Kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao

Khi mua kem chống nắng, rất nhiều chị em phụ nữ đều lựa chọn cho mình một loại có chỉ số chống nắng cao chót vót. Chị em cho rằng, kem chống nắng có chỉ số cao như vậy sẽ là phương án tốt nhất. Tuy nhiên thực tế, kem chống nắng có chỉ số càng cao thì lượng dầu hoặc cồn càng lớn. Sử dụng thường xuyên những loại kem chống nắng này sẽ khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, vô tình khiến da dễ lên mụn hơn. Lúc này, da bạn thay vì được phòng chống lão hóa có khi bị lão hóa nhanh hơn.

truoc-khi-boi-kem-chong-nang-can-boi-gi-1-1123.jpeg

Mọi người cần nắm rõ hoàn cảnh, trường hợp của bản thân. Từ đó lựa chọn và sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp.  

Khi đi ngoài trời nắng nóng thường xuyên để hoạt động, làm việc, bạn có thể bôi kem chống nắng có chỉ số SPF 50. Nhưng nếu ngồi trong văn phòng thì bạn chỉ nên bôi loại có chỉ số SPF 30... để an toàn hơn, không quá nặng đô. Không có gì khó hiểu khi cô nàng dân văn phòng thường xuyên bôi kem chống nắng có SPF 50 bị lên mụn vừa nhanh vừa nhiều. 

2 lưu ý khi bôi kem chống nắng để an toàn cho da

Chọn kem chống nắng phù hợp với làn da

Có nhiều loại kem chống nắng để phù hợp cho từng loại da khác nhau. Thế nhưng nhiều người lại hay có tính chọn bừa kem chống nắng vì nghĩ công dụng như nhau cả. Thực tế, dùng kem chống nắng không phù hợp, dù có đắt đỏ cỡ nào chăng nữa thì bạn vẫn rất dễ lên mụn cũng như nhiều vấn đề kháckhiến làn da của bạn lão hóa cực nhanh.

Để tránh mất collagen một cách oan ức, bạn cần hiểu rõ tình trạng làn da của mình để tìm loại kem chống nắng phù hợp. Bạn cũng có thể tìm đến bác sĩ da liễu, dược sĩ để được tư vấn sản phẩm

1-kem-chong-nang-1927-1123.jpg

Không thoa kem chống nắng quá dày

Thoa kem chống nắng quá dày khiến làn da của bạn bị bít tắc lỗ chân lông, gây ra tình trạng da nhờn rít, dễ sản sinh mụn... Tình trạng này rất phổ biến ở những cô nàng không có thói quen trang điểm, chỉ bôi kem chống nắng đều đặn mỗi ngày nhưng không hiểu sao mụn ngày càng nặng. 

Ngay cả khi không trang điểm, chị em cũng đừng ham bôi kem chống nắng quá dày. Tốt nhất, chị em nên tuân thủ nguyên tắc bôi khoảng 2mg/cm2, ước lượng ra bằng 1 đồng xu hoặc 6 hạt ngô cho vùng mặt là đủ.

Sau 2-3 tiếng cần bôi lại kem chống nắng. Trước đó bạn nên lau qua mặt bằng nước tẩy trang để hiệu quả chống nắng đảm bảo suốt cả ngày dài. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022