VO0523_CoverStory_01.jpg

Vogue tung ra bộ ảnh chụp 10 người mẫu diện trang phục lấy cảm hứng từ "ông hoàng Chanel" Karl Lagerfeld. Các mẫu đầm được thực hiện bởi những nhà thiết kế đình đám. Trong khung cảnh đang sửa chữa của bảo tàng Grand Palais - sân khấu kinh điển thương hiệu Pháp - người mẫu Anok Yai diện sơ mi trắng được đính những bông hoa bản to, lông vũ. Thiết kế do giám đốc sáng tạo của Valentino Pierpaolo Piccioli thiết kế.

VO0523_Toc_01.jpg

Karl Lagerfeld từng mua một bộ suit, cặp, cà vạt và áo sơ mi từ Thom Browne. Sau đó, ông chụp ảnh và gửi cho nhà thiết kế. Bức hình được Thom Browne cất giữ như một kỷ niệm đáng quý. Để tôn vinh "ông hoàng Chanel", nhà thiết kế 58 tuổi làm ra mẫu trang phục tông đen trắng, đính loạt họa tiết hoa. Thiết kế nhìn nổi bật khi đồng hành cùng siêu mẫu Shalom Harlow.

VO0523_CoverStory_03.jpg

"Em muốn được gặp anh ấy", là những lời Donatella Versace nói với Gianni để được gặp gỡ Karl. Karl là một người bạn tốt của Gianni. Giám đốc sáng tạo Versace đã bị mê hoặc bởi Karl Lagerfeld. Bà nhận định ông có ý nghĩa quan trọng với bản thân và các nhà thiết kế ngày nay. "Chúng tôi thích tinh thần nổi loạn của anh ấy. Anh ấy ghép những thứ vô nghĩa lại với nhau để chứng minh chúng có ý nghĩa", Donatella chia sẻ. Lần này, bà làm ra thiết kế phom bồng bềnh với những họa tiết cá tính. Kendall Jenner là người mặc mẫu váy.

VO0523_CoverStory_04.jpg

Bộ đồ Lưu Văn diện mang đậm tinh thần thương hiệu Pháp. Thiết kế quần ống rộng, áo khoác crop top vải tweed, tô điểm thêm loạt phụ kiện ngọc trai. Jun Takahashi nỗ lực diễn tả lại những thành tựu của Karl. Đồng thời, nhà thiết kế người Nhật chỉ ra những điều không ai có thể làm được như Karl gồm chất pop, punk và nhiều chi tiết độc đáo trong trang phục.

VO0523_CoverStory_05.jpg

Chiếc đầm cổ yếm từ Christopher John Rogers nhìn lộng lẫy trên người của Adut Akech. "Ông ấy đại diện cho sự trường tồn, tính xác thực và đồ thủ công. Ông ấy có khiếu hài hước về thời trang", Christopher John Rogers chia sẻ suy nghĩ về Karl. Những thiết kế Karl Lagerfeld làm cho Fendi để lại ấn tượng sâu sắc với Christopher John Rogers.

VO0523_CoverStory_06.jpg

Trong thời gian làm trang phục tôn vinh ông hoàng Chanel, John Galliano tập trung vào những dấu ấn của Karl thời làm việc tại nhà mốt Patou. Họa tiết chấm bi nổi bật trên nền vải trắng. Siêu mẫu Natalia Vodianova diện tác phẩm của John Galliano.

VO0523_CoverStory_07.jpg

Naomi Campbell là người bế Choupette - chú mèo yêu quý của Karl Lagerfeld. Cô diện thiết kế được may đo vừa vặn, tạo điểm nhấn với phần áo choàng nhung. Olivier Rousteing từ Balmain là người thiết kế bộ đồ. Karl Lagerfeld từng có nhiều năm làm việc tại Balmain. Mặt khác, ông cũng là nguồn cảm hứng lớn nhất của Olivier.

VO0523_CoverStory_08.jpg

"Khi bạn nghĩ về Karl, là hình ảnh áo sơ mi trắng, đôi khi cả cà vạt và đồ trang sức cứng cáp. Tôi cố gắng nắm bắt điều này, không phải để tái tạo mà muốn kết hợp với phong cách Sacai và biến nó thành thiết kế thanh lịch", Chitose Abe chia sẻ về cảm hứng làm trang phục. Cùng lối tạo dáng của Amber Valletta, thiết kế đen trắng chứa những chi tiết xếp ly trở thành điểm nhấn giữa khung cảnh đang sửa chữa.

VO0523_CoverStory_09.jpg

Trong các mẫu váy, thiết kế từ Gucci có phần táo bạo, gợi cảm nhất. Những chi tiết cut-out, phần ren ở ngực tạo cảm giác hiện đại, thời thượng. Gigi Hadid là người diện thiết kế đính ngọc trai, đá và hoa.

VO0523_CoverStory_10.jpg

Nhắc đến những điểm nhấn trong sự nghiệp của Karl Lagerfeld không thể bỏ qua váy cưới. Các thiết kế trong thời ông đều hướng đến mục tiêu tôn vinh phong cách, dấu ấn riêng của từng cô dâu. Simone Rocha tạo nên mẫu váy trắng làm từ ren. Bộ đồ được tô điểm thêm phụ kiện ngọc trai và lớp voan trùm đầu cá tính.

Zing News Giải trí giới thiệu cuốn Chuyện người Hà Nội. Tản văn của nhóm tác giả Hà Nội Tri Thức nói về những nét văn hóa rất riêng chỉ có ở thủ đô, của người Hà Nội. Nổi bật trong số đó là hình ảnh tà áo dài vẫn luôn đầy phong vị hấp dẫn và quyến rũ những người yêu cái đẹp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022