cả sự hỗ trợ của tuyến trên”.

Có một hàng phòng ngự mạnh được coi là chìa khóa để thành công cho các đội vô địch World Cup. Năm 2010, Tây Ban Nha chỉ để thủng lưới 2 quả trong hành trình vô địch. Đây cũng là số bàn thua thương tự của Italy năm 2006 hay Pháp năm 1998./.

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022