Trả lời phỏng vấn báo chí vào tối nay (14/12) sau trận đấu giao hữu của tuyển Việt Nam với Philippines trên sân Hàng Đẫy, huấn luyện viên Park Hang-seo xác nhận tiền đạo Công Phượng không lên tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Gần đây xuất hiện nhiều thông tin về việc Công Phượng được gọi bổ sung lên đội tuyển Việt Nam. Đây đều là thông tin sai sự thật. Vừa qua, tôi đã gặp và nói chuyện với Công Phượng. Cậu ấy có một số lý do cá nhân nên không thể tham dự chiến dịch AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam.”

“Tôi đồng ý với quyết định của Công Phượng và đã trao đổi trường hợp này với Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Công Phượng là cầu thủ giỏi. Tôi luôn tôn trọng quyết định của cậu ấy,” ông Park nói.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết tuyển Việt Nam đang có đầy đủ những con người tốt nhất nhằm hướng đến giải đấu hàng đầu Đông Nam Á. Với số lượng cầu thủ hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc mong muốn xây dựng đội hình giàu chiều sâu, trong đó mỗi vị trí trên sân có ít nhất hai sự lựa chọn khác nhau.

vnpvietnamvsphilippinesz3959657904691_ac9c005f8c6495733da4faecb9df3afe_1.jpgĐội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Philippines ở trận giao hữu quốc tế vào tối 14/12. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hiện tại, tuyển Việt Nam không gặp trường hợp chấn thương đáng tiếc nào. Tiền vệ Hoàng Đức và hậu vệ Đoàn Văn Hậu được cho nghỉ ở trận đấu giao hữu với Philippines, cũng chỉ gặp chấn thương nhẹ, và sẽ sớm trở lại thi đấu.

Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải dự kiến trở về nước hội quân cùng đội tuyển Việt Nam vào ít ngày tới nhằm chuẩn bị cho trận mở màn AFF Cup 2022 vào ngày 21/12 với đối thủ Lào.

Tối nay, đội tuyển Việt Nam thắng 1-0 trước Philippines trong khuổn khổ trận giao hữu cuối cùng nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Ông Park cho biết hài lòng với kết quả của trận đấu này và màn trình diễn của các cầu thủ tấn công. Điều quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm này là tránh được chấn thương đáng tiếc.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói thêm: “Không có đội bóng nào hoàn hảo cả. Chúng ta có nhiều điểm mạnh nhưng cũng còn đó điểm yếu. Chúng ta còn phải làm nhiều việc để có thể cải thiện điểm chưa tốt nhằm hướng đến trận đấu sắp tới”./.

Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022