Erika Vieira Nunes đẩy người đàn ông 68 tuổi ngồi xe lăn trông có vẻ uể oải tới ngân hàng ở thành phố Rio de Janeiro ngày 16/4 và yêu cầu vay khoản tiền 17.000 reais (3.250 USD) bằng tên ông là Paulo Roberto Braga.

Camera an ninh cho thấy khi Nunes cầm bút đưa cho ông để ký giấy tờ vay tiền, người đàn ông không có phản ứng. Cô nói với người này rằng "chú có nghe thấy không? Chú cần phải ký tên". Sau đó, cô đề nghị được ký thay ông.

Nhân viên ngân hàng lập tức cảm thấy có điều gì đó không ổn. "Trông ông ấy không khỏe chút nào", một nhân viên nói với Nunes.

"Ông ấy vốn như vậy. Nếu ông ấy không khỏe, tôi sẽ đưa tới bệnh viện", cô nói thêm.

Nhân viên ngân hàng càng thêm nghi ngờ khi đầu của người đàn ông liên tục ngửa ra phía sau nên đã báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát đến, người đàn ông được xác nhận đã chết và Nunes bị bắt ngay lập tức.

Brazil-8720-1713401923.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=w_R42tFKZ0NeW24UdyhQUA

Erika Vieira Nunes và người đàn ông ngồi xe lăn tại ngân hàng ở Rio de Janeiro. Ảnh: X/realengotv

Nunes bị khởi tố với cáo buộc âm mưu trộm tài sản bằng hình thức lừa đảo và xâm phạm thi thể. "Cô ta biết ông ấy đã chết và người đàn ông đã tử vong trước đó ít nhất 2 tiếng", cảnh sát trưởng Fabio Luiz Souza nói trong bản tin của Bom Dia Rio ngày 17/4. "Trong 22 năm làm cảnh sát, tôi chưa từng gặp trường hợp như vậy".

Ana Carla de Souza Correa, luật sư của Nunes, bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định người đàn ông còn sống khi đến ngân hàng. "Tất cả những điều này sẽ được làm sáng tỏ. Chúng tôi tin Nunes vô tội", luật sư nói, thêm rằng họ có nhân chứng.

Cảnh sát trưởng Souza cho biết cũng đang điều tra liệu Nunes có thực sự là cháu gái của người đàn ông hay không. "Bất kỳ ai xem hình ảnh ghi lại đều có thể thấy người ấy đã chết", ông nói.

Thanh Tâm (Theo AFP, Reuters, The Guardian)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022