Trường hợp tử vong là bé trai T.V.M.N (7 tuổi) là học sinh trường Tiểu học P.T, ở phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, bé T.V.M.N bắt đầu có biểu hiện sốt và mệt mỏi từ ngày 3/10. Sau khi điều trị tại các cơ sở y tế địa phương, tình trạng bệnh chuyển biến xấu và bé đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do bệnh đã chuyển biến nặng, bé đã không qua khỏi và tử vong vào chiều 18/10.

muoi-1729342434918-1729342437826515659035.jpg

Cơ quan chức năng kiểm tra, yêu cầu người dân thu gom các vật dụng chứa nước đọng để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi (ảnh: ĐC)

Điều đáng lưu ý, ngày 15/10, em gái 18 tháng tuổi của bé M.N cũng đã được chẩn đoán mắc bệnh sốt xuất huyết. Điều này cho thấy nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng là rất cao.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống như đã tiến hành phun hóa chất diệt muỗi, lăng quăng tại các khu vực xung quanh nhà bé M.N, trường học và các khu vực nghi ngờ có dịch.

  • Cẩn trọng khi bệnh truyền nhiễm không còn xảy ra theo mùa: Việc cần làm để nhanh khỏi sốt xuất huyết, tránh biến chứngĐọc ngay

Địa phương cũng đã tăng cường công tác vệ sinh môi trường, thu gom các vật dụng chứa nước đọng, loại bỏ các nơi sinh sản của muỗi; tuyên truyền về các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết cho người dân.

Để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài khuyến cáo người dân chủ động loại bỏ các vật chứa nước đọng, đây là nơi sinh sản của muỗi, ngủ màn giúp tránh bị muỗi đốt. Khi có dấu hiệu sốt, đau đầu, mệt mỏi, cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022