Một chàng trai giấu tên ở Massachusetts, Mỹ luôn trong tình trạng lo lắng, mệt mỏi, cơ thể lờ đờ, chân tay run mỗi khi xuất tinh. Chính vì những triệu chứng khó chịu này mà anh cảm thấy sợ mỗi khi quan hệ tình dục. Anh nghĩ rằng nếu bản thân kiêng thủ dâm và không xuất tinh khi làm tình, điều này sẽ giúp anh tránh được triệu chứng trên.

Anh cũng chia sẻ thêm rằng sau khi đạt được cực khoái, ngày hôm sau anh thường không thể đi làm hoặc đi học. Do vậy, anh chỉ cho phép bản thân đạt được một cực khoái sau 8-12 tuần.

  • Còn ít tuổi đã xuất hiện những dấu hiệu này chứng tỏ bạn đang già đi nhanh chóng, sức khỏe xập xệ hơn hẳn bạn bè cùng tuổi

Cảm thấy cơ thể của mình rõ ràng có vấn đề, anh đã tìm tới một số bác sĩ nhưng họ chỉ cho anh thuốc chống trầm cảm và chống lo âu. Ngoài ra, anh còn dành hàng giờ liền nghiên cứu các thông tin liên quan tới căn bệnh bản thân đang mắc phải. Anh cũng đã thử nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau, bổ sung thêm thuốc kháng histamine nhưng không có hiệu quả.

Cuối cùng, anh không muốn bản thân phải chịu đựng thêm một ngày nào nữa. Anh đã tìm tới phòng khám Men Health ở Boston, Massachusetts. Tại đây, các bác sĩ tiết niệu đã tìm ra nguyên nhân dẫn đến căn bệnh khó nói mà anh đang mắc phải.

Anh được chẩn đoán mắc phải hội chứng bệnh sau cực khoái (POIS). Đây là căn bệnh nói về một lượng lớn hormone giới tính mất đi sau khi đạt được khoái cảm, cơ thể lại rất chậm trong việc bổ sung dẫn tới mức testosterone thấp. Thông thường, các triệu chứng bùng phát ngay lúc đó hoặc trì hoãn sau 2-3 ngày, thậm chí kéo dài cho tới 2 tuần.

3-15795167520831819862210.jpg

Sau khi được tiêm hormone làm tăng mức testosternone, tâm trạng của bệnh nhân được cải thiện đáng kể, năng lượng tăng cao, ham muốn tình dục nhiều hơn và không còn những triệu chứng suy nhược sau khi lên đỉnh nữa.

Sau khi được chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra bệnh, anh đã được bác sĩ tiêm hormone để làm tăng mức testosternone. Hormone này có tên là gonadotropin màng đệm ở người (hCG), thường được gọi là "hormone thai kỳ", có vai trò quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Nhưng khi nam giới tiêm hormone này, nó có thể kích thích tinh hoàn sản xuất nhiều testosterone hơn.

Chàng trai này được tiêm 3 lần mỗi tuần, đều đặn sau 6 tuần thì các triệu chứng đã biến mất hoàn toàn. Sau đó, anh đã quan hệ tình dục nhiều lần và nhận ra mình không còn phải chịu đựng những triệu chứng suy nhược cơ thể nữa. Ngoài ra, anh còn nói rằng tâm trạng của mình được cải thiện đáng kể, năng lượng tăng cao, ham muốn tình dục nhiều hơn.

photo-1579518590495-15795185919661130467272.png

Chàng trai này được tiêm hormone thai kỳ 3 lần mỗi tuần.

Nghĩ lại quãng thời gian từ lúc 16 tuổi cho đến bây giờ, anh chia sẻ đây là lần đầu tiên mà mình có thể đạt được cực khoái mà không có những triệu chứng tiêu cực sau đó. Sau 6 tháng theo dõi, anh vẫn tiếp tục được điều trị bằng hCG. Bây giờ ngoài việc xuất tinh thoải mái anh còn rất vui khi có thể thủ dâm nhiều lần hơn mỗi tháng.

Trường hợp của chàng trai trên không phải là lần đầu tiên mà các bác sĩ tiếp nhận. Trong các báo cáo Y khoa vào năm 2002, đã có 50 trường hợp được ghi nhận. Nguyên nhân căn bệnh vẫn chưa được xác nhận rõ ràng.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Utrecht ở Hà Lan tuyên bố POIS có thể do nam giới dị ứng với tinh dịch của chính mình.

Tất cả những người đàn ông mắc căn bệnh này đều có những triệu chứng giống như cảm cúm và dị ứng như là sổ mũi, nóng mắt sau khi xuất tinh. Một phân tích được tiến hành trên 45 người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh này cho thấy, không ai trong số họ cảm thấy cơ thể có vấn đề gì khi thủ dâm mà không xuất tinh. 88% trong số những người có phản ứng da dương tính với tinh dịch của chính họ. Điều này cho thấy đây là một phản ứng miễn dịch tự động hoặc phản ứng dị ứng.

8-1579517129127230759036.jpg

Bệnh sau cực khoái là gì?

Bệnh sau cực khoái (POIS) là một hội chứng rối loạn hiếm gặp, trong đó nam giới sẽ xuất hiện hàng loạt các triệu chứng khó chịu sau mỗi lần xuất tinh. Các triệu chứng bao gồm mệt mỏi kéo dài, nghẹt mũi, nóng mắt, khó tập trung, tâm trạng chán nản và một số dấu hiệu giống như cảm cúm. Thường thì những triệu chứng này sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tuần.

  • Cứ có kinh nguyệt cơ thể lại phản ứng theo những cách này chứng tỏ tử cung của bạn đang thực sự khỏe mạnh và “sung mãn”

  • Những thay đổi bất thường cho thấy chị em đang bắt đầu mãn kinh, không chịu chăm sóc thì cơ thể sẽ già rất nhanh

POIS thường khiến đàn ông phải kiêng thủ dâm hoặc quan hệ tình dục. Khi họ quan hệ tình dục, bệnh nhân thường cố gắng tránh xuất tinh. Tỷ lệ mắc bệnh POIS rất khó để xác định được, nhiều đàn ông bị ảnh hưởng nhưng lại không tìm gặp bác sĩ để khám bệnh. Hầu hết các bác sĩ cũng không biết rõ về hội chứng này nên đã chuyển bệnh nhân sang khoa tâm thần.

Căn bệnh này được báo cáo lần đầu tiên vào năm 2002 và kể từ đó người ta bắt đầu nghiên cứu sâu hơn về POIS. Hiện nay, người ta vẫn chưa kết luận được nguyên nhân cũng như cách điều trị POIS tối ưu nhất. Phương pháp điều trị được khuyến cáo bao gồm thuốc kháng histamine, thuốc benzodiazepin, chất ức chế tái hấp thu serotonin và chất kích thích.

Trường hợp gần đây nhất, một phương pháp điều trị mới đã tiến hành thành công bằng cách tăng testosterone thông qua tiêm gonadotropin màng đệm ở người (hCG).

Theo Daily Mail

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022