Trong tập 5 talkshow Chuyện ngại nói với Xuân Lan lên sóng mới đây, BB Trần và chàng trai chuyển giới Lê Hiếu cùng đối thoại với MC, cựu mẫu Xuân Lan về chủ đề "Khi con đồng tính". 

Cuộc đời BB Trần và Lê Hiếu là 2 mảng màu hoàn toàn trái ngược. Nếu nam diễn viên hài khá dễ dàng trong việc "come out" với gia đình, được ba mẹ cảm thông và chấp nhận nhanh chóng, Lê Hiếu lại có những năm tháng "vật lộn" với những tư tưởng cũ, đến giờ vẫn chưa thể nhẹ lòng. 

xuan-lan-bb-tran-01.jpg

Lắng nghe câu chuyện "come out" thuận lợi của BB Trần, chàng trai Lê Hiếu với thân phận trước đây là con gái bất ngờ rơi nước mắt. Anh cho biết bản thân không được như BB Trần, trong suốt một thời gian dài phải chịu nhiều áp lực từ gia đình cũng như bà con lối xóm.

Được biết Lê Hiếu sinh ra tại một vùng quê khá "phong kiến", còn nhiều tư tưởng lạc hậu. Từ tuổi 17 "come out" cho tới nay đã 25, chàng trai này vẫn không được bố mẹ chấp nhận. 

"Em không muốn để tóc dài nữa, em muốn cắt tóc đi. Nhưng em rất sợ, phải giấu gia đình, giấu ba mẹ, không dám đi về. Bà ngoại cũng là người cực kỳ khó, nói cho đi thi đại học làm cái gì, cho đi học làm cái gì để bây giờ về không còn là con gái nữa", Lê Hiếu nhớ lại.

Thậm chí mỗi lần nói chuyện với mẹ, chàng trai này cũng rất ngại ngùng. Đấng sinh thành khuyên Lê Hiếu đừng ở Sài Gòn, đừng đi học nữa, về quê làm con gái trở lại. Anh vừa thương mẹ nhưng cũng vừa buồn, vì muốn tiếp tục sống cuộc đời của mình. Sự đấu tranh luôn khiến tâm can day dứt.

xuan-lan-bb-tran-02.jpgChàng trai chuyển giới 8 năm chưa được bố mẹ chấp nhận bật khóc khi nghe câu chuyện "come out" thuận lợi của BB Trần.

Lê Hiếu cho biết, khi tiêm hormone nam vào cơ thể để hoàn thiện giới tính và thể trạng như mong muốn, mẹ anh vừa nói vừa khóc: "Sao không tiêm hormone nữ để trở về đúng bản chất con gái?".

Trước đó, khi công khai với gia đình, anh viết thư gửi ba mẹ. Ba anh cho rằng con gái mình bị bệnh và sẽ chữa trị sau khi tốt nghiệp đại học. Cho đến bây giờ, Lê Hiếu vẫn chưa được gia đình đồng thuận mà phải trốn tránh tất cả, sống một mình, thậm chí từng rơi vào trầm cảm.

Với BB Trần, anh cảm thấy gia đình Lê Hiếu khá khắt khe, bởi nếu là anh, điều muốn làm trong vai trò phụ huynh chỉ là tìm hiểu con mình nhiều hơn. 

xuan-lan-bb-tran-04.jpg

Tới đây, BB Trần nhận định mọi người bị ảnh hưởng bởi những tác động xung quanh quá nhiều.

"Điều quan trọng nhất là trong gia đình phải hạnh phúc, phải yêu thương quan tâm nhau. Nhưng với nhiều người, họ quan niệm gia đình mình có hạnh phúc hay không là do người ngoài nhìn vào. Vì thế mà nhiều bậc cha mẹ bị áp lực bởi tiếng nói xung quanh", nam diễn viên nói. 

Anh xin các bậc phụ huynh hãy chấp nhận con mình, bởi biết đâu cuộc sống sẽ khác, điều tiếng bên ngoài rồi cũng sẽ vơi dần. Khi con được thoải mái, hạnh phúc thì ba mẹ cũng sẽ hạnh phúc. 

Được hỏi về tương lai, Lê Hiếu cho biết đang cho mình một khoảng thời gian để mẹ và những người trong gia đình cảm thông dần dần. Được hỏi tiếp tại sao không đối diện thẳng ngay từ bây giờ, chàng trai chuyển giới tâm sự quan ngại về những lời nói không hay từ hàng xóm, dòng họ. "Khi nào lấy chồng, đẻ con?", "Tại sao biến thành như vậy, hồi nhỏ mày đẹp, dễ thương lắm mà?"..., muôn vàn câu nói khiến anh cảm thấy ngại phải đối diện.  

Mặc dù rất thương ba mẹ, nhưng Lê Hiếu không muốn hy sinh cả cuộc đời để chiều lòng. Chàng trai chuyển giới chấp nhận mang tiếng "bất hiếu" để được sống thật với bản thân, dù trong lòng không thể nhẹ nhõm, không tránh được buồn tủi. 

Về tình yêu, Lê Hiếu hiện chưa yêu ai. Anh cũng có phần lo ngại về giới tính thật, sợ bị phát hiện là người chuyển giới, sợ người kia bị tổn thương và rời đi. 

xuan-lan-ava-1.jpg?width=150Sao Việt
Xuân Lan lần đầu kể: Giám khảo không có quyền chọn quán quân Next Top

T Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022