Ngày 11/9, nghệ sĩ Việt vẫn sôi nổi tham gia đóng góp, cứu trợ đồng bào đang chịu thiệt hại bởi bão Yagi tại một số tỉnh phía Bắc.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Ngọc Sơn được quan tâm khi đăng hình chuyển khoản 100 triệu đồng đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng tin nhắn gửi con nuôi - diễn viên S Quang Ngọc: "Con trai ơi, tài khoản của ba chỉ còn 70 triệu đồng. Ba muốn ủng hộ người dân bị lũ lụt phía Bắc 100 triệu. Ba ngại quá không dám mượn ai, nếu con có cho ba mượn tạm 30 triệu, vài bữa nữa ba trả liền".

sao-viet-1.jpg Ngọc Sơn và con nuôi - diễn viên S Quang Ngọc. Ảnh: Tư liệu

Khi phóng viên VietNamNet liên hệ, Ngọc Sơn cho biết xưa nay luôn làm từ thiện âm thầm, việc đăng lên mạng xã hội nhằm tạo sự lan tỏa, cổ vũ mọi người cùng đóng góp giúp đỡ đồng bào. 

"Cả đời tôi đề cao lối sống thanh cao. Năm 1977, tôi nhặt được 1 quả trứng gà đẻ hoang trong khu nhà tập thể, dù đói vẫn nhất quyết trả lại chỗ cũ. Câu chuyện đó theo tôi suốt đời. Sau này, tôi kiếm được bao nhiêu tiền đều hầu hết đem cho từ thiện. Người ngoài nghĩ tôi giàu lắm, chỉ người thân biết tôi luôn không nhiều tiền", anh nói. 

Ngoài làm từ thiện, Ngọc Sơn cũng "rỗng túi" vì vừa xây từ đường và lăng mộ gia tộc bằng tiền cá nhân.

sao-viet-2.jpg Diễn viên Thùy Anh vác 2 thùng nước. Ảnh: FBNV

May mắn, anh có thói quen dự trữ thức ăn và sống đơn giản, mỗi bữa chỉ cần cơm nguội hoặc mì gói với một ít rau và kho quẹt. Người thân, bạn bè biết chuyện hay mang thực phẩm đến tặng. 

Nghệ sĩ tâm sự thêm: "Một điều tôi luôn giữ trong tâm: "Thi ân bất cầu báo" - giúp người là cho đi, không cần nhận lại. Tôi hạnh phúc khi những giá trị tốt đẹp này đang dần lan tỏa đến người xung quanh mình".

Diễn viên Thùy Anh cũng đang có mặt ở Bảo Yên, Lào Cai để cùng đội tình nguyện viên mang nước sạch và nhu yếu phẩm đến người dân. Đường đi trơn trượt, sạt lở khó khăn và nguy hiểm nhưng diễn viên ấm lòng khi chứng kiến tình người, sự đoàn kết cùng nhau giúp đỡ bà con.

Trên fanpage, đoàn phim Làm giàu với ma thông báo đóng góp 300 triệu đồng ủng hộ người dân vùng lũ. "Trước tình hình lũ lụt, thời tiết sau bão ở khu vực phía Bắc, người dân đang đối mặt với nhiều khó khăn. Ê-kíp hy vọng chúng ta cùng nhau đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, cầu mong bình an đến với mọi người", người đại diện thông tin.

Tại TPHCM, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tiếp nhận ủng hộ từ nhiều nghệ sĩ như: Trường Giang - Nhã Phương, Ngô Kiến Huy, HIEUTHUHAI, Lê Dương Bảo Lâm, Khả Như, Lâm Vỹ Dạ, Kiều Minh Tuấn, Cris Phan, Ninh Dương Lan Ngọc, Khả Như, Phát La, Lâm Hùng, Mai Phương Thúy...

sao-viet-3.jpg Đạo diễn Việt Tú, Việt Thanh và Hoàng Công Cường.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Hoàng Công Cường công khai danh sách đóng góp cứu trợ đồng bào gồm: đạo diễn Việt Tú - 100 triệu đồng, đạo diễn Nguyễn Việt Thanh - 100 triệu đồng, NTK Katy Nguyễn - 30 triệu đồng... Bản thân Hoàng Công Cường cũng góp 100 triệu đồng. 

sao-ava.jpg?width=150Sao Việt
Hồng Đăng, Kiều Anh và nhiều nghệ sĩ trực tiếp cứu trợ bà con vùng rốn lũ miền Bắc

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022