Đôi vợ chồng giấu tên ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc nộp đơn xin ly hôn vào ngày 14/12 và đang trong thời gian chờ một tháng để suy xét lại, theo Star Video. Họ dự kiến hoàn tất các thủ tục ly hôn vào giữa tháng 1 hoặc đầu tháng 2/2023.

Trong thời gian này, hai người vẫn sống cùng nhà. Cũng vào thời điểm đó, người vợ phát hiện mình mắc Covid-19 và yếu đến mức chỉ có thể nằm trên giường. Người chồng đã tận tình chăm sóc vợ trong những ngày sau đó.

Trong video được người vợ đăng trên mạng xã hội, người chồng chăm sóc cô rất chu đáo, đưa nước và khăn giấy cho cô. Đến bữa, anh mang cơm hoặc cháo tự nấu cho vợ.

Screen-Shot-2022-12-27-at-22-1-1164-7123-1672154176.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MSOMQscDRinwMlqPVOgkCg

Người chồng mang cơm và đeo tất cho vợ, cùng hình ảnh giấy hẹn ly hôn của vợ chồng người Trung Quốc ở Giang Tây. Ảnh: SCMP.

Người vợ cho biết những hành động này của chồng khiến cô rất cảm động và cô cũng dần nhận thấy tình yêu mà chồng dành cho mình. Sau khi hồi phục, cô đã suy ngẫm lại mối quan hệ kéo dài 12 năm, trong đó 8 năm là vợ chồng của họ với một góc nhìn khác.

"Chồng tôi là người đàn ông rất ít nói, nhưng anh ấy rất chăm chỉ", cô chia sẻ.

Người vợ cho biết lý do cô muốn ly hôn chồng là vì hai người thiếu giao tiếp trong cuộc sống thường ngày. Nhưng trong thời gian đau ốm, cô cảm nhận được tình cảm, sự âm thầm quan tâm và chịu đựng của anh, nên dần thay đổi thái độ.

Hai vợ chồng sau đó đã nói chuyện với nhau và quyết định rút đơn ly hôn.

"Anh ấy nói với tôi rằng 'hãy cùng nhau nhìn về phía trước'", người vợ kể, thêm rằng cô tin chính Covid-19 đã cứu vãn cuộc hôn nhân của họ.

Câu chuyện của đôi vợ chồng đã khiến hàng triệu người Trung Quốc xúc động, khi video của họ lan truyền trên mạng xã hội. Một người nói rằng "Ông trời đã cho tình yêu của họ thêm một cơ hội", trong khi người khác bình luận: "Tôi đã suýt khóc khi đọc về một tình yêu bình dị nhưng chân thành".

Thanh Tâm (Theo SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022