Hôm 28/3, Hoa hậu Ban Mai xuất hiện trong buổi giao lưu cùng sinh viên. Hoa hậu gây ấn tượng với gu thời trang thanh lịch, cách nói chuyện duyên dáng. Hiện tại, cô không chỉ là đương kim Miss Peace Vietnam mà còn đảm nhận vai trò trưởng phòng truyền thông của một công ty.

Nhìn vẻ xinh đẹp, tự tin của Ban Mai trong vai trò diễn giả, ít ai ngờ nhiều năm trước, cô gái này có vẻ ngoài gầy gò, đen nhẻm và mắc chứng khó đọc. Trong buổi trò chuyện, hoa hậu kể về người đặc biệt đã truyền cảm hứng cho cô, trong đó, người đầu tiên chính là mẹ ruột.

img0135-1680084201998.jpg

Hoa hậu Ban Mai sở hữu nét đẹp trong trẻo (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Cô kể: "Mẹ tôi hồi nhỏ có một vết nám rất lớn trên mặt. Nó che hết một nửa khuôn mặt của mẹ. Mẹ tôi từng tự ti rất nhiều về vết nám đó. Nhưng xuyên suốt cuộc sống cho đến bây giờ, mẹ vẫn là người phụ nữ rất thành công và là người xinh đẹp nhất trong mắt tôi. Bố tôi, cả gia đình tôi đều rất yêu thương, tự hào về mẹ. Mẹ vẫn luôn kiên trì điều trị và vết nám đó cũng đã mất đi. Gia đình tôi nhìn vào rất thương mẹ vì đó là cuộc điều trị đau đớn".

Ban Mai cho rằng ngoại hình là yếu tố quan trọng và là lợi thế rất lớn. Cô mong mọi người nên chăm chút ngoại hình của mình để khi gặp ai đó, ít nhất họ nhìn thấy được sự chỉn chu, lịch sự của bản thân và sự tôn trọng dành cho đối phương.

Tuy nhiên, cô nhấn mạnh bất cứ ai nếu vừa có năng lực vừa có ngoại hình, vừa có nhân cách thì sẽ được đánh giá cao hơn người chỉ có một trong 3 yếu tố đó. 

"Giữa các yếu tố ngoại hình, tính cách và trí thông minh, tôi sẽ chọn cả 3 và nỗ lực hoàn thiện. Tôi nghĩ bản thân mỗi người cũng phải quyết định rằng môi trường xung quanh được bao quanh bởi những ai. Hãy chọn nơi mà bạn không bị bao quanh bởi những người chỉ quan tâm đến ngoại hình, khi đó họ sẽ chỉ hỏi bạn đã đang làm được những gì, bạn có thể làm được những gì và nhìn vào năng lực của bạn thì đó là môi trường bạn nên hướng tới", Ban Mai chia sẻ.

Hoa hậu Ban Mai trong buổi giao lưu cùng sinh viên (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chia sẻ thêm về chủ đề khởi nghiệp, Hoa hậu Ban Mai khẳng định mỗi người phải biết rõ lợi thế của mình. Bản thân cô từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã tự hỏi mình về những lợi thế, sở trường để tìm kiếm cơ hội.

"Với các bạn sinh viên hiện nay có ý tưởng khởi nghiệp, phát triển bản thân sau khi ra trường thì nên tìm kiếm cơ hội từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài việc cần có kiến thức xã hội, mối quan hệ thì bạn có thể đi và trải nghiệm từ bây giờ", Miss Peace Vietnam chia sẻ.

Hoa hậu Ban Mai sinh năm 2000 tại TPHCM. Cô tốt nghiệp Đại học Fisher (Mỹ), đăng quang Miss Peace Vietnam năm 2022. Người đẹp là đại sứ dự án Quyên góp sách đổi tách cà phê - dự án phi lợi nhuận kêu gọi xây dựng tủ sách cho thanh thiếu niên vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, cô còn là thành viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (thuộc Hội Luật gia Việt Nam) từ năm 2021.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022