Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc đi lại của người dân được kiểm soát chặt chẽ nhằm hạn chế sự lây lan. Đặc biệt những trường hợp đến từ vùng dịch Đà Nẵng phải khai báo và thực hiện cách ly.

Tuy nhiên mới đây, mạng xã hội rầm rộ thông tin Lưu Đê Ly - Huy DX né tránh cách ly khi đi từ Đà Nẵng về Hà Nội. Thậm chí, cặp đôi được cho là vẫn đi diễn, làm việc... như bình thường. Thông tin này trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của cư dân mạng, cặp vợ chồng phải nhận không ít chỉ trích vì "ý thức kém".

luu-de-ly-03.jpgGia đình Lưu Đê Ly có chuyến du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng cách đây 1 tuần.

Cho đến 15 giờ chiều ngày 31/7, thông qua trang cá nhân, nữ diễn viên Lưu Đê Ly chính thức lên tiếng nhằm làm rõ ngọn ngành câu chuyện.

Theo đó, cô thừa nhận hai vợ chồng có đi du lịch Đà Nẵng cách đây một tuần và chỉ ở trong resort. Khi nghe thông tin có ca nhiễm tại thành phố này, gia đình nữ diễn viên đã ngay lập tức về lại Hà Nội và thực hiện khai báo đầy đủ. Lưu Đê Ly khẳng định hai vợ chồng hiện vẫn đang khỏe mạnh và không có dấu hiệu bất thường. 

"Mình cũng xin chia sẻ thêm là cách đây 1 tuần mình đi Đà Nẵng. Hai vợ chồng mình chỉ ở tịt trong resort và không hề đi đâu ra khỏi đó. Sau khi có người nhiễm là chúng mình đã di chuyển về Hà Nội ngay lập tức. Trước khi ra máy bay cả hai cũng đã khai báo y tế online đầy đủ.

Ngoài ra, bộ phận hàng không VietNam Airline tối hôm đó đều được mình trực tiếp khai báo sức khỏe và chủ động hỏi rất kỹ về vấn đề cách ly. Hiện giờ cả hai đều đang khỏe mạnh và vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng bệnh", Lưu Đê Ly viết.

Nữ diễn viên cũng đồng thời công bố giấy kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 của hai vợ chồng, cho biết vẫn thực hiện đúng theo trình tự khai báo tại địa phương đang cư trú.

luu-de-ly-02.jpgluu-de-ly-01---Copy-1.jpgLưu Đê Ly công khai kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 của hai vợ chồng.

Tưởng mọi chuyện đã được làm sáng tỏ khi công khai giấy xét nghiệm, nhưng Lưu Đê Ly lại bị dân mạng "cà khịa" vì cố tình che ngày đi khám để bao biện. "Ủa chụp sao che ngày đi vậy chị, hay hôm nay chị mới đi xét nghiệm?", một tài khoản mạng chất vấn diễn viên Chạy trốn thanh xuân.

Bức xúc khi bị nghi oan, Lưu Đê Ly lập tức đáp trả: "À chị chụp ngang nên không đủ để chụp hết em ạ. Với cả trước khi mỉa thì phải tìm hiểu nha em. Để được xét nghiệm em phải đăng ký với công an phường, khai báo lịch trình. Rồi tổ y tế của thành phố nhận thông tin từ em xác nhận hộ khẩu thì mới bắt đầu gọi em đến thì em mới được làm. Chứ không phải em muốn đi là đi được ngay đâu em. 

Cả trăm ngàn người đi du lịch Đà Nẵng về họ phải chia theo phường, theo quận mới đi từng nơi để làm em nhé! Cái gì cũng phải có lịch trình tuần tự, chị chỉ theo lịch trình của công an gọi thôi nè baby".

Tuy nhiên cuộc khẩu chiến không chỉ dừng lại ở đây khi dân mạng này tiếp tục tố Lưu Đê Ly lươn lẹo, không trung thực trong quá trình khai báo. Người này cho rằng cô chỉ đi đến cơ quan y tế khi chịu áp lực từ dư luận và truyền thông, không hoàn toàn tự nguyện. 

Đến lúc này, Lưu Đê Ly không giữ được bình tĩnh để giải thích, nói gay gắt: "Chắc em nằm trong gầm giường nhà chị nên cái gì cũng biết. Thôi ok em đúng rồi. Em là nhất! Ok em".

luu-de-ly-05.jpgluu-de-ly-04.jpgMặc dù đã công khai kết quả xét nghiệm âm tính và khẳng định vẫn thực hiện đúng quy trình khai báo, Lưu Đê Ly vẫn bị mỉa mai không hoàn toàn tự nguyện.

luu-de-ly-64.jpg?width=150Sao Việt
Vợ chồng Lưu Đê Ly bị tố trở về từ Đà Nẵng nhưng không chịu cách ly

N.Linh Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022