Gaokao - kỳ thi đại học tại Trung Quốc, được xem là một trong những kỳ thi khắc nghiệt nhất trên thế giới. Sở dĩ nói vậy là vì số lượng thí sinh cạnh tranh trong kỳ thi này luôn cao ngất ngưởng, bên cạnh đó, kỳ thi này còn mang tính quyết định tới số phận của các học sinh ở đất nước tỷ dân.

Kỳ thi Gaokao năm nay của Trung Quốc diễn ra vào đầu tháng 6. Trải qua thời gian chờ đợi, hiện tại, các sĩ tử Trung Quốc đã có thể tra cứu điểm thi của mình. Đây cũng là báo hiệu cho những "cuộc chiến ngầm" vừa gay cấn vừa hài hước.

Như một thông lệ, mỗi mùa thi đến, bên cạnh quan tâm đến các Thủ khoa và Á khoa thì "cuộc chiến" giành thí sinh của Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh - 2 ngôi trường top đầu Trung Quốc, cũng được netizen đặc biệt quan tâm. Thậm chí, nhiều người còn nói trêu rằng Gaokao không chỉ là cuộc thi dành riêng cho học sinh mà còn là cuộc chạy đua chiêu mộ nhân tài của Thanh Hoa - Bắc Đại.

photo-3-1719590296214381257458.jpg

Đại học Thanh Hoa

photo-2-17195902951491770562494.jpeg

Đại học Bắc Kinh

Khởi động cho màn "tranh giành" thí sinh năm nay đến thì phía Bắc Đại. Theo đó, ngày 25/6, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) công bố điểm thi đại học đến toàn bộ thí sinh và phụ huynh. Lưu Dung - nữ sinh tại Thanh Đảo đạt được 693 điểm, trong đó Toán và Tiếng Anh thi được 136 điểm. Với điểm số này, Lưu Dung đã lọt top 100 thí sinh có điểm thi đại học cao nhất của tỉnh Sơn Đông năm nay.

Điểm số đạt được cao như vậy làm sao có thể trượt ra khỏi "tầm ngắm" của Thanh Hoa - Bắc Đại được cơ chứ, nhưng lần này Bắc Đại có vẻ nhanh hơn một nhịp. Theo đó, ngay sau khi vừa công bố kết quả, Bắc Đại đã gọi điện thoại đến cho nữ sinh này để thuyết phục cô bạn vào trường học tập.

Đáng nói hơn cả, Bắc Đại gọi điện "chiêu mộ" trước cả khi nữ sinh này... tự tra cứu điểm số của mình. Vậy nên, khi nghe cuộc điện thoại từ ban tuyển sinh, cô bạn chắc cũng phải ngơ ngác đôi phần. May sao, Lưu Dung cũng đặt nguyện vọng vào ngành Y của Đại học Bắc Kinh, chứ không cuộc gọi tiếp theo chắc hẳn sẽ là của Đại học Thanh Hoa.

photo-1-17195902940161632667604.jpg

Lưu Dung vô cùng bất ngờ khi được ban tuyển sinh Bắc Đại gọi điện thuyết phục vào trường dù cô bạn chưa tra cứu điểm của mình

Ngay sau khi được lan truyền, câu chuyện này đã lên "hot search" tìm kiếm với hơn 130 triệu lượt xem và 15.000 lượt thảo luận. Một số bình luận của dân tình về màn "giành giật" thí sinh trong chớp nhoáng này của Bắc Đại:

- Cười xỉu luôn á trời, đúng là các trường top luôn cố gắng hết sức để chiêu mộ nhân tài.

- Mình thắc mắc là làm sao Đại học Bắc Kinh biết được điểm của các thí sinh nhỉ?

- Năm nào cũng hóng mấy vụ giành giật nhân tài của Thanh Hoa với Bắc Đại không luôn á.

- Cô bạn này nhận cuộc điện thoại xong chắc ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra quá. Với cả mình cá là nếu nữ sinh này từ chối Bắc Đại thì cuộc gọi tiếp theo sẽ là của Thanh Hoa.

Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022