2bd8c6e752b64915a42d4da9ea78092a_1.jpg

Ngày 13/4, People đưa tin Ellie Goulding chật vật khi diện chân váy bó. Thiết kế khiến cô không thể đi lại bình thường.

Trong video được chia sẻ trên trang cá nhân của nữ ca sĩ, Ellie Goulding bước từng bước lên cầu thang một cách khó nhọc. Cô mặc chân váy dáng dài chấm đất cùng boots cao cổ.

Đoạn video được giọng ca 37 tuổi chia sẻ với giọng điệu vui vẻ. Tuy nhiên, việc các nghệ sĩ khổ sở vì váy bó không hề vui nhộn. Trước nữ ca sĩ, nhiều người phải nhịn đi vệ sinh, đau khổ khi mặc đồ bó.

Không thể di chuyển bình thường vì váy bó

Tham dự Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 2/2023, Kim Kardashian không thể bước đi bình thường khi lên cầu thang vì váy bó. Cô phải bám vào tay vịn, nỗ lực bước đi để không dẫm lên tà váy.

Tháng 9/2022, Kim đến bữa tiệc của nhà mốt Dolce & Gabbana trong mẫu đầm ánh bạc. Chiếc váy bó chặt vào cơ thể khiến Kim không thể bước lên xe hay ngồi bình thường. Cô duy trì ở tư thế nửa nằm nửa ngồi.

ezgif_2_c51bae75bd_1.jpg

Ellie Goulding khó bước đi do chân váy bó. Ảnh: People.

Đến đoạn lên cầu thang, cô nhảy từng bước trong khi tay bám vào lan can. Một lúc sau, Kim phải nhờ đến 2 người dìu từng bước và một người giúp nâng vạt váy. Đoạn clip Kim Kardashian chật vật leo cầu thang khi diện váy bó thu hút 7 triệu lượt xem sau một ngày đăng tải.

Một trong những khoảnh khắc thời trang ấn tượng nhất của Kim Kardashian là khi xuất hiện trên thảm đỏ Met Gala 2019. Cô diện đầm bó từ Mugler. Trong suốt sự kiện, Kim không thể ngồi hay ăn uống. Cô cho biết: Tôi phải nhịn đi vệ sinh trong khoảng 4 giờ".

Kim Kardashian và nhiều người nổi tiếng chấp nhận những rủi ro khi mặc đồ bó để có tạo hình đẹp.

Giống như Kim Kardashian và Ellie Goulding, Kendall Jenner từng khổ sở vì váy bó. Trong video do Kylie Jenner đăng tải, Kendall mặc váy từ Dolce & Gabbana. Thiết kế ôm dáng khiến nữ người mẫu phải loay hoay khi bước lên bậc thang.

Theo Insider, Bella Hadid từng chật vật với trang phục bó sát. Thiết kế có chi tiết áo nịt ngực khiến nữ người mẫu khó chịu. "Thắt lưng của tôi bị siết chặt và tôi không thể thở được", Bella Hadid chia sẻ.

kim_kardashian_red_dress_milan_b.jpg133.jpg_1_.jpg

Kim Kardashian chật vật vì trang phục bó sát. Ảnh: TMZ, People.

Trang phục có hại cho sức khỏe

Tình trạng khổ sở vì váy bó xảy ra với nghệ sĩ trên khắp thế giới. Sau Đêm hội Weibo 2021, dân mạng Trung Quốc xôn xao trước tin tức Hoa hậu Trương Manh vào viện kiểm tra do "cảm thấy cực kỳ đau ở xương sườn" vì diện váy bó.

"Bác sĩ nói tôi gặp vấn đề về xương sườn vì mặc áo quá chật. Để có tạo hình đẹp, tôi phải đánh đổi bằng sức khỏe", Trương Manh chia sẻ lên trang cá nhân kèm ảnh chụp X-quang.

Trang Healthline nhận định quần áo quá chật "có thể gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe".

Phái đẹp nên ưu tiên những bộ quần áo ôm sát nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái. Trong khi đó, trang phục bị cho là quá chật khi bắt đầu gây khó chịu cho người mặc.

Một số dấu hiệu giới mộ điệu có thể gặp phải khi mặc đồ quá chật như: vết đỏ trên da, kích ứng da, tê hoặc ngứa, khó thở và bị hạn chế chuyển động. Healthline liệt kê một số trang phục có thể gây ra loạt trường hợp trên gồm quần jeans, legging, thắt lưng, áo ngực, corset và quần áo định hình.

z2358751663975_219b89f79e4d98793522d027dae3e7d8_1.jpg

Trương Manh đánh đổi sức khỏe để có tạo hình đẹp. Ảnh: Weibo.

Cara Delevingne gặp phải tình trạng hụt hơi khi mặc áo nịt ngực chật cứng trên trường quay Carnival Row hồi năm 2019. Nữ diễn viên gồng người lên để giao tiếp, đến việc thở cũng khó khăn.

Bên cạnh những triệu chứng có thể thấy ngay khi mặc đồ quá chật, kiểu trang phục này tồn tại nhiều nguy cơ phía sau.

Chuyên gia dinh dưỡng Michelle Rauch chỉ ra rằng quần áo chật khiến hội chứng ruột kích thích, trào ngược dạ dày trầm trọng hơn. Vị chuyên gia này khẳng định những bộ đồ quá chất khiến dạ dày và ruột khó chịu. Điều này làm các triệu chứng như trào ngược axit, ợ hơi trở nên nghiêm trọng hơn.

Về lâu dài, trào ngược axit lặp đi lặp lại có thể dẫn đến tình trạng viêm thực quản, khiến hành động nuốt trở nên khó khăn và đau đớn.

Mặt khác, việc mặc đồ lót chật không tốt cho những người gặp phải bệnh phụ khoa.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay dành cho các tín đồ thời trang:

Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022