Những động tác kiểu này được gọi là "bài tập tăng tốc trong 5 phút", trở nên phổ biến trên khắp đất nước gần đây. Vào đầu tháng 7, một người dùng Internet đã đăng ảnh đồng nghiệp tập thể dục trong khi chờ thang máy và chú thích: "Nhân viên văn phòng với cách tập luyện của riêng họ".

Hình ảnh ghi lại người phụ nữ một tay cầm túi đồ ăn trưa, tay còn lại cầm túi cá nhân để nâng tạ. Cô đeo thêm nhiều túi đựng đồ ăn quanh eo để tăng thêm trọng lượng cho bài tập của mình.

"Cô ấy luôn xung phong đi lấy đồ ăn trưa cho mọi người và coi đó như một buổi tập tạ. Vì cả ngày ngồi văn phòng và không có thời gian đến phòng gym, cô ấy muốn tập luyện nhanh chóng và tiết kiệm chi phí", người đăng ảnh kể lại.

Thực tế, đây không phải trường hợp đầu tiên tham gia xu hướng tập luyện thú vị này. Một người khác kể rằng thực tập sinh trong công ty họ thường xuyên mang thảm yoga đến văn phòng để tập thể dục. Người này thậm chí mở iPad hiển thị hình ảnh Thần Tài trước thảm yoga để vừa tập luyện vừa thờ cúng. Hành động hài hước của cô tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội.

975046fe-b91d-41c7-afa1-d51dc7-3180-6089-1721718401.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=eHN6xUW1MfrZwS3Q4bl-rw

Một người đang tập bụng bằng ghế văn phòng. Ảnh: Xiaohongshu

Các bài tập khác được chia sẻ trên mạng xã hội bao gồm Pilates khi ngồi trên ghế văn phòng, vung vợt cầu lông và nâng thùng nước.

Chang, một copywriter đến từ Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đã chia sẻ phương pháp tập thể dục của mình với Jiupai News. Cô chạy bộ đến ga tàu điện ngầm trong khi mang theo máy tính xách tay.

"Máy tính của tôi hơi nặng nên có cảm giác như đang tập tạ vậy", cô nói. Chang áp dụng phương pháp này vì không thích tốn quá nhiều thời gian đến phòng tập. Cô sợ rằng bản thân sẽ thiếu kiên trì và lãng phí tiền bạc.

Theo Chang, các bài tập nhanh 5 phút dễ thực hiện với những người thường xuyên phải làm thêm giờ và không có nhiều thời gian rảnh. Ngoài ra, nó giúp cô bổ sung năng lượng sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi. Các đợt tập luyện rải rác trong ngày cũng tăng cường sức khỏe tâm lý, giúp cô "giải phóng một số cảm xúc tiêu cực" suốt cả ngày.

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan thực hiện, công bố trên Tạp chí Tuần hoàn của Hiệp hội Tim mạch Mỹ năm ngoái cho thấy, người tập thể dục từ 300 đến 600 phút một tuần hoặc hoạt động mạnh 150 đến 300 phút một tuần thì tuổi thọ cao.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng khuyến nghị mỗi người nên tập thể dục vừa phải khoảng 75 đến 150 phút mỗi tuần. Bộ Y tế Mỹ đề xuất thời lượng hoạt động thể chất là 150 đến 300 phút mỗi tuần.

Thục Linh (Theo Jiupai News, SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022