Nghệ sĩ Phương Thảo là con gái của cố nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm và nghệ sĩ Thanh Hồng (cháu ngoại NSND Ba Du). Sau khi 2 người ly hôn, cô được thầy Ba Du cho theo học lớp đào tạo diễn viên cải lương của Nhà hát Trần Hữu Trang vào những năm 1980. Nghệ sĩ Phương Thảo là chị cùng mẹ khác cha với nghệ sĩ Hề Tí Nị.

Phương Thảo học cùng khóa với các nghệ sĩ như: Kim Tử Long, Tô Châu, Thùy Trang... Sau khi tốt nghiệp, nghệ sĩ gia nhập Đoàn Văn Công, đảm nhận các vai đào ba trong nhiều vở diễn nổi tiếng như: Tiếng sáo đêm trăng, Hoa độc trong vườn, Cây sầu riêng trổ bông, Nàng Hai Bến Nghé, Tiếng sóng Rạch Gầm...

Năm 2021, gia đình nghệ sĩ Phương Thảo kêu gọi sự giúp đỡ khi nguy kịch vì mắc Covid-19. Nghệ sĩ Việt Hương đã đưa chị đến Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, kịp thời cứu chữa.

ns.jpgNghệ sĩ Phương Thảo cùng nhóm Ngũ Long Du Ký.

Trò chuyện với nhóm Ngũ Long Du Ký, khán giả không khỏi xót xa vì sau những năm tháng hoạt động nghệ thuật, cuộc sống của nữ nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn.

Từ khi chồng - nghệ sĩ Châu Tâm - qua đời năm 2008, cuộc sống của Phương Thảo đối mặt với nhiều biến động. Ở tuổi 31, chị tạm dừng sự nghiệp ca hát, làm đủ công việc khác nhau để nuôi hai con ăn học.

“Lúc ấy con trai lớn mới vào lớp 1, nếu không nghỉ thì nó thất học. Làm đủ thứ nghề từ tạp vụ, buôn bán… đến khi lo cho hai đứa học tới đại học, tôi cũng đã ‘hết hơi’, già rồi”, Phương Thảo chia sẻ.

ns1.jpgNghệ sĩ Phương Thảo cùng con trai ruột.

Sau khi mắc Covid-19, sức khỏe Phương Thảo ngày càng suy giảm. Chị phải đối mặt với nhiều bệnh như huyết áp, tim mạch, xương khớp, trào ngược dạ dày... Chị phải dùng thuốc ngủ hàng đêm và thường đến bệnh viện 1-2 lần mỗi năm để điều trị tim mạch.

Hiện tại, ba mẹ con Phương Thảo đang thuê trọ chung với một người khác. Cuộc sống của chị xoay quanh việc chăm sóc gia đình, lo cơm nước và thỉnh thoảng làm công việc tạp vụ theo giờ. Kinh phí sinh hoạt phụ thuộc chủ yếu vào con trai 33 tuổi, người có niềm đam mê ca hát và thường biểu diễn về đêm để trang trải cuộc sống.

ns2.jpg     Căn phòng trọ nhỏ hẹp của 3 mẹ con Phương Thảo cùng với một người ở ghép khác.

Trong lúc trò chuyện với nhóm, Phương Thảo bồi hồi nhớ lại thời gian làm nghề và những lần được đi hát cùng cha -  cố nghệ sĩ Dũng Thanh Lâm. Nhiều bức ảnh kỷ niệm chụp cha thời trẻ vẫn được nữ nghệ sĩ giữ gìn đến tận bây giờ. Dù xa rời sân khấu nhiều năm, nghệ sĩ Phương Thảo vẫn trân trọng tình cảm của đồng nghiệp và khán giả.

ns3.jpg     Nhiều bức hình kỷ niệm về ba được nữ nghệ sĩ gìn giữ cẩn thận.

gio.jpg?width=150Sao Việt
Trấn Thành, NSND Trịnh Kim Chi và nhiều nghệ sĩ cúng Tổ sân khấu

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022