Theo trang Singtao, người quản lý của diễn viên - bà Trần Thục Phân - đang hoàn tất các khâu cuối để mở cửa triển lãm tên Miss You Much Leslie. Bà cho biết cảm kích khi doanh nhân Đường Hạc Đức cho mượn nhiều kỷ vật ông lưu giữ để trưng bày tại Bảo tàng Văn hóa Hong Kong. Trong đó có các trang phục biểu diễn, giải thưởng của Trương Quốc Vinh.

duong-3533-1680082347.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cpCH423G9nUCKCZwDD7gkg

Một trong các trang phục biểu diễn của Trương Quốc Vinh ở triển lãm. Ảnh: Singtao

Vài bộ đồ bị sờn, dễ hư hỏng nếu treo thẳng đứng, vì thế phía bảo tàng phục chế các trang phục, phụ kiện. Trần Thục Phân tiết lộ một trong số kỷ vật Đường Hạc Đức cho mượn là đôi giày cao gót mà Trương Quốc Vinh mang trong một liveshow. Khi thấy lại đôi giày, hình ảnh nghệ sĩ trên sân khấu như hiện ra trước mắt bà.

Theo Trần Thục Phân, Đường Hạc Đức ít có khả năng tới dự, cũng không lên ý tưởng cho sự kiện. Doanh nhân tưởng nhớ bạn đời theo cách riêng của ông. Họ công khai yêu nhau năm 1997. Khi Trương Quốc Vinh mắc bệnh trầm cảm, Đường Hạc Đức ở bên chăm sóc. Diễn viên từng nói: "Tình yêu nam nữ là sự thăng hoa trong khoảnh khắc, dễ tan biến, khó giữ được cảm giác như thuở ban đầu. Còn giữa nam với nam thì tôi không nghĩ như vậy. Tình cảm giữa hai người đàn ông thiên về sự khoan dung, giản dị, ấm áp và có cảm giác được nương tựa".

vinh-9071-1680082347.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_X-YH6KSKGZdVCW0zeWhWA

Trương Quốc Vinh và Trần Thục Phân. Ảnh: Mpweekly

Triển lãm do Trương Thúc Bình - nhà thiết kế trang phục kiêm chỉ đạo mỹ thuật nổi tiếng Hong Kong - sắp đặt, bài trí. Ban tổ chức trù bị gần bốn tháng. Trần Thục Phân nói lượng công việc nhiều nhưng bà cảm thấy dù bận hơn cũng xứng đáng.

Ngoài ra, người quản lý còn tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ Trương Quốc Vinh, diễn ra tối 1/4. Khi mở bán vé hôm 22/3, toàn bộ bán hết sau hai tiếng, dù tên nghệ sĩ biểu diễn chưa được công bố. Trần Thục Phân nói: "Họ đến hát vì Trương Quốc Vinh, fan cũng đến vì Trương Quốc Vinh".

v1-7339-1680082347.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=umUyriPFtqbgwaRooUM2tA

Trương Quốc Vinh (trái) và Đường Hạc Đức. Ảnh: Instagram/Dhttong

Thục Phân gắn bó Quốc Vinh từ năm 1981 tới khi nghệ sĩ qua đời năm 2003. Theo Mingpao, bà giữ vai trò quan trọng trong thành công của ca sĩ. Người quản lý nói khi tài tử mất, bà cảm thấy tiếng Trương Quốc Vinh vang bên tai: "Cuối cùng em dược ngủ một giấc thật ngon rồi". Trương Thục Phân tổ chức các chương trình tưởng nhớ Trương Quốc Vinh vì công việc này giúp nỗi đau trong bà vơi đi.

Theo HK01, Trần Thục Phân hiểu Trương Quốc Vinh. Biết tài tử yêu cái đẹp, bà làm mọi cách có thể để bảo vệ hình ảnh, sự tôn nghiêm của tài tử, sau khi anh rơi từ tầng cao khách sạn xuống. Vì thế, cánh săn ảnh không có bức hình nào về Trương Quốc Vinh ngày xảy ra sự việc.

truong-quoc-vinh-hat-xuan-ha-thu-dong-1617243258.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=V5imCtNfmxmOeaYT0s9HKg
Trương Quốc Vinh hát Xuân Hạ Thu Đông

Trương Quốc Vinh hát "Xuân hạ thu đông". Video: Universal Music

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956, là nghệ sĩ xuất chúng của nền âm nhạc, điện ảnh Hoa ngữ, có ảnh hưởng sâu rộng tại châu Á. Nhiều tác phẩm điện ảnh tài tử tham gia thành công cả về thương mại lẫn nghệ thuật, như Happy Together, Thiện nữ u hồn, A Phi chính truyện, Yên chi khâu, Bá Vương biệt cơ...Trương Quốc Vinh còn gặt hái thành tựu ở lĩnh vực âm nhạc, với nhiều ca khúc được lưu truyền rộng rãi tại nhiều nơi, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022