Sau khi sinh con gái đầu lòng vào năm 2019, ngoại hình của nữ diễn viên sinh năm 1979 có sự thay đổi theo chiều hướng béo và già hơn.

Cao Viên Viên không phủ nhận điều này, thêm rằng: "Tôi chăm sóc da kỹ nhưng dù cố gắng thế nào, tôi vẫn già đi. Không thể ngăn cản được sự thay đổi nên tôi chấp nhận điều đó".

Hiện, cô vẫn được đánh giá là gương mặt sở hữu những nét đẹp tự nhiên, khí chất thanh tao, nổi bật giữa làng giải trí xứ Trung. Bí quyết giữ vóc dáng mảnh mai, thần thái tươi trẻ, được nữ diễn viên chia sẻ, như sau:

Kiểm soát lượng calo mỗi ngày

Ngoài sự nghiệp diễn viên, Cao Viên Viên được cho là có kiến thức và kinh nghiệm sâu sắc về ăn uống cũng như cách thức giảm cân như một chuyên gia dinh dưỡng. Theo quan điểm của người đẹp, bí quyết để giữ dáng ở cả nam và nữ chính là cân bằng dinh dưỡng. Ăn uống đúng cách là yếu tố tiên quyết, quyết định chính đến hiệu quả của việc giảm cân.

Người đẹp Hoa ngữ hiểu giá trị calo của từng thực phẩm, do đó cô chủ động điều tiết khẩu phần ăn của mình sao cho hợp lý nhất. Cô vẫn duy trì một lượng rất nhỏ protein và tinh bột mỗi ngày, còn lại đa số là rau xanh và các loại hạt. Cao Viên Viên tuyệt đối không tiêu thụ đồ chiên rán và các thực phẩm nhiều calo.

cao-vien-vien-12-7291-16426549-6638-4722-1685420733.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rr8BjgWV5sIwSuV_Pp4jvQ

Nữ diễn viên Cao Viên Viên. Ảnh: Sina

Ăn hạnh nhân

Bên cạnh việc kiểm soát lượng calo, Cao Viên Viên còn có một mẹo giảm cân khác, đó là ăn hạnh nhân.

Hạnh nhân là loại hạt giàu dinh dưỡng và luôn đem lại cảm giác no, nên người đẹp gần như không cảm thấy đói ngay cả khi làm việc. Tuy nhiên, nữ diễn viên chỉ ăn một lượng vừa đủ theo chế độ ăn kiêng, khoảng 6-8 hạt khi đói.

Lauren Blake - chuyên gia dinh dưỡng Đại học Bang Ohio ở Columbus, Mỹ, cho biết chất béo tốt có lợi cho cơ thể, không làm tăng cân. Cơ thể dung nạp chất béo từ bơ, dầu ô liu, các loại hạt sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, giúp người giảm cân cảm thấy no lâu hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 219 thanh niên cũng cho thấy những người ăn 2 ounce (56 gram) hạnh nhân mỗi ngày giảm đáng kể lượng cholesterol LDL (có hại). Hạnh nhân có thể thúc đẩy sức khỏe đường ruột bằng cách hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn đường ruột có lợi, bao gồm Bifidobacteria và các loài Lactobacillus.

Tập yoga để cơ thể và tâm trí được thư giãn

Một trong những thói quen được Cao Viên Viên duy trì đều đặn hàng ngày là tập yoga. Việc luyện tập giúp cô đổ nhiều mồ hôi, thải độc và có cơ thể săn chắc, gọn gàng. Không chỉ hữu ích với thể trạng, vóc dáng, tâm trí cũng được thư giãn, hưởng lợi rất nhiều từ bộ môn cần sự dẻo dai, tập trung cao này.

"Thật ra tôi không phải là người đặc biệt thích thể thao, nhưng áp lực trong công việc hàng ngày sẽ khiến con người chúng ta uể oải, mất tinh thần và sẽ rơi vào vòng luẩn quẩn, vì vậy tôi tập yoga", người đẹp chia sẻ.

Cao Viên Viên là một trong những gương mặt sáng giá của làng giải trí Hoa ngữ và là thần tượng của nhiều khán giả thế hệ 8X. Cô được công chúng biết đến qua các vai diễn trong các bộ phim truyền hình như Ỷ thiên đồ long ký, Tình yêu chốn thị thành, Mình cưới nhau đi, Tân thiên long bát bộ... Cô bén duyên Triệu Hựu Đình khi đóng Tìm kiếm năm 2012, làm đám cưới năm 2014.

Khánh An (Theo Huanquia, QQ)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022