Kim Taeyeon, thường được biết đến với nghệ danh Taeyeon, là một ca sĩ, diễn viên và trưởng nhóm của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc Girls' Generation (SNSD). Sinh ngày 9/3/1989 tại Jeonju, Taeyeon bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình khi gia nhập SM Entertainment sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi SM Youth Best Contest vào năm 2004.

Cô ra mắt cùng SNSD vào năm 2007 và nhanh chóng trở thành một trong những giọng ca xuất sắc nhất của nhóm. Cô nổi tiếng với giọng hát nội lực và khả năng biểu diễn đa dạng.

Không chỉ hoạt động cùng SNSD, Taeyeon còn có một sự nghiệp solo ấn tượng. Cô phát hành album solo đầu tay "I" vào năm 2015, nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cả công chúng và giới phê bình. Các ca khúc của Taeyeon thường xuyên đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc, nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong sự nghiệp solo của mình.

8-1721418306530320833747.jpg

Taeyeon (SNSD) là một trong những ca sĩ hàng đầu hiện tại ở Hàn Quốc.

Món ăn vặt mà Taeyeon cực thích

Với ngoại hình xinh đẹp, tài năng vượt trội và sức hút mạnh mẽ, Taeyeon không chỉ là một ngôi sao hàng đầu tại Hàn Quốc mà còn có lượng fan hâm mộ lớn trên toàn thế giới. Cô là biểu tượng của sự nỗ lực và thành công trong làng giải trí K-pop, cho nên rất nhiều người luôn quan tâm đến sở thích, cách ăn uống của nữ ca sĩ.

Trong một chương trình truyền hình của kênh W Korea, Taeyeon đã có một bài chia sẻ thú vị về những sở thích hàng ngày của mình. Cô đã giới thiệu một vài món ăn luôn trong giỏ hàng khi mua sắm, nhằm gợi ý lựa chọn cho khán giả.

base64-1721620947051762681062.png

Taeyeon chia sẻ về những món ăn mình hay mua khi có dịp mua sắm.

Trong nhiều loại thực phẩm, có một món mà Taeyeon đặc biệt chia sẻ nhiều vì cô thường xuyên mua về ăn vặt, đó chính là các loại thạch rau câu. "Tôi có chúng trong xe và ở nhà nữa. Ở nhà mà có là tôi ăn ngay", nữ ca sĩ chia sẻ. 

Khi được hỏi món ăn vặt yêu thích của mình là gì, Taeyeon đã trả lời không chút do dự: "Là thạch, thực sự tôi ăn rất là nhiều. Khi không có lịch trình, tôi hay ở nhà xem Youtube và nhâm nhi thạch rồi uống cà phê".

Nhiều người khi xem xong chương trình đã không khỏi cảm thán rằng, hóa ra đây là món ăn vặt giúp cô ấy giữ dáng luôn thon gọn như vậy. Rất nhiều "đàn em" trong ngành đều cảm thán về vóc dáng ấy, hóa ra đều có bí quyết.

Lợi ích của thạch rau câu

Nhìn chung, thạch rau câu sở hữu nhiều lợi ích với sức khỏe. Thạch được chế biến từ tảo biển và nước hoa quả, bởi vậy rất giàu chất xơ, vitamin giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chưa kể trong thạch còn chứa các axit amin tự nhiên, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và sản sinh collagen đẩy lùi lão hóa.

Được làm từ nguyên liệu chính là bột agar hoặc gelatin, thạch rau câu chứa ít calo và chất béo, làm cho nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho những người muốn duy trì cân nặng hoặc giảm cân. Sau đây là một số lợi ích của thạch rau câu:

- Giúp đẹp da, bổ sung collagen

Trong thạch chứa các axit amin tự nhiên giúp hình thành các tế bào mới trong cơ thể. Cụ thể, axit aspartic giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và sản sinh ra collagen. Vitamin B8 và vitamin B3 có tác dụng ngăn ngừa các rối loạn về da như viêm da, viêm móng, rụng tóc hay rụng lông mi…

Gelatin, nguyên liệu chính để làm thạch, được chiết xuất từ collagen có nguồn gốc từ da và xương động vật. Khi tiêu thụ thạch chứa gelatin, cơ thể sẽ phân giải gelatin thành các axit amin, từ đó tái tạo và sản xuất collagen mới. Từ đó cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm của da, làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

5-172141823454981569685.jpg

Thạch rau câu vừa ngon vừa thơm mát, ngày hè dùng làm ăn vặt rất tốt.

- Kiểm soát lượng đường trong máu

Thạch có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu nhờ chỉ số đường huyết (GI) thấp. Nghĩa là khi ăn thạch, cơ thể sẽ hấp thụ đường một cách chậm rãi và ổn định, tránh được các đợt tăng đột ngột lượng đường trong máu. Thạch còn chứa nhiều chất xơ, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và giảm hấp thụ đường từ thực phẩm khác.

- Bổ sung canxi

Các loại thạch được làm từ tảo biển chính là nguồn canxi phong phú. Tảo biển không chỉ chứa canxi mà còn nhiều khoáng chất khác như magie và kali, giúp cải thiện mật độ xương, ngăn ngừa loãng xương. Canxi từ tảo biển có khả năng hấp thụ tốt và ít gây tác dụng phụ hơn so với các nguồn canxi tổng hợp.

- Giúp giảm cân và kiểm soát cân nặng

Như đã đề cập, thạch rất giàu chất xơ không chỉ làm chậm quá trình tiêu hóa, kéo dài cảm giác no, mà còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách giảm tốc độ hấp thụ đường. Khi ăn thạch, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn và lâu hơn, từ đó giảm sự thèm ăn, hạn chế lượng thức ăn trong bữa ăn kế tiếp.

ava-17214179368191171254180.png

Thạch giúp kiểm soát cân nặng nếu sử dụng đúng cách.

Lưu ý khi ăn thạch

Thạch là một món ăn nhẹ nhàng, hấp dẫn và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi ăn thạch, cần lưu ý một số việc dưới đây:

- Ăn vừa phải: Dù thạch có hàm lượng calo thấp, việc tiêu thụ quá nhiều thạch cũng có thể dẫn đến cảm giác đầy bụng và khó tiêu hóa.

- Không thể thay thế bữa chính: Thạch nên được coi là một món ăn nhẹ hoặc tráng miệng, không nên dùng để thay thế các bữa ăn chính vì thạch không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết như protein, chất béo, vitamin và khoáng chất.

- Ưu tiên thạch tự nhiên: Chọn thạch được làm từ nguyên liệu tự nhiên như tảo biển, rau câu hoặc gelatin. Thạch tự nhiên thường không chứa các chất phụ gia hay chất bảo quản, an toàn hơn cho sức khỏe.

- Tránh thạch chứa nhiều đường: Thạch công nghiệp thường chứa nhiều đường và các chất tạo ngọt nhân tạo. Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như tăng cân, tiểu đường và các bệnh tim mạch. Nên chọn các loại thạch không đường hoặc ít đường để giảm nguy cơ này.

7-1721418234616509008804.jpg

Nên tự làm thạch ở nhà để kiểm soát lượng đường nạp vào.

Theo Allkpop, Healthline

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022