Trong video trò chuyện với fan đăng trên trang cá nhân tháng 8, Phạm Văn Phương kể chuyện tình với Lý Minh Thuận từ lúc mới yêu đến khi kết hôn, làm mẹ. Hai người yêu nhau từ khi quay Thần điêu đại hiệp năm 1998, hẹn hò 11 năm mới cưới. Khi được hỏi vì sao không kết hôn sớm hơn, Văn Phương cho biết cô vốn e ngại hôn nhân, từng muốn sống một mình. Lý Minh Thuận kiên trì ở bên, chăm sóc bạn gái và thường nói với cô về tương lai. Tài tử cho Phạm Văn Phương cảm giác an toàn, làm cô trút bỏ sự lo lắng, mơ tưởng về cuộc sống gia đình.

phuong-3308-1725250241.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=W60tseRIVpZajIlV1xcbGw

Con trai chụp hình Phạm Văn Phương, Lý Minh Thuận. Ảnh: Red Note

15 năm kết hôn, vợ chồng có lúc mâu thuẫn. Đặc biệt giai đoạn đầu, cứ hai ba ngày, Văn Phương, Minh Thuận lại giận nhau. Những khi buồn bực, Lý Minh Thuận thường tìm bạn chung của hai người để giải tỏa tâm lý, khiến bạn bè của cặp sao lo ngại họ chia tay.

Nhưng dần dần, tần suất cãi nhau giảm, cả hai nhận ra hiểu người kia hơn nên không cần lời qua tiếng lại. Họ cũng thấy cuộc sống dễ chịu, thoải mái hơn khi không giận nhau. Lý Minh Thuận nói với vợ: "Bây giờ cãi nhau không còn tác dụng với chúng ta nữa".

gia-dinh-pham-van-phuong-du-lich-thang-62024-1725249577.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EmQtGlL5afHUTAw-Mb5kxg
Gia đình Phạm Văn Phương du lịch tháng 6/2024

Gia đình Phạm Văn Phương du lịch hồi tháng 6. Video: Red Note

Theo Phạm Văn Phương, tình cảm cũng có lúc ấm lúc nguội, mâu thuẫn là điều bình thường, quan trọng nhất là cả hai trao đổi rõ cảm xúc của nhau. Trong nuôi dạy con trai 10 tuổi - Zed, vợ chồng cô cũng nhiều quan điểm khác biệt nhưng cả hai không bao giờ cãi nhau trước mặt con.

10 năm qua, Văn Phương ngừng diễn xuất, chủ yếu hoạt động lĩnh vực thời trang ở Singapore còn Lý Minh Thuận thường xa nhà đóng phim. Người đẹp cho biết không nuối tiếc vì lựa chọn này, vì cô được chứng kiến mọi dấu mốc trưởng thành của Zed, đó là hồi ức đẹp, quý giá với cô. Diễn viên nói: "Nếu cả bố và mẹ đều công tác, con ở nhà với người khác sẽ rất tội nghiệp, trẻ con lớn rất nhanh và chúng sẽ có bạn bè, lúc đó cha mẹ có muốn ở bên con cũng khó".

p1-2881-1725250241.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EL4V7WJXD9C2tPxwOEoRqA

Vợ chồng Văn Phương - Minh Thuận và con trai. Ảnh: Red Note

Lý Minh Thuận chưa bao giờ để vợ lo lắng khi công tác dài ngày. Anh gọi điện cho vợ con bất cứ lúc nào rảnh. Trong mắt Phạm Văn Phương, ở tuổi 53, chồng có tóc bạc, nếp nhăn và có thêm mỡ bụng, nhưng về tình cảm, anh vẫn yêu cô như ban đầu.

Vợ chồng không kiểm soát nhau, cho người kia không gian riêng. Khi con đi học, Phạm Văn Phương tập gym, đến tiệm làm đẹp, đi uống trà với bạn bè. Diễn viên nghĩ để sống hạnh phúc bên người khác, bản thân cần độc lập, có khả năng tự tạo hạnh phúc dù không có người kia. Cô giải thích: "Như vậy không có nghĩa là tôi không cần chồng, mà là tôi cần biết tự lo cho bản thân, không phụ thuộc, không đòi hỏi cũng không kiểm soát bạn đời. Khi cả vợ và chồng đều làm được như vậy, họ có thể làm phong phú cuộc sống của nhau".

pham-van-phuong-ly-minh-thuan-trong-than-dieu-dai-hiep-1725248850.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LEMYHtBZXVN7XBv7uvawTQ
Phạm Văn Phương, Lý Minh Thuận trong Thần điêu đại hiệp

Văn Phương, Minh Thuận trong "Thần điêu đại hiệp" 1998. Video: Weibo

Thập niên 1990, 2000, Văn Phương - Minh Thuận đồng hành trong công việc. Họ từng đóng cặp nhiều tác phẩm gây sốt ở châu Á như Thần điêu đại hiệp (vai Tiểu Long Nữ, Dương Quá), Thanh xà Bạch xà, Truyền thuyết Hằng Nga, Tình yêu thời SARS...

Như Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022