Tham gia chương trình truyền hình hôm cuối tuần, Tiêu Mạn Đình thừa nhận cô đã có một cuộc tranh cãi rất gay gắt với bố về việc ông lấy vợ mới. Mạn Đình kể, năm 2014, Tiêu Ân Tuấn quyết định "về một nhà" với Lâm Thiên Ngọc, con gái nghệ sĩ gạo cội Thạch Anh.

Dù là con gái Tiêu Ân Tuấn, Mạn Đình không phải là người đầu tiên biết chuyện bố muốn lấy vợ. Tức giận, cô ngay lập tức gọi điện cho bố, trách móc: "Con là con gái bố, sao bố có thể đối xử với con như thế. Tại sao không nói gì với con?". Cô cho biết bố sau đó đáp lại một cách rất áy náy, ngại ngần: "Bố không thể nói được, bố không biết phải nói với con như thế nào".

an-6228-1724043548.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=W94XNSbrA23hjj7x9bCjWg

Tiêu Ân Tuấn và Tiêu Mạn Đình. Ảnh: Weibo

Triệu Mạn Đình tức giận nói bố: "Bố muốn lấy vợ cũng được nhưng phải đồng ý một điều kiện. Bố không thể sinh thêm con nữa. Con không muốn trao tình yêu của bố cho những đứa trẻ khác". Sau này, khi nhìn lại, Tiêu Mạn Đình thừa nhận có chút hối hận. Cô nói lúc đó bản thân hơi ích kỷ: "Tôi biết nhưng đó là cách duy nhất tôi có thể nghĩ ra vào lúc ấy, để cho bố biết tôi yêu ông".

Tiêu Mạn Đình cho biết có tới dự hôn lễ của bố: "Tôi tự hỏi: 'Có muốn nhìn thấy bố hạnh phúc hay không?'. Sau đó, tôi một mình đến đám cưới, đích thân gửi lời chúc phúc cho bố. Tôi hy vọng ông ấy sẽ hạnh phúc sau này. Nếu có một người yêu bố, sẵn sàng đồng hành, chăm sóc bố, tôi mừng thay cho ông".

Năm 2020, cuộc hôn nhân của Tiêu Ân Tuấn và vợ thứ hai chấm dứt.

vv-2362-1724043548.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=lQSRKn5SgztU9qfX48X-Vw

Tiêu Ân Tuấn và vợ hai, Lâm Thiên Ngọc, trong đám cưới năm 2014. Ảnh: Weibo

Tiêu Ân Tuấn vào showbiz khi mới đôi mươi. Anh có đôi mắt đẹp, gương mặt lãng tử và lập tức hot khi đóng vai Triển Chiêu trong phim Thất hiệp ngũ nghĩa. Năm 1998, Tiêu Ân Tuấn ký hợp đồng nghệ sĩ với công ty của Quỳnh Dao. Sau đó Tiêu Ân Tuấn đóng Nỗi lòng thấu trời xanh, Mộng uyên ương hồ điệp. Tuy nhiên, phải đến năm 1999, khi đóng Tiểu lý phi đao, anh mới thực sự nổi đình nổi đám tại Hong Kong, Đài Loan và cả Đại lục.

Năm 2005, với Bảo Liên Đăng, Tiêu Ân Tuấn thực sự thành danh tại thị trường rộng lớn là Đại lục. Tên tuổi anh vượt qua cả Chung Hán Lương, Nghiêm Khoan, Kiều Chấn Vũ... Có thời điểm, anh nhận vai chính của 10 phim truyền hình, điều mà ít diễn viên nào làm được. Những năm sau này, vì tuổi tác, sự nghiệp của Tiêu Ân Tuấn dần mờ nhạt, không có tác phẩm nào gây chú ý. Thi thoảng, anh đóng vai nhỏ trong các phim truyền hình, hoặc được mời dự sự kiện ở Trung Quốc đại lục.

Tiêu Ân Tuấn trải qua hai đời vợ, hiện độc thân, có hai con gái với người vợ đầu, hiện đã trưởng thành.

Nguyễn Hương (Theo Chinatimes)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022