Xem toàn bộ diễn biến của sự việc tại đây!

Không chỉ công chúng mà nhiều sao Việt như Lan Ngọc, Quỳnh Anh, vợ chồng Dương Khắc Linh - Sara Lưu... đều thể hiện thái độ bức xúc, phẫn nộ trong vụ Châu Bùi phát hiện có thiết bị quay lén tại một studio nổi tiếng ở quận 3, TP.HCM. Mới đây, stylist Trần Đạt - một trong những nhân chứng có mặt tại buổi thử đồ của Châu Bùi đã lên tiếng chia sẻ quan điểm và diễn biến tại hiện trường trong thời điểm đó.

  • Toàn cảnh vụ Châu Bùi bị quay lén ở nhà vệ sinh: Lên tiếng giữa đêm gây sốc, bị tấn công ngược và thái độ lươn lẹo của studio

Cũng như Châu Bùi, Trần Đạt có nhiều năm làm nghề nhưng cũng không thể tin được một người trong ekip sản xuất lại có hành động đặt đồng hồ quay lén, xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của người khác như thế kia. Trần Đạt mong muốn sự việc được xử lý nghiêm, cơ quan chức năng kiểm soát việc mưa bán thiết bị quay lén để tránh xảy ra những tình huống tương tự trong tương lai. Nam stylist cho rằng nếu sự việc này không được phát hiện sớm, có thể những hình ảnh nhạy cảm của các nạn nhân sẽ bị sử dụng vào mục đích đồi trụy. Trần Đạt cũng chia sẻ Châu Bùi đã cố giữ bình tĩnh hết mức có thể để xử lý mọi chuyện trong buổi chiều hôm đó.

photo-3-17193137173761951615071.jpg

Nhân chứng có mặt tại studio hôm đó cho biết Châu Bùi đã cố giữ bình tĩnh hết mức có thể để giải quyết sự việc

Cụ thể, Trần Đạt chia sẻ: "Có mặt ngay tại đó hôm đấy mình còn không thể tin nổi người trong chính ekip sản xuất lại là người có thủ đoạn như thế này. Bao nhiêu năm đi làm đây là lần đầu tiên mình gặp phải sự việc này nhưng mình tin chắc sau sự việc này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh, mong là các cơ quan chức năng kiểm soát các đơn vị đang bán các thiết bị ghi lén trôi nổi tràn lan này đồng thời các bạn nữ khi thay đồ hay đi nhà vệ sinh công cộng hay bất cứ đâu đều nên kiểm tra trước xung quanh có vật thể lạ nào không. Một trường hợp khác bạn mình kể camera còn lắp được trong cái sào treo đồ hay gương.

Vì những kẻ biến thái mất nhân tính bất chấp để ghi lén những thước phim này vì mục đích đồi bại nào đó nên cần được xử lí thật triệt để. Buổi chiều hôm đó thật bàng hoàng nhưng may mà Châu phát hiện sớm và rất bình tĩnh xử lí mọi chuyện".

photo-2-1719313716553487115748.jpg

Stylist Trần Đạt lo ngại về chuyện các thiết bị quay lén được bán tràn lan trên mạng xã hội

Trong bài phỏng vấn với chúng tôi sau khi đăng đàn phơi bày sự việc, Châu Bùi nói: "Khi phát hiện bản thân bị quay lén, cảm giác đầu tiên là mình rất bàng hoàng và hoang mang. Thực sự lúc đó có hàng loạt câu hỏi không biết rằng những video này đã được sao lưu và phát tán ở đâu chưa? Bạn làm điều này một mình hay có đồng phạm? Liệu có khả năng bạn đã làm chuyện này với bao nhiêu nạn nhân khác rồi? Hiện tại vụ việc đã được trình báo với cơ quan chức năng. Thủ phạm cũng đã thừa nhận hành vi đặt camera quay lén. Team Châu vẫn đang tích cực phối hợp trong quá trình điều tra, thượng tôn pháp luật".

Châu Bùi nhấn mạnh lý do muốn lên tiếng là để cảnh báo mọi người, đồng thời góp phần ngăn chặn những hành vi như thế này: "Ngày có càng nhiều vụ việc quay lén hoặc rò rỉ hình ảnh cá nhân nhạy cảm trên các mạng xã hội, internet là thực trạng đáng báo động. Đã từng có rất nhiều vụ việc thương tâm xảy ra bắt nguồn từ những hành vi như vậy. Châu rất hy vọng những hành vi như vậy sẽ bị lên án mạnh mẽ, được ngăn chặn kịp thời, để không có những sự việc tương tự xảy ra nữa".

photo-1-17193137155061061423626.jpg

Châu Bùi cho biết sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ sự việc này

Toàn bộ diễn biến sự việc được Châu Bùi kể lại như sau:

Vào lúc 2h chiều ngày 23/06, mình cùng ekip có 1 buổi thử đồ cho nhãn hàng tại 1 studio có tiếng tại Quận 3. Trước khi mình đến, phía team sản xuất đã kiểm tra các phòng có thể dùng để thay đồ, vì studio có rất nhiều camera, nên phòng WC được chọn là nơi kín đáo và an toàn nhất. Đây cũng là 1 studio mình hợp tác cùng nhiều lần trước đó nên cũng khá yên tâm.

Khi vào WC, phía bên team mình có kiểm tra phần tường, gương (những nơi hay có camera mà mình được biết trước đó) và không thấy có gì bất thường, nên bắt đầu việc thay đồ.

Sau khoảng 30p thay đồ trong phòng, mình mới vô tình nhìn về phía cây sắt trong góc toilet và thấy có 1 vật thể hình tròn màu đen lấp ló dưới 1 chiếc khăn trắng. Khi đến gần, mình phát hiện vật thể nhìn giống mặt đồng hồ đo nước, mình rút chiếc khăn ra mới thấy rõ đó là 1 chiếc đồng hồ cơ, mình còn nghĩ ai đó để quên…. Nhưng khi cầm vào, đồng hồ rất nóng phía mặt sau và liên tục nhấp nháy đèn khi bấm nút. Mình thấy có điều không lành, thật sự mình run bần bật chân tay vì bất an. Team mình tìm kiếm trên mạng, search "đồng hồ giả camera quay lén" thì lập tức chính mẫu sản phẩm này hiện ra.

Đến lúc này mình đơ cứng, team đã cố gắng trấn an mình, kiểm tra thì thấy đồng hồ này dùng bằng pin và phải cắm dây mới có thể lấy file, chứ không thể xem hoặc phát trực tiếp trên máy (mình chỉ biết cầu nguyện rằng thật sự không thể xem ở đâu khác).

Ngay sau đó, team mình phối hợp cùng chủ studio để tiến hành check camera an ninh thì thấy: Bạn nam tên N.T.H là người đầu tiên và duy nhất xuất hiện trong camera an ninh trước khi ekip tới, bạn ra vào nhà wc nữ nhiều lần, mỗi lần ở trong đó 3-5 phút. Được biết, N.T.H là nhân sự team sản xuất, ngày hôm đó chịu trách nhiệm có mặt trước để mở cửa studio và set up buổi thử đồ. Lúc này cả ekip đã bắt đầu nghi ngờ…

Để xác định chính xác người đặt camera giấu kín, team mình đã đi tìm mua thiết bị kết nối với "đồng hồ camera" để chiết xuất hình ảnh. Trong khoảng thời gian đó, bạn N.T.H đã lộ rõ những biểu hiện bồn chồn, bất an. Khi đã đầy đủ thiết bị, team tiến hành chiết xuất video hình ảnh trong camera giấu kín thì thấy những tình tiết sau:

- Người set camera là nam, mặc áo phông tay cầm điện ốp màu nâu, mang kính mắt, cố tình né góc quay không để lộ mặt trong camera (hoàn toàn trùng khớp với giao diện bạn N.T.H chiều hôm đó.) Người này đã ra vào WC nữ khoảng 4-5 lần để tắt bật và điều chỉnh góc quay của camera.

- Các khoảng thời gian bấm tắt, bật trong "đồng hồ camera" hoàn toàn trùng khớp với khoảng thời gian ra vào wc nữ của bạn N.T.H được ghi lại trên camera an ninh.

Khi thấy những hình ảnh nhạy cảm của cơ thể mình trong lúc thay đồ được ghi lại CỰC KÌ rõ nét, Châu thật sự bàng hoàng không nói nên lời.

Đến giờ mình vẫn không thể tưởng tượng nếu mình không phát hiện kịp thời thì những hình ảnh này sẽ bị sử dụng thế nào??? Mình sẽ đối mặt với chuyện đó ra sao, hậu quả sẽ đến đâu.. thật sự QUÁ ĐÁNG SỢ!

Sau khi đấu tranh tự trấn an bản thân, Châu đã lấy hết dũng khí và chọn đối mặt chất vấn với N.T.H.

Ban đầu, N.T.H hoàn toàn chối bỏ hành vi đặt camera và đưa ra nhiều lý do vô lý để biện minh. Châu vừa phẫn nộ, vừa hoang mang tột độ, không biết rằng những video này đã được sao lưu và phát tán ở đâu chưa? Bạn làm điều này một mình hay có đồng phạm, tổ chức nào đứng sau nữa? Vì đây là 1 studio có tiếng, đã từng hợp tác với rất nhiều các nhãn hàng lớn, các nghệ sĩ celeb nên liệu có khả năng bạn đã làm chuyện này với bao nhiêu nạn nhân khác rồi? Châu đã cố gắng giữ bình tĩnh để trao đổi và thuyết phục, mong bạn nói ra sự thật.

Cuối cùng, khi tất cả các tình tiết được xâu chuỗi lại cùng những bằng chứng rõ ràng, N.T.H đã không thể chối cãi và thừa nhận mình chính là người đã LẮP ĐẶT CAMERA QUAY LÉN TRONG NHÀ VỆ SINH NỮ.

Đến lúc này dù đã biết thủ phạm là ai, mình vẫn còn sửng sốt và chưa dám chưa tin vào những gì mình đã trải qua.

Sau đó, phía đại diện studio và team Châu đã trình báo N.T.H lên Công An phường gần nhất.

Sau sự việc này, Châu muốn cảnh báo đến các anh chị em hoạt động trong giới nghệ thuật, và các bạn nữ nói chung, hãy luôn đề cao cảnh giác. Các thiết bị camera quay lén hiện nay đang bán tràn lan trên thị trường với rất nhiều hình dạng, chức năng khác nhau và vô cùng tinh vi, có thể đặt để ở bất kì đâu. Bản thân Châu cũng đã sử dụng thiết bị dò máy camera giấu kín để kiểm tra, nhưng ví dụ như trong trường hợp này là hoàn toàn không phát hiện ra được. Đã từng có rất nhiều vụ việc thương tâm xảy ra bắt nguồn từ những hành vi vô nhân đạo thế này. Xin mọi người đừng tiếp tay và cùng nhau ngăn chặn, không để những sự việc tương tự xảy ra nữa.

Châu muốn cám ơn các anh chị và những người đã sát cánh cùng Châu trong quá trình xử lý vụ việc này. Hiện tại, team Châu vẫn đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc. Mong rằng sẽ không có thêm một ai phải ở trong tình huống như Châu nữa.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022