Chiều 17/7, đại diện gia đình gồm mẹ và anh chị của Thiện Nhân gặp gỡ báo chí, lần đầu nói về ồn ào xoay quanh ca sĩ 20 tuổi. Từ quê nhà Bình Định vào TP HCM sáng sớm nay, mẹ Thiện Nhân - bà Hồ Thị Tân, 52 tuổi - cho biết mệt nhoài, buồn vì cuộc sống gia đình đảo lộn sau khi Thiện Nhân công khai chuyện riêng, cho rằng bị cấm cản việc cô yêu Ngân Trác - người cô quen từ lúc thi Giọng hát Việt nhí 2014.

gia-dinh-thien-nhan-mong-con-quay-ve-sau-mau-thuan-1658053906.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=w9m-blVnZTq2ygUp9Tsfjw
Gia đình Thiện Nhân mong con quay về sau mâu thuẫn

Gia đình Thiện Nhân nói mong cô quay về sau mâu thuẫn. Video: Mai Nhật

Hiện gia đình chưa liên lạc được với ca sĩ. Sáng cùng ngày, Thiện Nhân cũng cho biết không nắm thông tin việc gia đình gặp gỡ báo chí, cũng như chưa liên lạc lại với người thân.

thien-nhan-2-6033-1658052641.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sM_Ew11k2WsTltRgxVpNLw

Mẹ Thiện Nhân (phải) và chị gái ca sĩ trong buổi gặp gỡ truyền thông chiều 17/7. Ảnh: Mai Nhật

Bích Lê - 27 tuổi, chị của Thiện Nhân - cho biết gia đình không phản đối xu hướng tình cảm của con. Người chị nói: "Nếu Ngân yêu đồng giới, giới thiệu trước gia đình, cùng xây dựng sự nghiệp đường hoàng, ổn định, chúng tôi sẽ hết lòng ủng hộ. Chúng tôi không đồng thuận em quen bạn gái hiện tại vì cảm thấy thiếu tin tưởng ở người này".

Đại diện gia đình cho biết mâu thuẫn giữa Thiện Nhân và người thân nảy sinh từ cuối năm ngoái, sau khi ca sĩ gặp lại Ngân Trác. Chị ca sĩ cho biết khoảng tháng 10/2021, người này liên lạc với gia đình nhiều lần và hẹn gặp Thiện Nhân. Lúc đó, dù lo cho Thiện Nhân vì em gái còn trẻ, cô vẫn đồng ý để ca sĩ gặp gỡ Ngân Trác, đồng thời dặn dò em chú tâm học hành do Thiện Nhân đang thi cuối kỳ ở Nhạc viện TP HCM. Sau đó, cô bất ngờ khi Thiện Nhân bày tỏ ý định muốn ra riêng, không sống chung cùng anh chị như trước nay. Cô tôn trọng ý muốn của em nhưng đề nghị em xin phép bố mẹ. Đầu năm nay, Thiện Nhân và người tình về quê Bình Định xin phép gia đình cho cả hai được sống chung, kết hôn. Khi đó, mẹ ca sĩ nói bà hoang mang, chưa hiểu rõ về LGBT nên không chấp nhận. Khi trở lại TP HCM, ca sĩ cùng bạn gái dọn ra ngoài sống, dù chị của Thiện Nhân khuyên em cân nhắc vì lo ảnh hưởng đến sự nghiệp.

thien-nhan-top-7914-1658052641.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xCNAutuBV0O_BqVMQKkXMA

Ca sĩ Thiện Nhân công khai yêu đồng giới và cho biết mỗi người đều có thể tìm hạnh phúc của riêng mình, miễn không làm gì sai. Ảnh: Thiện Nhân fanpage

Hồi tháng 3, sau tiệc sinh nhật của ca sĩ Cẩm Ly - huấn luyện viên của Thiện Nhân ở The Voice Kids, ca sĩ nói ý định sẽ ngừng hát một thời gian, theo việc kinh doanh riêng. Theo bà Bích Lê, vợ chồng Cẩm Ly lúc ấy tôn trọng kế hoạch của Thiện Nhân vì cô đã ở tuổi trưởng thành. Sau thời điểm đó, gia đình dần mất liên lạc với Thiện Nhân. Gần đây, qua truyền thông, biết ca sĩ và người yêu đang kinh doanh công ty du lịch, việc học ở Nhạc viện cũng bị ngưng, gia đình quyết định lên tiếng, mong cô suy nghĩ lại. "Trước đó, Nhân chưa bao giờ có ý định theo ngành du lịch, cũng không có kiến thức về ngành này", chị ca sĩ nói.

Gia đình thừa nhận mâu thuẫn bùng lên một phần do lỗi người thân quản thúc Thiện Nhân nghiêm ngặt. Bà Bích Lê nói thời gian em gái ở chung, cô quen ai, làm gì cũng cần phải báo cáo cho người thân, dần dà khiến cô khó chịu. Người chị cho rằng lo cho em vì sợ cô còn nhỏ, dễ bị người khác dụ dỗ. Đỉnh điểm mâu thuẫn là khi Thiện Nhân xin dọn ra khỏi nhà, xảy ra đôi co và bị anh chị đánh - như cô chia sẻ trong livestream sáng 16/7. Bích Lê nói: "Tôi thừa nhận đã tát em một cái như Nhân kể vì không kiềm được bình tĩnh. Đó là lần đầu tiên tôi đánh em. Con bé lúc đó khá sốc vì từ bé đến lớn luôn được cưng chiều".

Trước một số ý kiến cho rằng anh, chị Thiện Nhân "ăn bám" em gái suốt tám năm qua, người thân cô chấp nhận. Ông Thanh Cầm - 31 tuổi, anh Thiện Nhân - nói sau khi cô đoạt quán quân The Voice Kids, anh bỏ công việc hành chính để theo sát em gái, đưa đón cô đi học bán trú, lo cơm nước và quản lý khâu truyền thông cho em. Bà Bích Lê phụ trách lo trang phục, phụ kiện đi diễn cho ca sĩ. Thanh Cầm nói: "Tôi không thấy buồn khi bị nói như thế, mà điều hối hận nhất là đã dành thời gian theo sát em nhưng để xảy ra sự việc như vậy".

Trong livestream, Thiện Nhân tuyên bố sẽ cắt liên lạc lại với gia đình nếu không giao trả fanpage. Người thân cho biết fanpage từng do một người chú trong gia đình lập khi cô thi The Voice Kids, sau đó được giao cho anh chị ca sĩ quản lý. Chị Thiện Nhân khẳng định đây là công sức của nhiều người gộp lại, từng không chỉ là tài sản riêng của ca sĩ. Cô nói: "Thời gian qua, fanpage chỉ dùng để quảng bá hình ảnh Thiện Nhân, là nơi những khán giả gửi gắm tình cảm cho em ấy. Chúng tôi chỉ đồng ý đưa cho Nhân nếu fanpage chỉ được dùng với mục đích đó, không phải vì quảng cáo cho lĩnh vực khác".

Sau tất cả, gia đình Thiện Nhân hy vọng có một cuộc gặp với con gái để tháo gỡ khúc mắc. Chị ca sĩ cho biết: "Dù gì cũng là anh chị em ruột, chúng tôi sẽ che chở, yêu thương nhau. Tôi không giận Nhân vì biết em còn nhỏ, điều quan trọng là sắp tới, em cần có định hướng cuộc sống rõ rệt". Mẹ Thiện Nhân nói: "Tôi chỉ mong con và người yêu về gặp gia đình, giải thích mọi chuyện để tạo được niềm tin với người thân".

Trước đó, ca sĩ 20 tuổi gây chú ý khi công khai với khán giả chuyện tình yêu, bất đồng trong gia đình. Cô cho biết đang sống hạnh phúc bên Ngân Trác - người cô quen khi từ quê nhà Bình Định vào TP HCM thi Giọng hát Việt nhí 2014. Sáng 16/7, trong video thông tin về sự việc với khán giả kéo dài khoảng một tiếng, Thiện Nhân bật khóc cho biết không bất hiếu, luôn tôn trọng gia đình, yêu thương và muốn bảo bọc cha mẹ, anh chị. Cô rất muốn được sống cuộc đời riêng mình nhưng bị gia đình ngăn cản.

Nguyễn Thiện Nhân đăng quang Giọng hát Việt nhí ở tuổi 12. Cô ghi dấu với các ca khúc âm hưởng dân gian, điệu ru như Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), Cô Đôi thượng ngàn (hát văn), Hình bóng quê nhà (Thanh Sơn sáng tác, song ca cùng Cẩm Ly)...

Sau khi đoạt quán quân, cô chuyển vào Sài Gòn sống cùng anh chị để có điều kiện học tập và phát triển năng khiếu ca hát. Thiện Nhân được vợ chồng Cẩm Ly tiếp tục bồi dưỡng năng khiếu ca hát, đầu tư quay MV. Sau thời gian chuyển lên TP HCM sinh sống, học tập, cô bắt nhịp với cuộc sống thành thị. Cuối tuần hoặc dịp lễ, cô nhận show đi hát để lấy thêm kinh nghiệm và đảm bảo thu nhập.

video-thien-nhan-yeu-nguoi-dong-gioi-1657953909.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oMqacPNO4n4ZC6L8VFaYyg
Video Thiện Nhân yêu người đồng giới

Thiện Nhân nói về chuyện tình với người yêu Ngân Trác hôm 16/7. Video: Facebook Nguyễn Thiện Nhân

Năm 2016, Thiện Nhân tham gia cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca - Cặp đôi vàng, cùng đội với đàn chị - ca sĩ Cao Công Nghĩa. Cô được giám khảo đánh giá ca hát, trình diễn tự tin, chuyên nghiệp hơn qua các tiết mục Sầu lẻ bóng - Nửa đêm ngoài phố (sáng tác: Anh Bằng - Trúc Phương), liên khúc Đêm hoa đăng - Tiếng trống Mê Linh... Đầu năm 2017, Thiện Nhân và thí sinh cùng đội đoạt giải quán quân ở game show này.

Lên bậc phổ thông, Thiện Nhân vẫn duy trì đam mê ca hát. Cô thường tham gia các chương trình ca nhạc tôn vinh những nhạc phẩm âm hưởng dân ca Nam bộ và bolero. Nhiều video ca hát của Thiện Nhân đạt hàng triệu lượt xem như Vùng lá me bay - Duyên phận (sáng tác: Anh Việt Thanh - Thái Thịnh), Chuyện đêm mưa (nhạc: Nguyễn Hiền, lời Hoài Linh)...

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022