Từ sáng 6/9, các nghệ sĩ đến điểm tập kết đóng gói nhu yếu phẩm. Trước đó, cả nhóm phải thực hiện xét nghiệm nhanh, rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn, đeo khẩu trang và được yêu cầu ngồi cách nhau 2 m để phòng dịch. Không chỉ làm nhân viên gói hàng, họ còn đảm nhận vai trò bốc vác, bê từng bao gạo, gói quà ra xe chở hàng.

Như mọi chuyến thiện nguyện trước, Phương Thanh chọn sơ mi trắng, quần jeans và giày thể thao để tiện di chuyển. Các ca sĩ Lân Nhã, Uyên Linh, Nguyên Hà, á hậu Hà Thu... cũng chú trọng trang phục đơn giản, tiện lợi và năng động. Sau các công đoạn đóng gói, sắp đặt hàng hóa, nhóm nghệ sĩ mặc đồ bảo hộ, lên đường trao quà tới tận tay người dân khó khăn ở nhiều địa chỉ.

image001-9217-1630941209.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gT489DfP1IxWEK_BH1sreg

Phương Thanh tự nhận mình là chân chạy suốt ba tháng qua.

Khi xe dừng ở các hẻm nhỏ, ca sĩ Uyên Linh xách những giỏ quà đến từng khu trọ. Nhiều sinh viên kẹt lại thành phố, lao động thất nghiệp, người già neo đơn hay hộ nghèo... xúc động khi nhận được những món đồ thiết yếu từ mạnh thường quân.

Uyên Linh cho biết: "Còn rất nhiều hoàn cảnh khốn khó đang cần giúp đỡ, tôi và các đồng nghiệp mong có thể góp một chút sức lực, giúp để bữa cơm cơm của bà con thêm đầy đặn, phần nào vượt qua giai đoạn này. Mong dịch sẽ nhanh qua đi để cuộc sống trở lại bình thường".

image002-3528-1630941209.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=yUWeBwzUNB0u0WR0lQRfQA

Uyên Linh tham gia mọi khâu đóng gói hàng hóa, gõ cửa tận nhà người dân.

Gần ba tháng qua, Phương Thanh tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, mang tiếng hát đến những bệnh viện dã chiến, giúp các F0 có thêm "liều thuốc" tinh thần, chiến thắng bệnh tật. Cô luôn lạc quan, không ngại khó khăn.

"Tôi vui khi trở thành nhân viên giao hàng của Siêu thị 0 đồng di động". Phương Thanh nói bất cứ nơi nào có nhiều nhu yếu phẩm, hỗ trợ được người dân, cô lập tức đồng hành và mong mang đến cho bà con thật nhanh, kịp thời.

image003-1783-1630941209.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=h1iMx4TWCd9j0nEsS0OWzQ

Lân Nhã vận chuyển các phần quà lên xe trước khi di chuyển tới từng hộ dân.

Tương tự, ca sĩ Lân Nhã cho biết chuyến đi để lại cho anh nhiều cảm xúc, bài học và hào hứng khi chung tay giúp đỡ các gia đình nghèo, người mất việc vì Covid-19. Anh mong có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa thế này và "Siêu thị 0 đồng" sẽ đến với nhiều địa bàn khó khăn hơn nữa.

"Lần đầu tôi được tham gia trao qua tận tay các lao động bị ảnh hưởng bởi dịch. Công việc này rất ý nghĩa, song chưa thể đáp ứng hết được nhu cầu của người dân khi ở các xóm trọ nghèo ai cũng gặp khó như nhau. Hy vọng mọi người tiếp tục chung tay, lan tỏa chương trình đến nhiều người hơn nữa", á hậu Hà Thu nói.

Trước đó, chương trình nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức, trong đó nhiều sao Việt như Nguyễn Văn Chung, Liêu Hà Trinh, Bùi Việt Hà, Minh Tú, Mâu Thủy, Trà Ngọc Hằng, Ali Hoàng Dương, Orange, Lyly...

image004-7675-1630941209.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=hYvHL_YtDDJvVjVMCmy0UQ

Nhóm sao Việt tới nhà người dân, phát những món quà đến tận tay.

Mỗi ngày, các đoàn tình nguyện viên "Siêu thị 0 đồng" của NovaGroup chia thành nhiều hướng để đến được nhiều quận huyện trong địa bàn TP HCM. Các tình nguyện viên luôn tuân thủ các quy tắc phòng dịch, được xét nghiệm hàng ngày, luôn đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ, hạn chế tiếp xúc... Bà con cũng được nhắc nhở cẩn thận, tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch, rửa tay kỹ...

Tính đến nay, chương trình "Siêu thị 0 đồng" trao gần 150.000 phần quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, muối, đường, nước mắm, mì gói, trứng, dầu ăn, các loại rau củ... tới người dân gặp khó khăn tại các phường, quận đang cách ly, nhất là khu vực có nhiều người nghèo và đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch.

Hiếu Châu (ảnh: Simon Huỳnh)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022