Trả lời:

Nhiều người quá bận rộn với công việc, thậm chí chỉ ngủ 3-4 tiếng mỗi ngày, nhưng vẫn có thể giảm cân hiệu quả nếu biết cách áp dụng đúng phương pháp. Trước hết, bạn cần đặt mục tiêu đảm bảo không làm vấn đề sức khỏe hiện có trở nên trầm trọng hơn, sau đó áp dụng một số bí quyết ăn uống lành mạnh, như sau:

Nên ăn uống đồng nhất khung giờ, tránh để rối loạn nhịp sinh học. Bổ sung thêm một số món đồ hỗ trợ tiện lợi như: Bột protein thực vật, bột rau củ, vỏ hạt mã đề, hạt chia... phòng khi quá bận rộn, quên ăn hoặc không có thời gian nấu nướng. Việc này cũng phòng ngừa tình trạng nhịn ăn, nguy cơ đau bao tử, tụt đường huyết, thiếu chất xơ, vi chất dinh dưỡng, dần dần vào "bẫy chuyển hóa", tức sau 6-8 tuần ăn quá ít, gây chững cân.

Học cách ăn ngoài hàng lành mạnh, ưu tiên các quán ăn nấu kiểu "healthy", nhiều rau củ quả tươi, nấu ít gia vị, như quán món cuốn rau rừng, gỏi gà ta, Nhật, quán lẩu; hạn chế quán đồ chiên, nướng, thịt nướng, đồ ăn nhanh.

Trước khi ăn, nên tráng qua dạ dày bằng một món ăn nào đó lành mạnh như rau luộc hấp, salad, súp hoặc ly nước lọc, mục đích để loại bỏ cảm giác đói do khát. Sau đó, ưu tiên các món ăn giàu protein rồi mới đến các món tinh bột. Dù ăn ở đâu, bạn cũng nên gắp từ tốn, thực hành chánh niệm bằng cách nhai kỹ, cảm nhận vị ngon món ăn.

Nếu không có thời gian tập thể dục, hãy đặt mục tiêu 5-7.000 bước/ngày. Đây là mốc có thể giúp bạn giảm các nguy cơ của các vấn đề tim mạch, chuyển hóa. Cuối ngày, hãy dành 5 phút cuối ngày để cảm nhận thân thể và tâm trí, nhận diện sớm các dấu hiệu bất ổn mà cơ thể báo để kịp thời điều chỉnh.

Nhìn chung, rất ít người có "thời gian hoàn hảo" để thực hiện các mục tiêu sức khỏe. Bạn cũng không nên đặt mục tiêu quá lớn lao, chỉ cần "giỏi hơn 1% mỗi ngày", quan trọng là hiểu bản chất của việc sống lành mạnh, biết cách tận dụng để thực hành mọi lúc sẽ mang lại hiệu quả.

0a254209-923b-46c2-8c3d-9f06bb-3448-3966-1725511630.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AXP9hFJAO4XJ7RMnWIG8fA

Khi ăn ngoài, ưu tiên các quán ăn nấu kiểu "healthy", nhiều rau củ quả tươi, hạn chế đồ chiên, nướng, xào. Ảnh minh họa: Lan Hương

Bác sĩ Phan Thái TânHuấn luyện viên sức khỏe giảm cân Homefit

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022