Hôm 21/8, Daniella Wolff, một bà mẹ hai con, đặt con gái vào chiếc ghế trẻ em trong xe đẩy hàng của siêu thị SuperSpar ở thành phố Alberton, gần thủ đô Johannesburg. Tuy nhiên, khi cô quay lưng đi để mở nắp kính tủ mát và cúi xuống chọn thịt, một nam nhân viên cửa hàng đã bình tĩnh bước đến và nhấc con gái cô khỏi xe đẩy.

Sau 10 giây, Wolff quay lại đặt đồ ăn vào xe thì hốt hoảng thấy con gái 8 tháng tuổi đã biến mất. Cô hét lên trong sợ hãi. Khi nhìn quanh, Wolff thấy nhân viên cửa hàng đang bế con khuất ở lối đi phía sau.

"Anh bế con tôi đi đâu vậy? Anh định làm gì con tôi?", Wolff tức giận nói khi tiến về phía nam nhân viên và giằng lại con mình.

be-8-thang-bi-nguoi-la-be-di-luc-me-quay-lung-10-giay-1661503975-1661576275228-1661576275758302638800.jpg

Khoảnh khắc nhân viên siêu thị bế con của Daniella Wolff

Wolff sau đó chia sẻ video trích xuất từ camera của phòng bảo vệ SuperSpar lên trang Facebook và kể lại những gì đã xảy ra. "Tôi bế con bé trên tay, đến khu vực để thịt, tôi đặt con vào xe đẩy để rảnh tay chọn đồ. Chỉ trong phút chốc, một người đàn ông xa lạ tiến đến bế nó đi. Tôi nhìn sang, chẳng thấy con đâu và lập tức đi tìm. Hóa ra con bé ở trong tay của người đàn ông này. Tôi đã giành lại con và hỏi anh ta làm gì? Vậy mà anh ta dám cười đáp lại. Anh ta nói đi ngang qua xe đẩy, thấy con gái tôi giơ hai tay lên nên mới bế con. Tôi cứng người và bối rối. Anh ta còn nói con bé muốn đi cùng mình. Tôi vô cùng sốc, tức giận và kích động".

Wolff đã gọi cho Bradley, chồng cô, đến siêu thị. Sau khi xem video trên camera, họ quyết định trình báo vụ việc cố ý bắt cóc trẻ em lên cảnh sát. Cảnh sát Nam Phi đã tiến hành bắt giữ người đàn ông trên.

"Chúng tôi đã cung cấp video cho cảnh sát và đội quản lý siêu thị cũng đang hợp tác, hỗ trợ cuộc điều tra. Chúng tôi thở phào khi vụ trình báo bắt cóc trẻ em đã được xử lý. Chúng tôi cũng quyết định đình chỉ công tác của nam nhân viên và sẽ có biện pháp khác sau khi điều tra kết thúc. Tập đoàn SPAR không khoan nhượng đối với hành vi phạm tội và đảm bảo kẻ phạm tội trong các cửa hàng của chúng tôi sẽ phải chịu hậu quả mạnh mẽ nhất nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng", phát ngôn viên siêu thị SuperSpar nói.

Sĩ quan cảnh sát Gerhad Cornellius thì xác nhận họ đang điều tra một vụ án cố ý bắt cóc trẻ em và vẫn còn quá sớm để đưa ra thêm bình luận nào về vụ việc.

Hướng Dương (Theo Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022