Chương trình diễn ra ngày 19-20/4 do Bộ Y tế phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và 6 bệnh viện tuyến trung ương, tổ chức nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngoài khám bệnh, các bệnh viện tuyến trên cũng đào tạo chuyển giao kỹ thuật cho bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Đây là lần đầu tiên các bệnh viện lớn trung ương phối hợp chuyển giao công nghệ và khám bệnh trên diện rộng cho người dân Điện Biên. Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn cho biết năm 2024 ngành y có nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, nâng cao khả năng tiếp cận của người dân tới các dịch vụ có chất lượng, đặc biệt tại các vùng kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn.

"Chương trình khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật lần này là cam kết của ngành y tế nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe cho những cộng đồng dân tộc thiểu số", Thứ trưởng Thuấn nói, kỳ vọng đội ngũ y bác sĩ tuyến dưới có thêm kiến thức và kỹ năng để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

2-1713617189-4150-1713617311.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=taLrYPrY9gqHRo03xxOryQ

Người dân Điện Biên khám và nhận thuốc miễn phí, ngày 20/4. Ảnh: Thái Bình

Đợt này, Bệnh viện Việt Đức duy trì gói chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật nội soi khớp gối cho bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. Bệnh viện Bạch Mai chuyển giao kỹ thuật nội soi tiêu hóa. Bệnh viện sản Trung ương chuyển giao kỹ thuật soi đốt điện cổ tử cung. Bệnh viện K đào tạo phương pháp chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung thư thường gặp, siêu âm trong chẩn đoán và điều trị, đánh giá đau và sử dụng morphine.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông và Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé 2 hệ thống phòng họp trực tuyến phục vụ chẩn đoán bệnh từ xa trị giá 200 triệu đồng.

Tại chương trình, 1.000 người dân được sàng lọc những bệnh không lây nhiễm như ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và các bệnh bẩm sinh của trẻ em. Những trường hợp có nguy cơ sẽ được chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, nhằm phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Lê Nga

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022