sieu_mau_zing20.jpg
Với tỷ lệ bình chọn 28,97% từ khán giả, thí sinh đội Hương Giang - Bùi Quỳnh Hoa - đoạt giải Vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao ba giải Bạc (Nguyễn Trần Khánh Vân, Bùi Thị Thảo Phương, Phạm Xuân Hùng) và hai giải Đồng (Võ Đông Hạ, Trịnh Văn Bảo). 
sieu_mau_zing21.jpg
Cả 6 thí sinh đoạt giải cao đều là thí sinh của đội Hương Giang. Ngay từ đầu cuộc thi, Hương Giang đã chiêu mộ được những thí sinh mạnh hơn Kỳ Duyên. 
sieu_mau_zing18.jpg
Tuy mang tên "Siêu mẫu Việt Nam", từ trước đến nay, cuộc thi này vẫn được tổ chức như một sân chơi hoa hậu. Top 12 được chia thành 3 nhóm, bước vào phần thi ứng xử. Họ nhận được những câu hỏi liên quan đến chất liệu lụa và phẩm chất của một người mẫu hàng đầu. Nhiều thí sinh do quá hồi hộp, trả lời ấp úng, thậm chí không rõ nghĩa. 
sieu_mau_zing19.jpg
Thí sinh mang số báo danh 21 - Đông Hạ - có phần ứng xử được đánh giá tự tin. Trước câu hỏi một người mẫu hàng đầu cần có phẩm chất gì, Đông Hạ chia sẻ cô có nguyên tắc "ba không và ba luôn" - không ngừng học hỏi, thử thách, luôn xuất hiện chỉn chu, có thái độ hợp tác và giữ đạo đức nghề nghiệp. 
sieu_mau_zing13.jpg
Ở màn catwalk cuối cùng, 30 thí sinh trình diễn bộ sưu tập tràn ngập sắc đỏ của nhà thiết kế Hà Duy. Như thường lệ, dàn thí sinh bước ra nối tiếp nhau, khiến người xem có thể theo dõi kỹ bước đi của từng người. 
sieu_mau_zing15.jpg
Đa số thí sinh nữ ứng dụng phong cách trình diễn giống hoa hậu hơn là siêu mẫu. Cách tạo dáng của họ trước ống kính cũng cần tiết chế hơn. 
sieu_mau_zing17.jpg
Sau phần thi này, giám khảo chọn top 12 gồm Nguyễn Trần Khánh Vân (08), Bùi Thị Thảo Phương (11), Võ Đông Hạ (21), Bùi Quỳnh Hoa, Vũ Thúy Quỳnh (10), Lưu Phương Hà (14), Nguyễn Thị Ngọc Bích (27), Lê Bảo Ngọc (25), Nguyễn Thị Thu Hiển (22), Phạm Xuân Hùng (16), Trịnh Văn Bảo (29), Đặng Công Sơn (09).   
sieu_mau_zing10.jpg
Ở phần thi áo tắm, thay vì chỉ trình diễn đơn, các thí sinh được chia thành nhóm hoặc từng cặp, vừa catwalk vừa tương tác. Tuy nhiên, chính vì sự sắp xếp này, màn mở đầu của nhóm thí sinh nam trở nên gượng gạo, "nhí nhảnh" quá mức cần thiết. 
sieu_mau_zing11.jpg
Hình thể đóng vai trò quan trọng ở một cuộc thi người mẫu, nhưng các thí sinh nữ lại mặc áo tắm kín đáo, che hết vòng eo. Việc mỗi thí sinh đi một mẫu giày khác nhau cũng khiến tổng thể trở nên lộn xộn khi đồng diễn. 
sieu_mau_zing12.jpg
Nhiều khán giả bày tỏ họ vẫn thích cách catwalk thông thường hơn vì từng thí sinh sẽ thể hiện được cá tính riêng của mình. Ở hàng ghế khán giả, cả huấn luyện viên Hương Giang và Kỳ Duyên đều xúc động và hài lòng với  sự thay đổi của thí sinh. 
sieu_mau_zing8.jpg
Ở phần thi đầu tiên, 30 thí sinh trình diễn bộ sưu tập áo dài họa tiết hoa sen của nhà thiết kế Bảo Bảo. Vòng thi này đòi hỏi sự uyển chuyển trong từng bước đi, do đó các thí sinh nữ có lợi thế hơn. Tuy nhiên, một số thí sinh lại mất điểm vì trình diễn quá điệu. 
sieu_mau_zing2.jpg
Xuất hiện ở đêm chung kết, Hoa hậu Kỳ Duyên chọn bộ cánh phá cách, mix giữa đầm và jumpsuit, màu đỏ rực. Việc Kỳ Duyên làm huấn luyện viên ở một cuộc thi người mẫu gây không ít tranh cãi trong dư luận. 
sieu_mau_zing3.jpg
Hương Giang cũng mặc rườm rà không kém Kỳ Duyên. Sau khi đoạt danh hiệu hoa hậu ở một cuộc thi quốc tế, nữ ca sĩ trở thành cái tên đắt show trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, vị trí huấn luyện viên của cô vẫn bị khán giả nghi ngờ liệu đã đủ chuyên môn. 
sieu_mau_zing4.jpg
Chung kết Siêu mẫu Việt Nam 2018 diễn ra vào tối 9/9 tại TP.HCM với màn tranh tài của 30 thí sinh (gồm cả nam và nữ). Trước đó, chương trình được phát sóng dưới dạng truyền hình thực tế với 4 tập. Kỳ Duyên và Hương Giang đảm nhận vai trò huấn luyện viên, trực tiếp hướng dẫn và thị phạm cho thí sinh. Với chủ đề hành trình của lụa, chương trình được mở màn bằng tiết mục đồng diễn của 30 thí sinh trong trang phục đậm nét truyền thống. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022