Dự án sách ảnh khỏa thân nghệ thuật mang tên Angels (Thiên thần) được Russell James thực hiện từ năm 2014. Theo miêu tả, cuốn sách 304 trang bao gồm những hình ảnh nude hoặc bán nude đen trắng của dàn người mẫu hàng đầu thế giới.

Đó là Gisele Bundchen, Abbey Lee Kershaw, Candice Swanepoel, Lily Aldridge, Kendall Jenner, Adriana Lima, Karlie Kloss... và nhiều gương mặt nổi tiếng khác.

39967317_998258397025055_8303239832110634938_n.jpg
Bức ảnh bìa sách của Candice Swanepoel. Ảnh: Instagram.

Không chỉ ra mắt sách, Russell James còn trưng bày những tác phẩm nghệ thuật của mình tại triển lãm ở Florida, Mỹ vào tháng 11/2014.

Khi đó Russell James hào hứng chia sẻ: "Suốt hai thập kỷ qua, tôi may mắn được chụp rất nhiều phụ nữ xinh đẹp nhất thế giới. Phần lớn trong số họ tôi gặp khi hợp tác với Victoria's Secret. Chụp một bức ảnh nude rất đơn giản. Nhưng để một người phụ nữ tin tưởng đứng trước ống kính của bạn và sau đó đổi lại là một bức ảnh có tính thẩm mỹ cao, mà chính cô ấy cảm thấy hài lòng, mới cực kỳ khó".

Tháng 9 năm nay, Russell James tiếp tục ra mắt cuốn sách ảnh khỏa thân lần hai (chỉ xuất bản giới hạn 1.000 cuốn), có thêm những thiên thần Victoria's Secret thế hệ mới như Martha Hunt, Josephine Skriver, Jasmine Tookes, Sara Sampaio...

Gương mặt trang bìa lần này không ai khác chính là chân dài Nam Phi xinh đẹp, Candice Swanepoel. Cũng như các thiên thần khác, Candice dành tình cảm yêu mến đặc biệt cho nhiếp ảnh gia kỳ cựu. Cô tâm sự: "Mỗi bức ảnh Russell chụp tôi là một kỷ niệm của những chuyến đi hay những khoảnh khắc tuyệt vời trong sự nghiệp".

4FD024EC000005786141565_Look_who_I_found_Who_s_butt_is_that_Several_of_Russell_s_printsa53_1536288436343.jpg
Các chân dài hào hứng "khoe" ảnh của mình tại triển lãm. 

Với chân dài Đan Mạch Josephine Skriver, Russell James là người có ảnh hưởng đến thành công ngày hôm nay của cô: "James luôn có niềm tin tôi sẽ trở thành thiên thần Victoria's Secret ngay từ những ngày đầu. Tôi mang ơn James rất nhiều".

Trả lời phỏng vấn tạp chí Vogue tại sự kiện ra mắt sách ảnh mới đây, nhiếp ảnh gia sinh năm 1962 cho biết dự án nghệ thuật này được hoàn thành dựa trên niềm tin, sự tôn trọng giữa anh và các người mẫu. Các nhân vật chính là người quyết định họ muốn chân dung của mình hiện lên như thế nào và ở đâu. 

RussellJamesRomeeStrijdCindyCrawfordvqd_hFpsBf3l.jpg
Russell James bên dàn thiên thần xinh đẹp. Ảnh: Getty.

Russell James, sinh ra và lớn lên ở Australia, khởi nghiệp với công việc chụp ảnh phong cảnh. Đến năm 1996, khi chuyển đến New York sống, James mới bắt đầu bước vào lĩnh vực thời trang. Không chỉ được biết đến với vai trò nhiếp ảnh gia chính của hãng đồ lót Victoria's Secret, anh còn hợp tác với nhiều tạp chí uy tín như Vogue, Sports Illustrated, W, Marie Claire, GQ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022