Ngày 10/8, chủ blog "Gác nhỏ của Mạch" - trang nổi tiếng với những câu quotes về cuộc sống, tình yêu - đăng bài "bóc phốt" người mẫu kiêm blogger Quang Đại "ăn cắp chất xám" khiến dân mạng chú ý. 

Người này chỉ ra Quang Đại đã tự ý dùng nhiều trích dẫn trong series Top cmt Võng Dịch Vân do mình dịch để đăng lên @anothersolution.co - trang Instagram do nam người mẫu quản lý.

Chủ blog nói rằng bản thân cũng phải liên hệ với người dịch để được phép đăng lại, trong khi đó, Quang Đại hồn nhiên sử dụng và chỉ để nguồn "sưu tầm".

Bên cạnh đó, chủ nhân bài "bóc phốt" cho biết đã gửi tin nhắn cho trang của Quang Đại nhưng không nhận được phản hồi. Trong khi đó, những bài đăng mới vẫn được cập nhật đều đặn hàng ngày trên trang.

quang-dai-01.jpgQuang Đại bị tố ăn cắp chất xám từ trang blog "Gác nhỏ của Mạch" để đăng trên trang cá nhân.

Phía blog nói không chỉ trên trang mình quản lý, Quang Đại còn lấy bài viết của mình đăng lên trang cá nhân. Dưới mỗi status, nam người mẫu đều dùng hashtag #whatever khiến nhiều dân mạng lầm tưởng tác giả chính là anh.

"Chú Đại thân mến, chú là người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất định, còn là người có học thức cao tốt nghiệp đại học chất lượng cao nên xin chú hãy biết tôn trọng cảm xúc, thành quả của người khác. Đừng có vay mượn rồi biến cảm xúc của người khác thành của mình rồi đóng vai con người 'sâu sắc' trắng trợn như vậy chứ?", chủ blog viết.

Bài "bóc phốt" này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dân mạng, đặc biệt là người hâm mộ Quang Đại. Bởi từ trước đến nay, chàng hot boy sinh năm 1992 được đánh giá là người sâu sắc, thông minh với loạt quotes ý nghĩa trên trang cá nhân.

Nhiều người tỏ ra thất vọng khi từ trước đến nay vẫn "tin lầm" Quang Đại. Tuy nhiên, số khác cho rằng có thể trợ lý, quản lý của 9X làm việc này dẫn đến sai sót.

quang-dai-02.jpgNgày 11/8, trên fanpage hơn 600.000 người theo dõi, Quang Đại có bài đăng đính chính về sự việc. Ảnh: Instagram NV.

Ngày 11/8, trên fanpage hơn 600.000 người theo dõi, Quang Đại đăng status giải thích về sự việc.

Nam người mẫu khẳng định mình là người đề cao vấn đề bản quyền. Bởi vậy, trên các trang của mình, anh và team luôn cố gắng rõ ràng giữa nội dung tự viết và nội dung được sưu tầm lại.

Tuy nhiên, theo Quang Đại, số lượng thông tin trên mạng là "quá nhiều, quá nhiễu" nên việc xác định nguồn gốc chính xác khá khó. Điều này dẫn tới tình trạng một số bài viết của anh được đăng lại với hình thức trích nguồn “sưu tầm".

quang-dai-03.jpgQuang Đại cho biết thông tin trên mạng là quá nhiều, quá nhiễu nên việc xác định nguồn gốc chính xác khá khó. Ảnh: Instagram NV.

Quang Đại nhận lỗi vì sự thiếu tỉ mỉ của anh và team nên mới có những sai sót không đáng có.

Hot boy 9X nói thêm trang Instagram bị "bóc phốt" của mình được lập ra không nhằm mục đích kinh doanh.

Dưới bài đăng, nhiều người hâm mộ Quang Đại để lại bình luận động viên và nói vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ anh.

Tuy vậy, nhiều người không chấp nhận lý do mà anh đưa ra bởi mọi bài đăng trên "Gác nhỏ của Mạch" đều ghi nguồn rõ ràng, không thể lấy lý do thông tin nhiều, nhiễu.

Hiện tại, thông tin liên quan đến sự việc Quang Đại ăn cắp chất xám vẫn nhận được sự chú ý lớn của dân mạng.

Trần Quang Đại (sinh năm 1992) sở hữu chiều cao 1,88 m, là gương mặt trưởng thành sau cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013.

Hiện tại, Quang Đại sở hữu Instagram có hơn 650.000 người theo dõi. Anh được đánh giá là thông minh, sâu sắc và tiên phong trong phong trào sống xanh.

quang-dai-1.jpg?width=150Đẹp+
Trai đẹp đã hiếm thì chớ, thánh sến Trần Quang Đại - Thiên Minh lại còn liên tục ton-sur-ton tình tứ khiến fan cứ thon thót giật mình

Theo Zing

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022