Cuộc đời lầm lỡ, cơ cực

Alison Carey hơn Mariah Carey 8 tuổi, là con thứ hai của Patricia Carey - một ca sĩ thính phòng - với chồng cũ Alfred Roy Carey. Khi bố mẹ ly hôn, Alison, 11 tuổi, ở với bố còn Mariah, ba tuổi, sống cùng mẹ. Theo New York Post,Alison mang thai ở tuổi 15. Cô bỏ học và kết hôn một năm sau đó. Tuy nhiên cô sớm ly hôn, bắt đầu nghiện ngập và trở thành gái mại dâm.

mariah100-8438-1724833410.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rxMb4OKjvgZTz22lQyYfDQ

Alison Carey (trái) và Mariah Carey thời trẻ.

Cô kết hôn lần nữa và có con trai thứ hai năm 1988. Sau khi xét nghiệm nhiễm HIV, Alison ly hôn. Cuộc đời Alison cứ thế trượt dốc trong cảnh nghèo đói, bệnh tật và nghiện ngập. Cuối những năm 1990, cô có thêm hai người con.

Trong đơn kiện mẹ đẻ năm 2020, Alison Carey cho biết cô đã phải vật lộn với chứng nghiện ma túy sau tuổi thơ thảm khốc bị lạm dụng tình dục nhiều lần trong những buổi lễ mang tên "Lễ hội Satan". Alison cáo buộc mẹ đã ép cô chứng kiến những người lớn quan hệ tình dục với trẻ em và cho phép những người đàn ông quấy rối tình dục cô lúc 10 tuổi. "Kết quả là nguyên đơn đã bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương, bị lo lắng và trầm cảm. Cô ấy đã rơi vào vòng xoáy của việc lạm dụng thuốc hợp pháp và bất hợp pháp trong nỗ lực trấn áp các ký ức kinh hoàng và phải trải qua tư vấn tâm lý sâu rộng", đơn viết.

Alison cũng được cho là trải qua chấn thương tâm lý sau khi gần như bị thiêu sống bởi một người họ hàng trong một vụ cháy nhà.

Năm 2016, Alison bị cảnh sát bắt giữ vì hành nghề mại dâm ở New York. Cảnh sát mô tả Alison là một người vô gia cư quảng cáo hành vi bán dâm trên mạng. Khi bị bắt giữ, cô nói mình là chị gái của Mariah Carey.

Những năm cuối đời, Alison khổ sở vì bệnh tật. Ngoài HIV, Alison từng cho biết cô phải sống chung với chấn thương não, cột sống sau khi bị trộm đột nhập vào nhà và tấn công vào năm 2015. Vụ việc ảnh hưởng đến thị lực và trí nhớ ngắn hạn của cô.

Trong đoạn video tiết lộ vào mùa thu năm ngoái, Alison nói cô đã mất hết răng và không đủ khả năng chi trả để làm phục hồi răng.

alison11-6817-1724833410.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=r0QxezM2b_E26vh2zXriQw

Alison khi bị bắt năm 2016 (trái) và hình ảnh cô đăng tải năm ngoái.

Alison được đưa vào viện dưỡng lão vài tuần trước khi qua đời ở tuổi 63. Dave Baker - bạn thân và người chăm sóc chị gái Mariah - nói với The Sun: "Alison đã được chăm sóc tại viện dưỡng lão ba tuần cuối đời. Cô ấy gặp vấn đề về nội tạng".

Người bạn kể Alison bề ngoài cứng rắn nhưng bên trong ấm áp, nhạy cảm và thông minh. "Mong rằng giờ đây cô ấy sẽ tìm được sự bình yên và mãi mãi thoát khỏi nỗi đau trần thế".

Mối quan hệ căng thẳng với Mariah Carey

Mariah Carey từng viết về chị gái trong cuốn hồi ký The Meaning of Mariah Carey phát hành năm 2020. Nữ ca sĩ kể bị chị gái và anh trai ngược đãi khi còn nhỏ. Theo hồi ký, Mariah đã trải qua những ký ức đáng sợ: "Khi tôi 12 tuổi, chị gái cho tôi uống thuốc an thần, đưa tôi một móng tay đầy cocaine, làm tôi bị bỏng cấp độ ba và cố gắng bán tôi cho một tay ma cô", Mariah viết. "Một điều gì đó trong tôi đã mất bởi tất cả những chấn thương đó. Đó là lý do tại sao tôi thường nói: Tôi mãi mãi ở tuổi 12. Tôi vẫn đang vật lộn với thời gian đó".

Khi 18 tuổi, Mariah Carey ký hợp đồng thu âm với hãng đĩa Columbia Records, giúp cuộc đời cô sang trang. Năm 1990, Mariah, khi đó 20 tuổi, phát hành album đầu tiên và trở thành hiện tượng chỉ sau một đêm. Tuy nhiên, nữ ca sĩ nói khó khăn chưa bao giờ dừng lại với cô. Cả gia đình coi cô như cây rút tiền di động, trong khi mẹ thúc ép cô làm việc kiếm tiền, chị gái, anh trai sẵn sàng bán tin cho báo chí. Dù vậy, thời điểm đó, chị em Carey vẫn giữ mối quan hệ thân thiện. Alison từng làm phù dâu trong lễ cưới của Mariah với ông trùm âm nhạc Tommy Mottola năm 1993.

Khi viết hồi ký, giọng ca Without You cho biết cô không còn giữ liên lạc với chị gái. Nữ nghệ sĩ giải thích trong cuốn sách rằng cô cảm thấy tốt hơn nếu cắt đứt liên lạc. "Morgan là anh trai và Alison là chị gái một thời của tôi... Tôi đã phải ngừng mong đợi một ngày nào đó họ sẽ trở thành... anh trai và chị gái mà tôi hằng mơ ước", cô viết. "Tôi phải ngừng để bản thân bị tổn thương bởi họ. Điều đó rất hữu ích. Không nghi ngờ gì nữa, về mặt cảm xúc và thể chất, tôi sẽ an toàn hơn nếu không liên lạc với anh trai và chị gái cũ của mình".

Vài tháng sau khi hồi ký phát hành, Alison đâm đơn kiện Mariah Carey, cáo buộc những thông tin em gái đưa ra mang tính trả thù và gây nên đau khổ cho cô. Alison tố cáo Mariah đã lợi dụng "tư cách là người của công chúng để tấn công người chị không một xu dính túi" bằng cách đưa ra những tiêu đề "giật gân". Alison yêu cầu em gái bồi thường 1,25 triệu USD. Tuy nhiên vụ việc không bao giờ được đưa ra tòa.

alison10-9236-1724833410.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=s8S_igJcYaG6UghNTTmKLg

Alison Carey năm 2016. Ảnh: Splash

Trong cuộc phỏng vấn với Oprah Winfrey năm 2020, Mariah mô tả Alison là người có vấn đề và bị chấn thương: "Chúng tôi thậm chí còn không thực sự biết nhau và đó là vấn đề. Chúng tôi không lớn lên cùng nhau. Khi tôi đến với thế giới, họ đã bị tổn thương. Tôi giống như bị ném vào thế giới này và tôi thực sự cảm thấy mình như một người ngoài cuộc giữa chính gia đình".

Những nỗ lực hàn gắn

Mariah Carey được cho là đã nhiều lần cố gắng hàn gắn và giúp đỡ chị gái nhưng cảm thấy những hành động của mình vô ích. Theo người đại diện của Mariah, trong suốt nhiều thập kỷ, nữ ca sĩ đã ủng hộ hàng trăm nghìn USD nuôi các con Alison và tài trợ chị gái đi cai nghiện hết lần này đến lần khác. Alison từng công nhận điều này trong cuộc phỏng vấn năm 1994 nhưng cô nói: "Cô ta (Mariah) chưa bao giờ để tôi quên từng xu cô ta đã đưa cho tôi".

Tờ The Post trích dẫn nguồn tin cho biết Mariah muốn hòa giải với chị gái vào năm 2002 khi bố qua đời. Người này cũng cho biết Alison được thừa kế một triệu USD của bố nhưng không biết cách quản lý tiền bạc và tiêu hết sạch. Sau đó, Alison quay trở lại với nghề mại dâm khi cạn túi.

Một nguồn tin nói với tờ báo này năm 2005 rằng Alison từng vào trại cai nghiện ít nhất 10 lần và được Mariah tài trợ nhiều lần. "Mariah không phải là người dễ bỏ rơi người khác, nhưng cô ấy học được rằng bạn không thể giúp đỡ những người không muốn được giúp đỡ", người trong cuộc nói.

Tháng 3/2016, trước khi bị bắt vì bán dâm ở New York, Alison quay một video kêu gọi người em gái nổi tiếng hỗ trợ tài chính lúc gặp vấn đề sức khỏe. "Mariah! Chị yêu em và tuyệt vọng, mong em giúp đỡ. Xin em đừng bỏ rơi chị như thế này", Alison nói trong video đăng trên tờ Dailymail.

Anh trai Mariah nói đã năn nỉ nữ ca sĩ bỏ qua hiềm khích cũ mà cứu giúp chị mình nhưng không nhận được hồi âm. Morgan Carey, 52 tuổi, bức xúc phát biểu trên tờ The Sun: "Cô ta thà bỏ tiền mua thức ăn cho chó hơn là trả viện phí cho chị gái".

Mariah Carey không phản hồi về những chia sẻ của anh chị cô tại thời điểm đó.

mariah101-1403-1724833410.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4iTL5yKLeaY7BVgigOl27g

Ca sĩ Mariah Carey. Ảnh: People

Hôm thứ Ba, người bạn của Alison, David Baker, cho biết Mariah không liên lạc với chị gái khi Alison được đưa vào viện chăm sóc cuối đời. "Một cuộc điện thoại hoặc tốt hơn nữa là một cuộc gọi video sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với Alison. Nhưng nó đã không bao giờ xảy ra", David nói.

Theo Baker, Alison buồn khi Mariah cắt đứt liên lạc và chọn giữ khoảng cách. "Sự từ chối tàn nhẫn khiến nỗi đau của Alison càng thêm đau đớn. Cô ấy thường xuyên nói về điều đó", Baker tiết lộ. "Cô ấy tự hỏi liệu Mariah hay bất kỳ người thân nào có đến dự đám tang cô hay không".

Hôm 26/8, Mariah Carey thông báo tin buồn mẹ và chị gái qua đời cùng ngày. "Tôi vô cùng đau buồn khi mất mẹ vào cuối tuần qua. Thật đáng buồn, trong một diễn biến bi thảm, chị gái tôi đã qua đời cùng ngày. Tôi cảm thấy may mắn khi được ở bên mẹ tuần cuối cùng. Tôi trân trọng tình yêu thương, sự ủng hộ và tôn trọng của mọi người đối với sự riêng tư của tôi trong khoảng thời gian khó khăn này".

Kiều Vân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022