photo-1-172243190834066587462.png

Người trưởng thành cần bổ sung 1.000 mg canxi/ ngày để hỗ trợ xương chắc khỏe.

Cuộc sống hiện đại là nhiều cuộc đua diễn ra cùng lúc và thay nhau lấp kín thời gian biểu hàng ngày của người trẻ. Để thích nghi với nhịp độ này, một chế độ ăn hao tốn nhiều thời gian và công sức chế biến dần được thay thế bằng những tiêu chí ăn uống đơn giản, vừa bổ sung đủ chất cần thiết, đặc biệt là canxi để duy trì xương khỏe mạnh, nhưng vẫn cân bằng thời gian sinh hoạt.  Cùng khám phá một số tiêu chí giúp đơn giản hóa việc nấu nướng, đồng thời đảm bảo tiếp nạp chất dinh dưỡng hiệu quả từ bữa ăn cho bạn và gia đình nhé!

Bổ sung 5 trong 8 nhóm thực phẩm mỗi ngày

Canxi hiện diện trong thành phần của nhiều nhóm thực phẩm bao gồm cả động vật và thực vật. Trong đó, một số nguyên liệu như cua đồng, cá nhỏ có xương, đậu phụ hay rau dền cơm,... lại được xem là "kho canxi" dồi dào hơn cả sữa và nhiều chế phẩm từ sữa. Vì vậy, tùy vào lịch trình sinh hoạt, chế độ ăn hay sở thích riêng mỗi người, ai cũng có thể tìm thấy nguồn canxi phù hợp từ những thực phẩm phổ biến xung quanh.

photo-1-17224319097821038285217.png

Cần bổ sung 5 trong 8 nhóm thực phẩm để ăn ngon miệng và đủ chất.

Một bí quyết từ chuyên gia dinh dưỡng, đó là mỗi ngày nên bổ sung khoảng 5 trong 8 nhóm thực phẩm, cũng như cân đối đủ 4 nhóm chất: tinh bột đường - chất béo - nhóm đạm - nhóm rau để có chế độ ăn khoa học hơn. Kết hợp đa dạng nguồn thực phẩm bằng cách nấu chín hoặc ăn thô (áp dụng với một số loại rau và hoa quả) còn giúp bữa ăn thêm bắt mắt và ngon miệng. Đây là cơ sở để khuyến khích nhu cầu ăn uống, nhằm tăng cường hấp thụ canxi và nhiều dưỡng chất khác.

"Cân đo" hàm lượng canxi trong từng loại thực phẩm

Như đã biết, 1.000 mg canxi là hàm lượng cần thiết mỗi ngày. Vậy ăn sao cho đủ mà không cần chuẩn bị quá nhiều món? Bí quyết là cần hiểu rõ hàm lượng canxi trong từng loại thực phẩm để dễ dàng "đong đếm" cho mỗi bữa ăn.

photo-2-1722431910465470649528.png

Ưu tiên các nguyên liệu giàu canxi để bổ sung hiệu quả mỗi ngày.

Hơn nữa, nắm rõ lượng canxi mở ra khả năng linh hoạt khi lựa chọn các nguyên liệu, vừa cung cấp đủ chất mỗi ngày nhưng vẫn "thiên biến vạn hóa" tạo nên bữa ăn phong phú, hấp dẫn. Có thể kế đến một số nguyên liệu phổ biến chứa lượng canxi dồi dào như: trung bình trong mỗi 100 g thì phô mai có khoảng 720 mg canxi, lòng đỏ trứng gà có 134 mg, nấm mèo có khoảng 375 mg canxi, rau dền cơm có khoảng 341 mg canxi, đậu hũ có khoảng 150 mg canxi, sữa chua có khoảng 120 mg canxi,...

Kết hợp bổ sung vitamin D để hấp thụ canxi hiệu quả

Không dưỡng chất nào được hấp thu và chuyển hóa hiệu quả khi không có sự hỗ trợ. Và đi đôi với canxi, vitamin D được xem là "điều kiện cần" để tác động vào quá trình tiếp nạp canxi của cơ thể. Cụ thể, vitamin D giúp tăng cường hấp thu canxi từ thức ăn, đồng thời chuyển hóa canxi cho quá trình tạo xương và đảm bảo các cơ quan chức năng khác có liên quan đến nồng độ canxi hoạt động ổn định. Vì vậy, để duy trì khả năng hấp thụ canxi ở mọi lứa tuổi, bạn cần kết hợp bổ sung vitamin D qua thực phẩm chẳng hạn như thịt đỏ, trứng, sữa, bơ,... hay qua thói quen tắm nắng vào trước 8h sáng và sau 4h chiều mỗi ngày.

Ưu tiên chế biến đơn giản nhưng đủ chất cần thiết

Hàng ngày, việc đi siêu thị, vào bếp là đề toán khó cho hầu hết người nội trợ hiện đại. Ở siêu thị là tranh đấu giữa lựa chọn thực phẩm tươi nguyên hay chế biến sẵn? Khi về nhà, phải hóa thân đa nhiệm để từ sơ chế, tẩm ướp đến nấu đủ các món mặn, canh hay rau. Liệu có cách nào giúp người nội trợ vừa chế biến đơn giản mà vẫn đủ canxi cần thiết để đảm bảo năng suất học tập, làm việc cho các thành viên trong gia đình?

Gia nhập "bài toán cân bằng" này, nhiều thương hiệu đã nguyên cứu bổ sung canxi vào các sản phẩm để tối ưu hóa nhu cầu ẩm thực trong một bữa ăn thơm ngon. Điển hình như mì Hảo Hảo nay được bổ sung 333 mg canxi, cung cấp hơn 1/3 lượng canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày để hỗ trợ xương chắc khỏe. Với chất lượng vẹn nguyên đảm bảo tiêu chuẩn từ Nhật, chỉ cần kết hợp đủ 4 nhóm chất tinh bột đường – chất béo – nhóm đạm – nhóm rau, bạn đã có ngay món mì thơm ngon, nhanh gọn và đủ chất.

photo-3-17224319098891413109528.png

Gia đình có thể bổ sung 1/3 lượng canxi cần thiết mỗi ngày với mỗi gói Hảo Hảo Canxi.

Chẳng cần là người thuần thục các kỹ năng bếp núc, bạn vẫn đủ sức thiết lập nên chế độ ăn đủ canxi cho bản thân và gia đình. Cùng Hảo Hảo Canxi tham khảo và áp dụng các bí quyết trên để biến việc bổ sung canxi và chất dinh dưỡng khác từ khẩu phần ăn hàng ngày trở nên đơn giản hơn bao giờ hết!

Mì Hảo Hảo nay được bổ sung 333 mg canxi trong mỗi vắt mì với chất lượng vẹn nguyên không đổi, cung cấp hơn ⅓ nhu cầu canxi cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, hỗ trợ xương chắc khỏe. Nhờ đó, góp phần nâng cao giá trị bữa ăn, giúp phụ nữ nội trợ tin tưởng lựa chọn để mang đến bữa ăn thơm ngon và bổ sung dưỡng chất cho gia đình.

Xem thêm các kiến thức dinh dưỡng hữu ích về việc bổ sung canxi từ chế độ ăn tạiđây

Công Ty Cổ Phần Acecook Việt Nam

Lô số II-3, Đường Số 11, Nhóm CN II, Khu Công Nghiệp Tân Bình, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022