Là khách mời trong series âm nhạc do Dương Cầm phụ trách trong chương trình phát sóng tối 16/7, ca sĩ Thanh Hà thể hiện loạt tình khúc gắn tên tuổi, đồng thời tâm sự với khán giả về tình yêu. Cô nói: "Tình yêu đã làm tôi đẹp và tôi muốnlan tỏaniềm hạnh phúc này đến với những người đang yêu. Ai chưa yêu thì hãy yêu đi, vì tình yêu làm cho chúng ta thăng hoa, hạnh phúc sẽ làm cho chúng ta rạng rỡ".

Cô nói về một nửa của mình: "Mọi người cũng biết Thanh Hà đang hạnh phúc. Người yêu tôi không tham gia nhưng muốn đồng hành trong chương trình. Có những lúc, tóc của tôi không gọn gàng, biểu cảm chưa tập trung, người yêu sẽ nhắc nhở. Đó là hạnh phúc khi tôi vừa được ca hát, vừa có sự giúp đỡ của bạn đời, một người đi trước. Lợi cũng có mà hại cũng có. Khi yêu nhau quá, lại cùng làm nghề, thi thoảng chúng tôi có xích mích, nhưng rồi sau nhữnglần cãi vã, cả hai lại thấy yêu nhau hơn".

Phương Uyên đi từ TP HCM ra Hà Nội để dự chương trình với Thanh Hà. Cả hai cùng xuất hiện trong mọi buổi tập, lúc ghi hình. Nhạc sĩ mang nước uống, thấm mồ hôi, liên tục chỉnh trang phục, đầu tóc cho người yêu. Vì Thanh Hà hát toàn bộ bản phối mới, trước giờ bấm máy, Phương Uyên cùng người yêu tập dượt kỹ một lượt.

thanh-ha-tinh-yeu-lam-toi-dep-hon-1658043772.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-mc9-bf8qVq3_AldE__nmg
Thanh Hà: 'Tình yêu làm tôi đẹp hơn'

Phương Uyên chăm chút cho Thanh Hà khi người yêu ghi hình. Video: FPT Play

Thanh Hà, Phương Uyên công khai tình cảm lần đầu trong đêm nhạc riêng tại TP HCM hồi tháng 4. Trước đó, cả hai im lặng khi vướng tin đồn hẹn hò dù liên tục chia sẻ hình ảnh bên nhau. Cả hai lên kế hoạch tổ chức đám cưới ngày 15/9 tại một phòng trà ca nhạc ở California, Mỹ.

Ca sĩ cho biết Phương Uyên khuyến khích cô ca hát, giảm cân để đẹp hơn. Trước đây thử đủ cách siết cân nhưng không hiệu quả. Tuy nhiên khi có Phương Uyên đồng hành, chị thêm động lực luyện tập, giảm được 8 kg trong một tháng. Họ cùng nhau đạp xe, đi bộ mỗi ngày.

thanh-ha-lan-nha-song-ca-1658044160.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wrld3YfxQK9QV9pdal7wTw
Thanh Hà, Lân Nhã song ca

Thanh Hà, Lân Nhã song ca bài "Vệt nắng" (Phạm Hải Âu), "Nếu ta không gặp nhau" (Nguyễn Minh Cường). Video: FPT Play

Phương Uyên còn bàn bạc với nhạc sĩ Dương Cầm - giám đốc âm nhạc chương trình - một số vấn đề chuyên môn - để phần trình diễn của Thanh Hà được trọn vẹn. Trong chương trình, nữ ca sĩ song ca đàn em Lân Nhã bản mashup gồm hai ca khúc Vệt nắng (Phạm Hải Âu) và Nếu ta không gặp nhau (Nguyễn Minh Cường). Cùng có lối hát giàu tình cảm, hai ca sĩ gieo vào lòng khán giả cảm xúc buồn man mác khi nghĩ về cuộc tình đã qua. Thanh Hà thể hiện Tạm biệt nhé thanh xuân(Minh Lam), Tàn tro (nhạc Nhật lời Việt) - hai hit gắn liền tên tuổi cô - với bản phối mới do Dương Cầm thực hiện.

Thanh Hà sinh năm 1969, có mẹ là người Việt Nam, cha là người Mỹ gốc Đức. Nhiều bài hát trữ tình của chị được yêu mến như Tàn tro (nhạc ngoại lời Việt), Mong manh tình về (Đức Trí), Sợ yêu (Hoàng Nhã). Đầu tháng 2, ca sĩ công bố chia tay vị hôn phu người Philippines - Roland Casiquin Jr - sau nhiều năm bên nhau.

Phương Uyên sinh năm 1970, cùng hai em gái Cẩm Tú (1973), Ngọc Diệp (1974) lập nên nhóm Ba Con Mèo. Nhóm hoạt động sôi nổi và nhanh chóng được khán giả yêu mến trong những năm 1990-2000 với loạt hit: Sài Gòn cô tiên năm 2000, Mẹ yêu... Năm 2001, nhóm tan rã. Các thành viên đều có hướng đi riêng trong sự nghiệp. Phương Uyên trở thành nhà sản xuất âm nhạc, những năm gần đây chị còn mở trường dạy nhạc.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022