Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố danh sách trọng tài làm nhiệm vụ tại vòng 13 V-League 2022 sắp diễn ra, trong đó không có tên trọng tài Ngô Duy Lân.

Ông Lân bị “treo còi” sau khi mắc lỗi ở trận đấu Hà Nội FC với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 12 vào tối ngày 14/8 vừa qua. Tuy nhiên, án phạt cụ thể chưa được Ban trọng tài VFF công bố.

Ban trọng tài VFF xác nhận ông Ngô Duy Lân mắc lỗi nghiêm trọng khi điều hành trận đấu tâm điểm trên sân Hàng Đẫy. Vị trọng tài này không thổi phạt đền dù cho trung vệ Duy Mạnh (Hà Nội FC) dẫm lên chân của ngoại binh Bruno Henrique (Hoàng Anh Gia Lai) trong vòng cấm. Ông Lân có điểm quan sát thuận lợi, cách điểm va chạm chỉ khoảng 5m, song không thể xác định pha bóng.

Ngay sau trận đấu, trọng tài Ngô Duy Lân cũng đã thừa nhận bản thân mắc lỗi bởi phán đoán sai và không theo kịp tình huống va chạm. Trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền nói: “Ngay sau trận đấu, tôi cũng đã gọi cho Duy Lân và cậu ấy cũng nhận đã xử lý sai.”

vnphanoivshagl5.jpgTrọng tài Ngô Duy Lân điều hành trận đấu tâm điểm Hà Nội FC với Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 12 V-League 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tình huống trọng tài Ngô Duy Lân không cho Hoàng Anh Gia Lai hưởng phạt đền được nhiều người đánh giá là bước ngoặt của trận đấu, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả. Bởi, trận đấu tâm điểm diễn ra căng thẳng, hấp dẫn nên đội bóng này ghi bàn mở tỷ số trước sẽ nắm ưu thế lớn và làm thay đổi cục diện.

Lỗi sai sót này của trọng tài Ngô Duy Lân trở thành đề tài tâm điểm của V-League 2022 vì hai lý do. Thứ nhất, một lần nữa công tác trọng tài ở giải đấu cao nhất Việt Nam bị đặt hoài nghi. Đây không phải lần đầu “ông vua áo đen” mắc lỗi. Thứ hai, sai sót giúp Hà Nội FC hưởng lợi trước đối thủ nhiều duyên nợ Hoàng Anh Gia Lai, tạo nên bước ngoặt rõ ràng trong cuộc đua vô địch. Nhiều cổ động viên quá khích quy chụp rằng đội bóng Thủ đô luôn được hưởng lợi từ các trọng tài mỗi khi thi đấu trận quan trọng.

Đáng chú ý hơn, trọng tài Ngô Duy Lân hiện là người giỏi nhất trong các “ông vua áo đen” tại Việt Nam nhờ đạt bằng cấp Elite, mức đánh giá cao nhất trong hệ thống trọng tài được FIFA xếp hạng. Thế nên, khi ông Lân cũng mắc sai sót, nhiều nghi vấn được người hâm mộ đặt ra cho hệ thống trọng tài Việt Nam./.

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022