Bước sang tuổi trung niên, Trương Bá Chi vẫn là hình mẫu lý tưởng bởi vóc dáng thon gọn cùng làn da mịn màng. Diễn viên tiết lộ chìa khóa giúp cô giữ da khỏe đẹp nằm ở khâu chống nắng. Ngoài ra, người đẹp có một số kinh nghiệm, như sau:

Luôn mang theo chai nước bên mình

Trương Bá Chi luôn uống nhiều nước, đặc biệt trong mùa hè. Hoạt động trong tiết trời oi bức thường khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, da có xu hướng mất nước, khô ráp, do đó cơ thể cần được bổ sung đủ nước.

Đó là lý do người đẹp luôn mang theo chai nước lọc có thể gấp gọn để nạp đủ nước cho cơ thể. Với tính năng này, khi dùng hết nước, cô có thể gấp gọn chai lại, thuận tiện, không tốn diện tích và góp phần bảo vệ môi trường.

Các nghiên cứu của Đại học London, Anh chỉ ra rằng, thói quen uống đủ nước hàng ngày là cách đơn giản nhất để giữ cơ thể khỏe mạnh, đẹp da, giảm cân, cải thiện chức năng não bộ và tăng cường chức năng hệ tiêu hóa.

z3856050907454-e18ee979d075216-1233-6928-1685177088.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=BQzmucyWzKZWxzWP_nkWJA

Kinh nghiệm có làn da đẹp của Trương Bá Chi là uống nhiều nước. Ảnh: Sohu

Chống nắng toàn diện

Trương Bá Chi rất chú trọng đến việc chống nắng, dùng kem bôi toàn thân chứ không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ khuôn mặt. Ngoài ra, bà mẹ ba con còn rất chỉn chu và kỹ lưỡng trong việc lựa chọn sử dụng các "vũ khí" như quần, áo, khẩu trang chống nắng.

"Hẳn là nhiều người sẽ thấy lạ và cho rằng tôi ăn mặc như vậy là để tránh bị công chúng nhận ra. Nhưng không phải vì thế, tôi thường trùm kín người với 'trang phục bảo hộ', mục đích là để chống nắng thôi", Trương Bá Chi nói về việc cô thường xuyên mặc đồ chống nắng kín mít khi ra ngoài.

Ăn nhiều rau xanh

Ngoài cơ chế bảo vệ da từ bên ngoài, Trương Bá Chi rất chú ý đến chế độ ăn lành mạnh để giữ dáng gọn, eo thon và làn da thêm sức sống.

Người đẹp sinh năm 1980 cho biết thực đơn hàng ngày của cô là rất nhiều rau xanh và trái cây. Nhóm thực phẩm nhiều vitamin và chất xơ được ưu tiên bổ sung nhiều hơn trong khi tỷ lệ tinh bột và đạm chỉ chiếm một phần nhỏ.

Nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Harvard, Mỹ, chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu chất xơ với nhiều rau xanh và trái cây mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, những thực phẩm này còn phát huy tác dụng trong việc giữ cho vóc dáng trở nên gọn gàng, giúp mắt sáng và da đẹp hơn, cải thiện tình trạng xương khớp và tim mạch.

Trương Bá Chi sinh năm 1980 tại Hong Kong, hoạt động trong làng giải trí từ năm 1998. Cô được Châu Tinh Trì phát hiện và mời vào vai Liễu Phiêu Phiêu trong phim đầu tay Vua hài kịch. Người đẹp trải qua cuộc hôn nhân với tài tử Tạ Đình Phong và có hai con trai. Khi ly hôn năm 2011, Bá Chi làm mẹ đơn thân. Năm 2018, cô sinh con trai thứ ba, giấu danh tính cha đứa trẻ.

Những năm gần đây, Bá Chi đắt show truyền hình, quảng cáo. Theo Zaobao, trong khoảng bốn tháng đầu năm 2021, cô kiếm được ít nhất 50 triệu HKD (6,4 triệu USD) nhờ tham gia show thực tế, làm đại sứ của ba thương hiệu và tham gia các sự kiện quảng cáo. Người đẹp được các hãng thời trang, khán giả đánh giá cao phong cách, sắc vóc tuổi tứ tuần.

Khánh An (Theo Ettoday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022