Ba ngày sau khi bị Đặng Thùy Trang - chị gái Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo - tố nợ 1,5 tỷ đồng gần hai năm không trả, Thùy Tiên và luật sư Nguyễn Minh Thuận - người được cô ủy quyền làm việc với công an có buổi gặp gỡ với báo chí vào chiều 7/5. "Thông tin chị Trang cung cấp cho báo chí cách đây ba ngày chỉ là thông tin một chiều. Hôm nay tôi sẽ lên tiếng đính chính tất cả", Thùy Tiên chia sẻ.

duc-0198-1557224485-9882-1557224701.png

Thùy Tiên và luật sư trong buổi làm việc với báo chí.

Không quỵt nợ 1,5 tỷ đồng

Thùy Tiên cho biết, cô và Đặng Thùy Trang quen nhau vào năm 2017, khi cô thi Hoa khôi Nam Bộ. Khi gặp nhau lần đầu trong phòng đo nhân trắc học, bà Trang đã gọi Thùy Tiên ra quán cafe nói chuyên và hứa hẹn giúp đỡ cô một số vấn đề về trang phục, di chuyển, lo lót truyền thông. Tuy nhiên, việc hỗ trợ này không diễn ra. 

Thùy Tiên khẳng định, cô không hề quỵt nợ 1,5 tỷ đồng từ ông Nguyễn Quan Trọng (người có tên trong tờ giấy nợ) hay bà Trang: "Tôi chưa từng nhận tiền mặt hay sự hỗ trợ gì từ chị Trang hay anh Nguyễn Quan Trọng. Lý do có tờ giấy nợ, tôi đã khai báo trong buổi làm việc với cơ quan công an hôm 4/5. Khi nào có kết luận điều tra chính thức, tôi sẽ đưa ra thông cáo báo chí".

Thùy Tiên chia sẻ, việc cô ký vào văn bản được cho là giấy nợ diễn ra sau vài tháng cô và Đặng Thùy Trang gặp nhau. Song, cô khẳng định, việc ký giấy là do bản thân mất cảnh giác. "Hiện tôi chưa thể tiết lộ lý do và hoàn cảnh ký vì liên quan đến công tác điều tra của công an", Thùy Tiên nói.

Luật sư của Thùy Tiên cũng khẳng định, tờ giấy có dấu vân tay và chữ ký của Thùy Tiên là có thật. Nhưng không có chuyện Thùy Tiên nhận tiền mặt từ Đặng Thùy Trang hay Nguyễn Quan Trọng.

thuy-tien-xe-giay-doi-no-1556962617_500x300.jpg
 
 
Thùy Tiên xé giấy đòi nợ

Video ghi lại cảnh Thùy Tiên xé giấy nợ.

Xé giấy nợ là hành động thiếu kiểm soát

Nói về hành động xé giấy nợ, khiến dư luận xôn xao, Thùy Tiên xin lỗi: "Tôi hành động trong lúc bản thân hoảng loạn, thiếu kiểm soát. Trước đó, một chị tự xưng là Thảo bên HTV có gọi điện book show sự kiện trực tiếp. Tôi nói chị ấy liên hệ với quản lý để hẹn ra quán cafe bàn công việc. Nhưng khi đến nơi, tôi rất bất ngờ khi gặp chị Trang và anh Quốc - người đã nhiều lần gọi điện đe dọa tôi trước đó.

Khi trao đổi, anh Quốc đập bàn trong quán nước nhưng không có clip ghi lại cảnh ấy. Lúc tranh chấp, tôi đã không kiểm soát được hành động của mình và xé giấy nợ. Tôi thấy hành động của mình là sai. Tôi xin lỗi. Công an sau đó cũng đã đến lập biên bản sự việc".

duc-0196-1557224521-3795-1557224702.png

Thùy Tiên phờ phạc sau khi bị tố quỵt nợ 1,5 tỷ đồng.

Trước câu hỏi rằng, liệu có vụ việc lừa đảo nào xoay quanh câu chuyện của Thùy Tiên hay không, luật sư của người đẹp sinh năm 1998 cho biết, vẫn chưa thể phát ngôn gì khi cơ quan điều tra chưa có kết luận chính thức. "Tôi chỉ đặt nghi vấn có đường dây lợi dụng các thí sinh tham gia cuộc thi sắc đẹp, lừa những người nhẹ dạ cả tin ký vào giấy vay khống. Nếu Tiên sai, cô ấy sẽ chịu trách nhiệm. Điều này phải đợi cơ quan điều tra kết luận".

Luật sư của Thùy Tiên tiết lộ, bà Trang, khi làm việc với cơ quan công an, không xuất trình được giấy tờ ủy quyền công chứng từ ông Nguyễn Quan Trọng để giải quyết chuyện vay nợ. Trước giờ, bà Trang không hề đối thoại mà thường giải quyết vấn đề với Thùy Tiên qua xã hội đen. Hiện tại, phía Thùy Tiên đang chuẩn bị đơn tố cáo để nộp lên công an TP HCM.

Trước đó, hôm 4/5, đoạn video ghi lại cuộc trao đổi, cự cãi giữa Thùy Tiên cùng bà Đặng Thùy Trang và một vài người khác liên quan đến một món nợ được tung lên mạng xã hội. Trong clip, Thùy Tiên gây bất ngờ với hành động xé giấy nợ. Điều này khiến cô bị dư luận chỉ trích. Nhiều người cho rằng cô cố thủ tiêu bằng chứng quỵt nợ nên mới xé giấy. 

Phía Thùy Trang khẳng định, nếu Thùy Tiên không trả tiền, cô sẽ kiện người đẹp về tội hủy chứng cứ và tội lừa đảo tín chấp. 

thuy-tien-hoa-hau-quoc-te-1556962540_500x300.jpg
 
 
Thùy Tiên Hoa hậu Quốc tế

Thùy Tiên tại Hoa hậu Quốc tế.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998 từng là sinh viên Khoa Pháp văn, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP HCM. Cô đoạt danh hiệu Người đẹp Nhân ái và vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô cũng là đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Quốc tế cùng năm, song không đạt thành tích gì. Trước đó, Thùy Tiên là Á khôi Nam Bộ 2017 và có kinh nghiệm làm mẫu ảnh từ năm 18 tuổi. 

Thiên AnhẢnh: Quang Đức

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022