Cô từ Mỹ về nước hỗ trợ nhà thiết kế Hoàng Hải làm show, giữ vai trò giám đốc sản xuất. 5 năm qua, Quách An An rời showbiz, chủ yếu kinh doanh. Dịp này, cô nói về cuộc sống.

- Lý do khiến chị rút khỏi showbiz là gì?

- Ban đầu, tôi nghĩ thử sức ca hát khoảng 5 năm rồi chuyển hướng nhưng cơ hội liên tục tới khiến chặng đường này kéo dài đến 10 năm. Tôi không đặt nặng chuyện nổi tiếng, kiếm tiền nhờ công việc đi hát, diễn xuất, nên lúc rút lui, mọi thứ quyết định nhanh chóng, nhẹ nhàng.

Công việc kinh doanh của tôi lúc đó cũng không thuận lợi, bị phá sản. Tôi không còn cảm hứng, phải toàn tâm giải quyết khủng hoảng.

Đầu năm nay, khi bạn thân nói làm show, tôi về nước hỗ trợ chứ không phải lấy cớ để tái xuất. Tôi hài lòng với cuộc sống, công việc hiện tại, chưa bao giờ thấy buồn chán vì rời bỏ showbiz.

Quach-An-An-2-1528-1686322490.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2K6qrTUvtI9PAI3Ta0E2iA

Quách An An dự sự kiện hôm 5/6 ở TP HCM. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị vượt qua giai đoạn khó khăn về công việc và tinh thần bằng cách nào?

- Lúc gặp biến cố, tôi kinh doanh địa ốc, chủ yếu trong nước. Vấn đề lớn nhất tôi gặp phải là trả lãi suất ngân hàng hàng tháng. Cuộc khủng hoảng kéo dài ba năm. Sau khi giải quyết hết, tôi mất một phần lớn tài sản, chuyển sang kinh doanh lĩnh vực khác.

Tôi từng phá sản thêm hai lần trước đó. Tôi vẫn đi đóng phim, xuất hiện trước công chúng, nhìn bề ngoài trông như không có chuyện gì nhưng trong lòng sụp đổ. Tôi khóc suốt một tháng vì bản thân lúc đó rất háo thắng nên khi gặp thất bại có cảm giác như trời sập. Trải qua ba lần như thế, tôi quen, trở nên lì lợm, bình tĩnh giải quyết từng việc.

Tính tôi không thích chia sẻ khó khăn với ai, kể cả bạn bè thân thiết, nên tự mình xử lý. Tôi tận dụng mối quan hệ làm ăn, bàn bạc, dần tháo gỡ khó khăn. Tôi gần như bỏ hết các thú vui chơi, dừng hoạt động showbiz.

Sau mỗi sự việc, tôi rút ra nhiều bài học. Tôi vui vì nhờ vấp váp, khó khăn, tôi trở nên mạnh mẽ, sáng suốt hơn trong từng quyết định. Tôi không than vãn, vẫn chịu học hỏi. Sự lạc quan giúp bản thân vượt qua tất cả.

quach-an-an-hat-bong-dung-muon-khoc-1686320551.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-f1-RGFfhe1pHQxM-QD9Ug
Quách An An hát "Bỗng dưng muốn khóc"

Ca sĩ Quách An An hát "Bỗng dưng muốn khóc" năm 2008. Video: YouTube Lạc Hồng Quách An An từng phát hành các nhạc phẩm như "Nước mắt và nụ cười", "Em vẫn yêu anh". Cô còn đóng phim "Trung úy", "Cái giá của danh vọng", làm người mẫu.

- Cuộc sống của chị ở Mỹ diễn ra thế nào?

- Gia đình thuyết phục tôi sang Mỹ sống chung từ lâu. Khi còn hoạt động trong làng giải trí, tôi thường đi về giữa hai nước. Năm 2018, tôi định cư, mở hai nhà hàng về ăn uống. Năm 2020, Covid-19 diễn ra, việc làm ăn cũng không tốt nhưng hiện mọi thứ dần ổn định.

Cuộc sống mỗi ngày của tôi diễn ra đơn giản, chủ yếu là gắn với công việc, thỉnh thoảng đi du lịch hoặc về nước hội ngộ bạn bè gồm Lệ Quyên, Ngọc Diệp.

Quach-An-An-8-5425-1686322490.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=h4s9mN10UGerc00VvmlK6w

Sắc vóc Quách An An ở tuổi 41. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chuyện tình cảm của chị giờ ra sao?

- Tôi hiện độc thân nhưng cuộc sống không tẻ nhạt. Quanh tôi có nhiều bạn bè, cuộc sống của họ truyền năng lượng tích cực cho tôi, chẳng hạn như Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu. Nhìn bạn thân hạnh phúc, tôi vui lây.

Tôi yêu nhiều, chia tay nhưng ít khi công khai. Thỉnh thoảng tôi cũng có cảm giác cô đơn nhưng không phải ủ rũ. Với tôi, dù đang trong mối quan hệ hay độc thân đều có sự thú vị riêng. Điều người đối diện có thể cảm nhận rõ ở tôi là chưa bao giờ mất niềm tin vào tình yêu.

Tôi ghét bị ràng buộc trong tình cảm nên suy nghĩ yêu nhưng sẽ không kết hôn. Có thể điều này dễ bị cho ích kỷ với gia đình hay bạn trai nhưng đó là chọn lựa cá nhân. Tôi luôn sòng phẳng trước khi bước vào mối quan hệ, nói rõ quan điểm với nửa kia, nếu hợp thì tiến tới, còn không sẽ ngưng để không gây tổn thương cho ai.

Tôi không đặt ra tiêu chuẩn về bạn trai. Những người tôi quen trước đây không ai giống ai, thậm chí kém tuổi tôi. Điều quan trọng nhất với tôi là cảm xúc, nghĩa là bản thân phải "phiêu" được với người ấy. Trước khi bước vào mối quan hệ, tôi phải có ít nhất sáu tháng tìm hiểu. Một khi không còn phù hợp, tôi cũng đưa ra quyết định dứt khoát, thà đau trước, không để âm ỉ hay lụy tình.

Quach-An-An-Le-QUyen-2-9863-1686322490.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Gb5CNO1x_fErjaMZGptwOQ

Quách An An - Lệ Quyên gặp nhau cuối năm 2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

- Chị và Lệ Quyên giữ tình bạn thế nào 20 năm qua?

- Chúng tôi xây dựng tình bạn dựa trên sự tôn trọng - điều cả hai luôn đặt lên đầu. Hai người chơi thân nhưng không phải suốt ngày gọi điện cho nhau. Tôi vốn sống tự lập từ nhỏ, không thích dựa dẫm ai. Khi vượt qua mọi chuyện, có dịp ngồi lại, tôi mới kể chuyện thất bại của mình cho bạn bè nghe. Trong chuyện tình cảm riêng tư cũng thế, chúng tôi tránh hỏi han nếu như bạn chưa sẵn sàng tâm sự.

Tôi tin giữa cả hai có sự thấu hiểu dù không cần nói ra. Chỉ cần thấy tôi viết vu vơ trên Facebook hoặc nhìn nét mặt, Quyên đủ hiểu bạn mình đang gặp vấn đề gì.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022