Cảnh sát tỉnh Shizuoka, điểm du lịch và tắm khoáng nổi tiếng gần Tokyo, hồi đầu tháng xác nhận bắt 16 người liên quan vụ án chụp lén phụ nữ tại các địa điểm tắm khoáng nóng ngoài trời.

Truyền thông Nhật dẫn lời cảnh sát cho biết nghi phạm cầm đầu đường dây là Karin Saito, 50 tuổi. Saito thú nhận bắt đầu quay lén từ năm 20 tuổi và đã thực hiện hành vi này với khoảng 10.000 phụ nữ tại hơn 100 suối nước nóng ngoài trời ở nơi công cộng và riêng tư.

Saito đã chia sẻ những bức ảnh này với 16 người đàn ông khác, thậm chí còn chia sẻ cho họ mẹo chụp lén để không bị phát hiện.

10178358-1984-1676278534.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xMUlIhtt-S6TBkpvywVHhQ

Nam nữ tại khu tắm khoáng nóng mở Kawayu tại Tanabe, tỉnh Wakayama, tháng 12/2022. Ảnh: Yomiuri Shimbun

Theo cảnh sát, nhóm của Saito đầu tư mua thiết bị quay phim chụp ảnh chất lượng cao, gắn ống kính tele, núp ở những vị trí nhìn ra suối nước nóng để thực hiện hành vi chụp lén.

Nhóm sau đó chia sẻ các tệp video và hình ảnh, tạo video có phụ đề, đồng thời tổ chức các buổi gặp mặt để xem video.

Cảnh sát tỉnh Shizuoka đã chuyển hồ sơ của những người này cho cơ quan công tố, với cáo buộc vi phạm luật cấm làm phiền. Ảnh những người này chụp cũng có thể vi phạm luật về hình ảnh khiêu dâm trẻ em.

"Điều này gây sốc. Tôi phải nói rằng hành vi chụp lén ảnh khỏa thân của người khác giới phải bị trừng phạt nghiêm khắc", Yutaka Seki, giám đốc điều hành Hiệp hội Suối khoáng nóng Nhật Bản, nói.

"Việc quay phim và chụp ảnh trái phép bị cấm ở tất cả các cơ sở tắm khoáng nóng", ông giải thích. "Nhưng công nghệ mới như camera thu nhỏ khiến việc phát hiện và loại bỏ chúng ngày càng khó khăn".

Seki bày tỏ e ngại sự việc này sẽ khiến nhiều người ngại tới suối khoáng nóng trong thời điểm ngành công nghiệp đang gặp khó khăn sau ba năm đại dịch. Ông kêu gọi những người điều hành suối khoáng nóng tìm phương pháp giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái và an toàn.

"Tôi ủng hộ cả hai giới có thể cùng nhau tắm khoáng một cách thân thiện và an toàn, nhưng những vụ thế này gây tiếng xấu và khiến mọi người lo lắng", ông nói thêm. "Điều này khiến mong muốn của tôi về việc nam nữ tắm chung càng khó khăn hơn".

Hiro Miyatake, người sáng lập mạng lưới công ty du lịch Bear Luxe bao gồm các khách sạn cao cấp và khu tắm suối khoáng nóng ngoài trời, cho hay sự việc này sẽ gây lo ngại cho người thích tắm khoáng nóng, trong đó có du khách nước ngoài.

"Thật đáng lo ngại", ông nói. "Một khu tắm khoáng nóng phải là nơi bất kỳ ai cũng có thể đến thư giãn. Đây là một phần quan trọng của văn hóa Nhật Bản và là điều mà tất cả người nước ngoài muốn làm khi tới Nhật. Nhưng những sự việc thế này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh Nhật Bản".

Cảnh sát chưa cho biết Saito bị bắt như thế nào. Saito khai rằng ông ta thường liên lạc với khoảng 100 người và giới chức đang lần theo dấu vết những người này.

Hồng Hạnh (Theo SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022