Cà phê đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru hơn nên có thể dùng để kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, các thành phần chính như caffeine và axit chlorogenic trong cà phê là chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm giảm tác hại của tia UV lên làn da.

does-cinnamon-break-a-fast-jpe-6341-8651-1675600943.jpg

Thêm quế vào cà phê được cho là giúp thức uống này thơm ngon và tốt cho sức khỏe hơn.

Tuy nhiên, thói quen uống cà phê với đường, sữa sẽ không giúp bạn giảm cân, ngược lại còn có thể tăng cân, nổi mụn. Để tăng khả năng thúc đẩy trao đổi chất, cải thiện phù nề của cà phê đối với cơ thể, tốt nhất bạn hãy chọn uống cà phê đen hoặc Americano (cà phê đen pha loãng). Bên cạnh đó còn cần uống có chừng mực. Cà phê không phải thực phẩm giảm cân nên uống nhiều không đồng nghĩa với việc sẽ giảm được nhiều cân. Chỉ nên tiêu thụ tối đa khoảng 200 caffein mỗi ngày, tương đương 2 cốc 240 cc.

Uống quá nhiều cà phê có thể gây ra tình trạng say caffein, khiến huyết áp tăng, tim đập nhanh và mất ngủ. Khi giấc ngủ bị ảnh hưởng, bạn càng khó kiểm soát cân nặng hơn. Làn da cũng nhanh ‘xuống cấp’ nếu không được ngủ nghỉ hợp lý.

Theo ETToday, nếu không thể loại bỏ hoàn toàn sữa đặc, sữa tươi khỏi tách cà phê, bạn có thể thử pha cà phê cùng các loại sữa hạt như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân... được cho là lý tưởng hơn cho vóc dáng, làn da. So với sữa động vật, sữa hạt ít calo hơn đồng thời không chứa các thành phần kích thích tuyến bã nhờn, hạn chế phần nào tác nhân gây mụn.

Duk Sun

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022