Ngày 3/2, phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin một người tự nhận là nạn nhân tố cáo Ngô Diệc Phàm trên mạng xã hội. "Tôi là một trong những nạn nhân của Ngô Diệc Phàm. Hắn đã dụ dỗ, cưỡng ép quan hệ khi tôi vẫn trong kỳ kinh nguyệt, thậm chí còn đặt camera ẩn quay lén hòng uy hiếp sau này", cô gái kể. 

Theo nữ nạn nhân, những vụ bê bối trên đều được gia đình, ê-kíp của Ngô Diệc Phàm biết rõ. Tuy nhiên, họ không lên tiếng vì không muốn làm trái ý Ngô Diệc Phàm. Các buổi tiệc thác loạn còn có sự tham gia của những khách mời "máu mặt" là các đạo diễn, doanh nhân hay nhà đầu tư phim...

ngo-diec-pham-1-1675492695069.jpg

Ngô Diệc Phàm đang thi hành án phạt 13 năm tù giam (Ảnh: Sina).

Cô gái cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi các nạn nhân nộp đơn tố cáo. Trên truyền thông, cô nói: "Tôi muốn hắn phải trả giá, cho dù ngồi tù cũng phải chịu trách nhiệm vì hành vi của mình". 

Cô gái này còn tiết lộ, cựu thành viên EXO mắc bệnh tình dục. Các thông tin này hiện chưa được kiểm chứng nhưng vẫn khiến dư luận xôn xao, làm cái tên Ngô Diệc Phàm trở nên hot trên mạng xã hội Hoa ngữ và Hàn Quốc. 

Nhiều người bày tỏ, họ bị thuyết phục bởi bài đăng và để lại bình luận công kích Ngô Diệc Phàm: "13 năm dường như quá ít. Anh ta vẫn có đủ tiền để sống sang chảnh sau khi ra tù. Trong khi đó, các nạn nhân không có tiền trả cho việc điều trị". 

"Không thể tin được anh ta từng là thần tượng của tôi. Tôi cảm thấy khủng khiếp thay cho các nạn nhân", "Nếu những gì cư dân mạng này cáo buộc là đúng, anh ta xứng đáng bị kéo dài án tù" là một số bình luận bức xúc khác. 

Tuy nhiên, cũng có ý kiến vẫn bênh vực Ngô Diệc Phàm và cho rằng, cô gái trên chỉ muốn thu hút dư luận. Hành động bênh vực này ngay lập tức đối mặt với sự phản ứng: "Tại sao có thể bảo vệ một kẻ hiếp dâm chứ?", "Anh ta vẫn còn người hâm mộ sao?"…

Ngô Diệc Phàm bị ra lệnh bắt giam để điều tra từ tháng 7/2021. Tháng 11 năm ngoái, ngôi sao thần tượng bị tuyên án 11 năm 6 tháng tù về tội hiếp dâm và 1 năm 10 tháng với tội tụ tập đông người với hành vi dâm loạn. Tổng hình phạt được đưa ra là 13 năm. 

Ngô Diệc Phàm sẽ phải rời khỏi Trung Quốc sau khi thi hành xong án phạt 13 năm tù (Ảnh: Weibo).

Bên cạnh đó, cựu thành viên EXO còn phải nộp phạt 600 triệu NDT (tương đương hơn 2.000 tỷ đồng) vì trốn thuế. Sau khi chấp hành án tù, nam diễn viên cũng sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc do anh mang quốc tịch nước ngoài.

Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được nhận định nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz Hoa ngữ từ trước tới nay. Trước đó, nhiều báo Trung Quốc cũng đã đặt câu hỏi liệu Ngô Diệc Phàm có bị thiến hóa học khi về Canada hay không. Câu hỏi này trở thành chủ đề bàn luận rộng rãi trên các diễn đàn, trang mạng Trung Quốc.

Thiến hóa học là cách ức chế ham muốn tình dục bằng biện pháp tiêm thuốc hoặc hormone vào người phạm tội tình dục. Canada là quốc gia thực hiện hình phạt thiến hóa học đối với những tội phạm tình dục chịu mức án tù cao.

Trước khi bị bắt và xử phạt, Ngô Diệc Phàm là ngôi sao thần tượng sở hữu lượng fan đông đảo tại Trung Quốc và một số quốc gia châu Á. Scandal tình dục khiến Ngô Diệc Phàm đã bị loại khỏi làng giải trí Hoa ngữ, đối diện với những khoản đền bù thiệt hại khổng lồ cho các công ty điện ảnh, nhãn hàng.

Tháng 12/2021, tòa án Bắc Kinh (Trung Quốc) ra lệnh phong tỏa tài sản của Ngô Diệc Phàm tại công ty điện ảnh Nội Mông Phàm Thế. Số tài sản bị niêm phong trị giá 17,75 triệu NDT (61 tỷ đồng).

Hiệp hội Sản xuất phim truyền hình Trung Quốc cũng ra văn bản quyết định yêu cầu các đơn vị tạm dừng hợp tác với nghệ sĩ Ngô Diệc Phàm sau bê bối tình dục chấn động châu Á. Nam diễn viên cũng bị gạch tên khỏi các dự án từng góp mặt. Các bộ phim, chương trình có sự tham gia của anh chưa kịp lên sóng cũng đứng trước nguy cơ "đắp chiếu" vĩnh viễn. 

Ngôi sao thần tượng Ngô Diệc Phàm bị tạm giam (Video: SCMP).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022