Kỳ Kỳ vội vàng chạy ra ngoài, nhìn lên và thấy khói bắt đầu bốc lên ở tầng trên phía ngoài tòa nhà. Lúc đó lửa chưa bùng lên, chuông báo cháy của tòa nhà cũng chưa kích hoạt, nên cô chỉ ngạc nhiên và không sợ hãi.

chay-toa-nha-choc-troi-trung-quoc-1663321495.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-TjzaXJ0jDMZY1mD9ImxhQ
Cháy tòa nhà chọc trời Trung Quốc

Người dân sơ tán khỏi tòa nhà khi đám cháy bắt đầu bùng lên. Video: Twitter/@tongbingxue.

Nhưng đứng quan sát một lúc, Kỳ Kỳ nhìn thấy lửa càng lúc càng lớn. Cô bắt đầu cảm thấy sợ hãi khi nghe những tiếng nổ phát ra từ các tầng trên, khi ngọn lửa bốc lên dữ dội. Cảnh sát giao thông và cảnh sát khu vực cũng có mặt để hướng dẫn người dân sơ tán khỏi hiện trường.

Tiểu Lê, chủ một quầy bán điện thoại ở tầng một tòa nhà, cũng nhanh chóng chạy ra ngoài khi có người hô cháy. Sau khi anh thoát ra ngoài khoảng 10 phút, lửa bắt đầu lan đến tầng 10.

"Lửa bốc lên từ tầng 4 hoặc tầng 5", anh cho biết. "Chúng tôi chạy rất nhanh, còn không kịp kéo cửa khóa quầy".

-1552-1663379458.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kj_ANGT90xVT4hqJ_VII0Q

Cột khói đen bốc lên từ tòa nhà China Telecom ngày 16/9. Ảnh: Sina

Video được các nhân chứng quay lại và đăng trên mạng xã hội cho thấy ngọn lửa dữ dội bốc lên qua các tầng của tòa nhà, khiến nhiều vật thể bắt lửa và rơi xuống đất.

China Telecom là tòa nhà chọc trời nơi đặt văn phòng của công ty viễn thông nhà nước Trung Quốc China Telecom. Tòa nhà cao 218 mét, gồm 42 tầng nổi và hai tầng hầm, được hoàn thiện năm 2000 và từng là tòa nhà cao nhất thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam.

Ông Quách, người làm việc trong tòa nhà cách China Telecom khoảng 30 mét, nhận định dường như cục nóng điều hòa bên ngoài tòa nhà chập điện bốc cháy, lửa từ đó lan lên các tầng trên. Nhiệt độ cao khiến các tấm kính lớn bị vỡ và rơi xuống phía dưới.

Anh Diệp, kỹ sư phần mềm làm việc ở tòa nhà đối diện China Telecom, cho hay nghe thấy tiếng nổ phát ra từ đám cháy, trong khi ngọn lửa bao trùm mặt ngoài tòa nhà, khói đen bốc lên cuồn cuộn.

Hàng chục xe chữa cháy và hàng trăm lính cứu hỏa đã được huy động. Khoảng 15 phút sau, anh Diệp không nhìn thấy lửa nữa, chỉ còn khói đen bốc ra từ tòa nhà.

chay-toa-nha-choc-troi-trung-quoc-1663320970.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=O92ZsaexQfWEbt1CDZgf3w
Cháy tòa nhà chọc trời Trung Quốc

Hiện trường vụ cháy tòa nhà China Telecom ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, ngày 16/9. Video: Twitter/@tongbingxue.

Một số nhân viên cứu hỏa tại hiện trường cho hay lửa chủ yếu bốc lên ở khu cầu thang phía tây, còn mặt chính tòa nhà bị ảnh hưởng, thang máy vẫn hoạt động bình thường. Tới 18h, đám cháy được khống chế hoàn toàn, không có thiệt hại về người.

Ban quản lý tòa nhà China Telecom cho biết nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra và sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất.

Hồng Hạnh (Theo Sina)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022