"Trước đây, mỗi lần nghe những đứa con hát bài của bố, vợ tôi lại bảo: 'Đấy, anh có sáng tác cho các con nhưng chưa có ca khúc nào cho em cả. Hay là anh mải sáng tác cho những cô nào ở bên ngoài'. Chúng tôi ở bên nhau 10 năm và trong những ngày tháng này, vợ tôi chính là chiến binh. Mọi người có thể thấy tôi mạnh mẽ ở đâu đó nhưng thực sự, người bền gan và bản lĩnh nhất lại là bạn đời của tôi". 

Trần Lập đã giải thích dài như thế để giới thiệu với khán giả ca khúc Tiếng gọi trong liveshow cuối đời - "Đôi bàn tay thắp lửa". Ca khúc cũng không phải là sáng tác cho vợ nhưng ca sĩ dành tặng nó cho người bạn đời.

Ở một phía khán đài của Trung tâm Giảng Võ tối 16/1, chị Hoa - vợ Trần Lập - cùng hai con lặng lẽ quan sát chồng. Nghe đoạn ông xã kể về những lời hờn trách, chị mỉm cười với đôi mắt đỏ hoe. Trong tiếng nhạc, chị kìm nén tiếng khóc nhưng những người xung quanh thấu hiểu cảm xúc đang vỡ òa trong chị - phần vì hạnh phúc, phần vì thương và lo cho chồng để "cháy" cùng âm nhạc. Biết được bệnh tình của chồng đã bước sang , nhưng có lẽ chính chị Hoa không nghĩ đây là bài hát cuối cùng được nghe anh hát.

1-9542-1458270609.jpg

Ca sĩ Trần Lập bên vợ.

Em cười thứ tha: gõ lên cánh cửa nhỏĐánh thức ước muốn từng ngủ quênGọi tên tôi thoát xa cơn mơ nàoChênh vênh bờ đến sau bao gọi mời...

Tiếng gọi rất quen nơi khung trời bỏ ngỏNuôi những ao ước dù lẻ loiGọi tên tôi vượt qua những hãi hùngChênh vênh bờ đến sau bao gọi mời

Sự xuất hiện của vợ trong cuộc đời Trần Lập như một định mệnh. Sau những cuộc rong ruổi trên khắp nẻo đường, Trần Lập chỉ tìm về chốn bình yên duy nhất - gia đình và bà xã. Trần Lập và vợ gặp gỡ khi cùng ngồi ghế đại học. Trong mắt thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường, chị Hoa khi ấy là một cô gái dễ thương. "Thấy cô nàng ngồi ăn cơm trong canteen, tôi viết tên rồi nhờ người chuyển cho đọc. Cô nàng run tới mức chẳng dám mở ra xem". Tình yêu nảy nở từ đó. Họ kết hôn và có với nhau hai con.

Trong cuộc sống và sự nghiệp của Trần Lập, vợ luôn là người lặng lẽ như chiếc bóng phía sau, dõi theo và hỗ trợ. Nam ca sĩ ít khi chia sẻ chuyện riêng tư về gia đình nhưng sâu thẳm trong lòng, Trần Lập luôn biết ơn những hy sinh của vợ để anh an tâm làm việc, để tổ ấm luôn được bình yên. "Tôi và vợ quy định với nhau không để những mâu thuẫn nhỏ làm ảnh hưởng đến toàn bộ mối quan hệ và giữ cho nhau một khoảng cách nhất định. Vì thế, tôi vẫn còn cảm giác rung động trước mỗi tour diễn có vợ tận tay sắp xếp đồ, nấu mỳ ăn sáng cho tôi, trở về nhà được ăn cơm vợ nấu, xem bóng đá với con. Đôi khi thấy tôi quá tập trung vào công việc, vợ cũng thông cảm, cho tôi thoải mái được cống hiến với nghề", anh từng chia sẻ.

a-4820-1458270609.jpg

Gia đình hạnh phúc của Trần Lập.

Nhiều người nói Trần Lập tốt số vì có vợ và gia đình làm hậu phương vững chắc. Bởi một người phụ nữ làm công việc văn phòng như chị Hoa, việc yêu, cưới và chấp nhận cuộc sống nhiều thị phi ở bên anh không phải chuyện dễ làm. Chính Trần Lập cũng phải khâm phục sự chuẩn bị tâm lý vững vàng của vợ trước khi quyết định kết hôn cùng mình. 

Suốt 10 năm bên nhau, vợ anh chưa bao giờ ghen tuông hay ngăn cản những bước đi hay cuộc vui của chồng. Khi anh gặp scandal tình cảm với học trò trong cuộc thi The Voice 2012, chị chọn cách im lặng và tin tưởng chồng. Biết nam ca sĩ mê bóng đá và những chuyến "phượt" dài ngày, chị Hoa không hề trách móc mà chú tâm chăm lo nhà cửa, con cái để anh yên tâm rong ruổi cùng bạn bè trên những miền đất mới. Với chị, hạnh phúc là giờ khắc cùng con đón chồng trở về sau những chuyến đi, là chiếc giường êm ấm trải sẵn, là chuẩn bị từng món đồ đi "phượt" hay một bữa sáng ấm bụng cho chồng... 

Trần Lập hơn một lần chia sẻ, sau mỗi cơn bão của cuộc đời, giây phút êm đềm của anh là được vợ massage chân, hay nhận tin nhắn vợ kể chuyện chăm con thế nào khi đang lưu diễn. 

c-2221-1458270609.jpg

Gia đình Trần Lập trong một chuyến đi chơi.

Những ngày chống chọi với ung thư, ngoài tình yêu Trần Lập còn được tiếp thêm nghị lực từ vợ. Khi phát hiện bệnh tình vào giai đoạn cuối, chị Hoa nhắn tin cho chồng: "Mình cùng đối diện sự thật và vượt qua". Trong ngày sinh nhật của mình, chị chỉ đôn đáo lo thủ tục chữa trị cho chồng trong viện. Trần Lập từng kể ngày hôm đó anh thấy vợ mắt đỏ hoe nhưng không nghe thấy bất kỳ một lời than vãn nào.

Anh cũng từng nói "vợ tôi mới chính là chiến binh".

Đức Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022