Ca từ vui nhộn, giai điệu bắt tai

Ra mắt từ đầu tháng 10, ca khúc Vợ người ta của nhạc sĩ - ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh nhanh chóng được đón nhận và lập tức thành hit trên nhiều trang nghe nhạc trực tuyến. Mặc dù kể về câu chuyện buồn của một chàng trai khi thấy người yêu cũ lên xe hoa cùng người khác, bài hát lại sở hữu ca từ khá vui nhộn khiến người nghe không khỏi bật cười: "Giờ em đã là vợ người ta/Áo trắng cô dâu cầm hoa/Nhạc tung tóe thanh niên hòa ca/Vài ba đứa lên lắc lư theo ấy là thành đám cưới em với người ta...". Ca khúc còn được Phan Mạnh Quỳnh thể hiện với chất giọng miền Trung độc đáo.

vo-nguoi-ta-1-4850-1447897823.jpg

Ca khúc Vợ người ta được đón nhận rầm rộ ngay từ khi được ra mắt. Ảnh: YouTube.

Chất nhạc dance dễ nghe cũng là yếu tố khiến Vợ người ta trở thành hiện tượng. Nhiều bạn trẻ sau khi nghe ca khúc phải công nhận, bài hát có tiết tấu nhanh, sôi động, chỉ cần nghe qua là có thể nhớ được giai điệu. Sở hữu gia tài là hàng loạt bản hit sáng tác cho các ca sĩ như Ưng Hoàng Phúc, Khởi My, Hồ Quang Hiếu..., tác giả Phan Mạnh Quỳnh đã thể hiện được kinh nghiệm trong việc nắm bắt gu nghe nhạc của các bạn trẻ.

Chia sẻ với báo chí về ca từ và giai điệu của bài hát, anh Phan Mạnh Quỳnh cho biết: "Quỳnh đã tưởng tượng ra người yêu cũ của mình đi lấy chồng buồn quá đã phải viết ca khúc này. Tuy nhiên, dù buồn nhưng vẫn cố tình sử dụng tươi vui để khi…khán giả rơi vào trường hợp này cũng thấy nhẹ nhàng, không quá buồn."

MV hài tưng tửng phong cách PSY

Sau khi Vợ người ta gây sốt trên các trang nghe nhạc, tác giả và ekip cũng nhanh chóng tung MV đặc sắc cho bản hit này. Một phiên bản demo của MV ngay lập tức tạo được dấu ấn với kịch bản vui nhộn, hài hước có chút hơi tưng tưng giống phong cách hài trong các MV của ca sĩ PSY Hàn Quốc. Trong MV này, Phan Mạnh Quỳnh vào vai một anh chàng đi phá đám cưới của người yêu cũ với phong cách lạnh lùng, tỉnh bơ. ()

vo-nguoi-ta-2-2053-1447897823.jpg

MV Vợ người ta phiên bản đám cưới. Ảnh: YouTube.

Theo đạo diễn MV phiên bản demo của Vợ người ta, khi MV được gửi đến Phan Mạnh Quỳnh, ca sĩ và ekip đã chê, cho rằng MV xấu, quê và bắt tay thực hiện một sản phẩm mới với nội dung nhẹ nhàng hơn. Đơn vị thực hiện phần MV bị hủy bỏ đã quyết định tung sản phẩm lên YouTube và đóng dấu "demo".

Mặc dù là MV không được ca sĩ chấp nhận, song MV Vợ người ta phiên bản demo "phá đám cưới" lại tạo được hiệu ứng mạnh với hơn 23 triệu lượt xem trong một tháng rưỡi. So với MV Âm thầm bên em được quảng bá đình đám của Sơn Tùng với hơn 26 triệu lượt xem trong 3 tháng, MV Vợ người ta đã chứng tỏ độ hấp dẫn và lan tỏa bất ngờ.Nhiều ý kiến cho rằng, phiên bản MV này chính là một trong những nguyên nhân giúp bài hát đạt được độ phủ sóng lớn hơn, khiến người nghe tìm tới ca khúc. Trái lại, bản MV chính thức của Phan Mạnh Quỳnh với kịch bản đầy tâm trạng lại không gây được nhiều ấn tượng.

Hàng loạt ca khúc chế, MV parody ''ăn theo''

Có thể nói, Vợ người ta là một trong những ca khúc Việt sở hữu nhiều phiên bản ''ăn theo'' nhất năm 2015. Cũng nhờ vào làn sóng của những phiên bản chế này, bài hát vốn gây sốt lại càng trở nên nổi tiếng hơn và trở thành hiện tượng lớn.

Một trong những MV parody gây sốt của Vợ người ta là sản phẩm của nhóm Ghiền Mì Gõ với tựa đề Xin lỗi, anh chỉ là thằng bán nhang (). Video có sự góp mặt của chính ca sĩ, nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh trong vai chú rể bị phá đám vào đúng ngày cưới. Ngay khi được đăng tải, MV parody này cũng gây chú ý và đạt gần 16 triệu view sau một tháng ra mắt.

vo-nguoi-ta-3-4288-1447897823.jpg

MV parody Vợ người ta của nhóm Ghiền Mì Gõ.

Một ca khúc chế của Vợ người ta với tựa đề Con người ta của một chàng sinh viên ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP HCM cũng khiến dân tình háo hức. Con người ta kể về tâm sự của một cậu học trò trong ngày họp phụ huynh với kết quả học kém, bị bố đánh đòn và ví von với con của các phụ huynh khác. Video được hàng loạt fanpage đăng lại với hàng triệu lượt view, đưa ca khúc này trở thành phiên bản chế lời hot nhất Vợ người ta.

Mới đây nhất, An Khang, cậu bé 4 tuổi đoạt 40 triệu đồng trong tập 3 Thách thức danh hài cũng gây xôn xao với khi cover lại ca khúc Vợ người ta. Trong clip, cậu bé 4 tuổi diễn cảnh nghe điện thoại bạn gái báo tin lấy chồng rồi . Mặc dù gây tranh cãi vì bị cho là không phù hợp với độ tuổi, bản cover này cũng nhanh chóng được đón nhận, góp mặt vào danh sách những phiên bản chế được xem nhiều nhất của ca khúc nổi tiếng nhất năm 2015.

Mai Mai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022